Hội Nông dân tỉnh đến thăm, tặng quà cho bà con nông dân bị lũ lụt

Thứ năm - 22/10/2020 04:39 98 0
Vừa qua, các đồng chí trong Thường trực Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho hội viên, bà con nông dân ở các xã, thị trấn bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do lũ lụt, sạt lỡ đất của 09 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh Hội; Thường trực Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố.
Hội Nông dân tỉnh đến thăm, tặng quà cho bà con nông dân bị lũ lụt

Vừa qua, các đồng chí trong Thường trực Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho hội viên, bà con nông dân ở các xã, thị trấn bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do lũ lụt, sạt lỡ đất của 09 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh Hội; Thường trực Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố.

* Trong ngày 18/10/2020, đồng chí Trần Văn Bến, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến xã Húc, huyện Hướng Hóa thăm bà con nông dân bị thiệt hại về người, nhà cửa do sạt lở đất và lũ lụt.

Tại thôn Ván Ry, đồng chí thăm và tặng quà cho 03 hộ gia đình: Hồ Văn Tiêu, Hồ Văn Thi, Hồ Văn Phể đã bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa; thăm gia đình Hồ La Hâm thôn Tà Rùng bị thiệt hại về người và nhà cửa do sạt đất lấp toàn bộ nhà (con mất, hiện vợ và con lớn bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện huyện Hướng Hóa).


Đồng chí Trần Văn Bến (người thứ hai từ trái sang), Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho nông dân xã Húc, huyện Hướng Hóa

Tiếp đó, trong 02 ngày 21 và 22/10/2020, Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm, trao quà gồm nước uống, sữa, mì, dầu ăn, mì chính...cho hội viên, nông dân bị thiệt hại nặng nề ở các xã Gio Mỹ, Trung Hải (Gio Linh); xã Vĩnh Lâm, Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh), xã Hải Lâm (Hải Lăng) và huyện Triệu Phong.


Hội Nông dân tỉnh đến thăm, tặng quà cho các hộ ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh


Hội Nông dân tỉnh đến thăm, tặng quà cho các hộ ở xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng

* Trước đó, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Hợp tác Lao động và Thương mại Thái Bình chi nhánh Quảng Trị đến thăm và trao 100 suất quà trị giá hơn 30 triệu đồng cho các hộ bị thiệt hại nặng ở các xã vùng trũng huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị; Phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đến thăm, tặng 45 suất quà trị giá 100.000đ/suất cho hội viên, bà con nông dân ở xã Gio Mai (Gio Linh); 45 suất quà cho hội viên nông dân xã Thanh An (Cam Lộ); 30 suất quà ở xã Hải Dương (Hải Lăng); Phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đến thăm, trao 1.000 thùng mì tôm, gạo, bánh và tặng 25 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho các hộ ở các xã bị thiệt hại nặng của huyện Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh. Tổng trị giá tiền quà hỗ trợ hội viên, bà con nông dân bước đầu ước tỉnh khoảng 200 triệu đồng.




Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh đến thăm và tặng quà cho hội viên nông dân bị thiệt hại nặng trong lũ lụt ở xã Gio Mai, huyện Gio Linh




Đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao quà cho các hộ bị thiệt hại nặng trong lũ lụt ở xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí trong Thường trực Hội Nông dân tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chia sẽ những mất mát, đau thương với người dân, động viên bà con vượt qua mọi khó khăn, hoạn nạn để ổn định cuộc sống. Đồng thời các đồng chí chỉ đạo Hội Nông dân 09 huyện, thị, thành phố tiếp tục phối hợp với MTTQVN, các đoàn thể và chính quyền địa phương hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả sau lũ lụt, ổn định cuộc sống trước mắt và lâu dài. Tuyên truyền, vận động đến hội viên, bà con nông dân chủ động phòng chống các đợt mưa bão sắp tới để hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất, thực hiện di dời dân đến các điểm an toàn trong mùa mưa lũ, hỗ trợ kịp thời các nhu yếu phẩm cần thiết trong lúc khó khăn để người dân sớm ổn định cuộc sống./.

QC-VM-NN (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại333,530
  • Tổng lượt truy cập2,211,908
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây