Hội nghị báo cáo viên Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị

Thứ ba - 06/09/2016 05:39 62 0
Ngày 06/9/2016, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên lần thứ 2 năm 2016. Tham dự có các đồng chí báo cáo viên Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2013-2018; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân của 09 huyện, thị, thành phố; Trưởng, Phó và chuyên viên các ban chuyên môn, Văn phòng, Trung tâm Dạy nghề & Hỗ trợ nông dân tỉnh Hội. Đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch chủ trì hội nghị.

Ngày 06/9/2016, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên lần thứ 2 năm 2016. Tham dự có các đồng chí báo cáo viên Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2013-2018; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân của 09 huyện, thị, thành phố; Trưởng, Phó và chuyên viên các ban chuyên môn, Văn phòng, Trung tâm Dạy nghề & Hỗ trợ nông dân tỉnh Hội. Đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch chủ trì hội nghị.


Đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh quán triệt các nội dung tại hội nghị

Tại hội nghị, các đồng chí trong Thường trực Hội Nông dân tỉnh tập trung quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gồm 02 chuyên đề: Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị được trình tại Đại hội XII; Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2011 – 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm 2016 – 2020. Theo đó, các đồng chí đã nêu rõ các kết quả đạt được cũng như hạn chế yếu kém đồng thời đi sâu phân tích mục tiêu và các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu liên quan đến sự phát triển nông nghiệp, nông dân và xây dựng nông thôn mới trong những năm tiếp theo, gắn việc thực hiện các nội dung trong nghị quyết với hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân, sớm đưa nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống.


Các đồng chí báo cáo viên và cán bộ chuyên trách tỉnh hội tham dự

Trong khuôn khổ hội nghị, đồng chí Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh thông tin về các hiệp định thương mại quốc tế mà nước Việt Nam đã và đang tham gia: Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEUFTA); Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)…thông qua đó, đồng chí chỉ rõ những nội dung cơ bản của các hiệp định, kết quả hoạt động của Việt Nam khi gia nhập các tổ chức thương mại quốc tế.

Về định hướng nội dung tuyên truyền trong trong những tháng cuối năm 2016, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh xác định: các cấp Hội cần coi việc học tập, triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác tuyên truyền. Từ đó cần chủ động xây dựng kế hoạch, Chương trình hành động gắn với tình hình thực tiễn của Hội để tuyên truyền, phổ biến đến hội viên nông dân về những nội dung quan trọng của Nghị quyết, nhất là những vấn đề liên quan đến nông dân, nông nghiệp, nông thôn; Xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2016) đảm bảo tiết kiệm, phù hợp, thiết thực, hiệu quả; Tuyên truyền về ý nghĩa, kết quả hoạt động qua 20 năm phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở các cấp Hội, biểu dương, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, tập thể, cá nhân nông dân điển hình gắn với tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết 07 về các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân, khoa học, kỹ thuật, công nghệ sinh học giúp nông dân phát triển kinh tế, tạo sức lan tỏa, sự phát triển mạnh mẽ của các phong trào trong những năm tiếp theo; Theo dõi, nắm bắt, phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng, tâm trạng của hội viên nông dân không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người, vượt cấp; Tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương Hội và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền những hoạt động nổi bật, tập thể, cá nhân điển hình trong công tác Hội và phong trào nông dân./.

NN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay7,178
  • Tháng hiện tại318,376
  • Tổng lượt truy cập2,196,754
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây