Hội Nông dân phường Đông Giang phối hợp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc một số loài hoa cho cán bộ, hội viên, nông dân

Thứ ba - 06/08/2024 03:45 260 0
Chiều ngày 05/8/2024, Hội Nông dân phường Đông Giang phối hợp với Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật thành phố Đông Hà tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc một số loài hoa có giá trị kinh tế cao, phù hợp phát triển trên địa bàn cho cán bộ, hội viên nông dân.
Cán bộ, hội viên, nông dân tham gia tập huấn
Tham dự có lãnh đạo Hội Nông dân thành phố; Trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật thành phố; Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường cùng 30 hội viên là cán bộ chi Hội Trưởng, chi hội Phó và tổ hoa An Lạc.
Những năm gần đây, một số hộ trồng hoa ở phường Đông Giang đã đa dạng hóa sản phẩm hoa cây cảnh truyền thống kết hợp với những loại hoa mới, có hiệu quả kinh tế cao phù hợp thị hiếu tiêu dùng của thị trường. Việc đa dạng hóa các cây trồng có giá trị kinh tế cao nhằm phát huy được lợi thế của vùng sản xuất hoa truyền thống của địa phương, góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo.
Tại buổi tập huấn, cán bộ và hội viên nông dân phường được giới thiệu khái quát về nguồn gốc của một số loài hoa có giá trị kinh tế cao đã và đang được các hộ trồng hoa trên địa bàn trồng như hoa đồng tiền, hoa lily, hoa cúc và tình hình sản xuất các loại hoa này ở địa phương. Đồng thời, được truyền đạt các kiến thức về đặc điểm thực vật học và điều kiện ngoại cảnh của các loài hoa, kỹ thuật nhân giống hoa, quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, cách phòng trừ sâu bệnh và thu hoạch, bảo quản hoa… Qua buổi tập huấn, những thông tin cũng như kỹ thuật trồng các loại hoa mang lại giá trị kinh tế cao, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường hiện nay sẽ được nhân dân địa phương quan tâm ứng dụng trong sản xuất. Đồng thời, góp phần nâng cao hiểu biết về trồng và chăm sóc hoa, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới cho đội ngũ cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn toàn phường từ đó định hướng phát triển mô hình trồng hoa trong thời gian tới./.
Hoàng Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay11,741
  • Tháng hiện tại304,160
  • Tổng lượt truy cập2,182,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây