Thị xã Quảng Trị phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền hướng nghiệp du học nghề và xuất khẩu lao động

Thứ ba - 03/09/2024 20:22 142 0
Thực hiện chương trình công tác năm 2024, nhằm thông tin các chủ trương, chính sách về việc làm, du học và xuất khẩu lao động đến với cán bộ, hội viên, đoàn viên và bà con nhân dân trên địa bàn thị xã, vừa qua, Hội Nông dân - Thị đoàn Quảng Trị phối hợp với Công ty Cổ phần tư vấn miền Trung (miền Trung EDU) tổ chức hội nghị tuyên truyền hướng nghiệp, du học, du học nghề và xuất khẩu lao động cho 150 cán bộ, hội viên, đoàn viên nhằm tạo điều kiện cho mọi người được trực tiếp lắng nghe và nắm bắt thông tin cần thiết, bổ ích về cơ hội học tập, cơ hội nghề nghiệp. Từ đó, định hướng đúng, chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp cho con em trên địa bàn thị xã Quảng Trị, mang đến giá trị bền vững và phát triển trong tương lai.

Các đại biểu dự hội nghị
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Công ty cổ phần tư vấn miền Trung thực hiện truyền thông về tư vấn du học và định hướng nghề nghiệp, việc làm. Các nội dung truyền thông như tư vấn chọn nước du học, chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực, nhu cầu và khả năng tài chính của từng học sinh; tư vấn hoàn thiện hồ sơ xin thị thực du học; hỗ trợ sau khi có thị thực du học: Đặt vé, tìm thuê nhà ở, dịch vụ đưa đón, hòa nhập, định hướng, giám hộ; hỗ trợ du học sinh sau khi nhập học và trợ giúp học sinh trong suốt quá trình học tập tại nước ngoài. Tư vấn xuất khẩu lao động gồm: Tư vấn chọn ngành nghề, công ty phù hợp với năng lực, nhu cầu, khả năng làm việc của người lao động; đào tạo nghề và định hướng công việc cho người lao động; tư vấn thủ tục hồ sơ cần thiết để xin thị thực lao động.
 
Đồng chí Trần Thị Minh Phúc-Chủ tịch Hội Nông dân thị xã phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng thời, tại hội nghị tuyên truyền, các đại biểu được Công ty thông tin về chương trình học tập và làm việc tại các nước như Mỹ, Úc, Đức, Canada, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan... Công ty đã chia sẻ, giải đáp nhiều câu hỏi của hội viên, đoàn viên thanh niên liên quan đến du học và xuất khẩu lao động.
Ông Hồ Sỹ Thái – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tư vấn miền Trung thông tin một số nội dung tại hội nghị tuyên truyền
Đây là hoạt động nhằm nâng cao vai trò của tổ chức Hội trong việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ tư vấn, giới thiệu cán bộ, hội viên và nông dân tham gia các chương trình học tập và lao động có thời hạn ở nước ngoài, qua đó tạo cơ hội cho họ chuyển đổi nghề nghiệp, tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao kiến thức và kĩ năng làm việc trong môi trường tiên tiến./.
                                                                        Trần Thị Minh Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay11,795
  • Tháng hiện tại304,214
  • Tổng lượt truy cập2,182,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây