Cam Lộ tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015

Thứ tư - 13/01/2016 04:22 69 0
Ngày 12/01/2016, Hội Nông dân huyện Cam Lộ tổ chức Hội tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Lê Hồng Nhạn, UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện lãnh đạo UBND, UBMT TQVN, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; BTV, BCH Hội Nông dân huyện, các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Ngày 12/01/2016, Hội Nông dân huyện Cam Lộ tổ chức Hội tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Lê Hồng Nhạn, UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện lãnh đạo UBND, UBMT TQVN, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; BTV, BCH Hội Nông dân huyện, các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.


Đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2015, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm của các cấp Hội và cán bộ, hội viên nông dân toàn huyện nên các chỉ tiêu về thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội đều đạt và vượt kế hoạch. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên nông dân được tăng cường gắn với hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam. Công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh được quan tâm, phát triển mới 316 hội viên, đạt 143,6% kế hoạch; 100 cán bộ chủ chốt cấp cơ sở Hội được bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Hội. Ký kết liên ngành với các ngân hàng cho hội viên vay vốn, tính đến nay tổng dư nợ 113,597 triệu đồng, nhờ đó đã xây dựng nhiều mô hình điểm có chất lượng để nhân rộng; hình thành các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa, tạo nguồn thu nhập cao cho bà con nông dân, góp phần cải thiện đời sống, giảm nghèo. Đến nay, có 2334 hộ nông dân được công nhận SXKD giỏi; 87/163 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững.


Đồng chí Nguyễn Xuân Hoài, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cam Lộ tặng Giấy khen cho các tập thể

Đóng góp 175,5 triệu đồng, 1.500 ngày công, nạo vét 750m kênh mương nội đồng, bê tông hóa 1.580m đường nông thôn; hiến 850 m2 đất và 300 cây lâu niên các loại dể xây dựng nông thôn mới. 6.565 gia đình hội viên nông dân được công nhận gia đình văn hóa, đạt 97% kế hoạch. Duy trì hoạt động hiệu quả các Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”. Thực hiện tốt Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị trong công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bồi dưỡng 9 cán bộ, hội viên ưu tú giới thiệu phát triển Đảng. Chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng, an ninh trong tình hình mới... Kết quả, cuối năm có 97/115 chi hội được xếp loại vững mạnh, chiếm 84,3%; khá 18/115 chi hội chiếm 15,6%, không có chi hội xếp loại trung bình và yếu.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả Hội Nông dân huyện Cam Lộ đã đạt được trong năm 2015; chỉ ra một số mặt còn hạn chế và chỉ đạo một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới, đó là: Tập trung công tác tuyên truyền, quán triệt Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia bầu cử Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tham gia xây dựng nông thôn mới; tổ chức tốt Hội thi “Nhà nông đua tài”, Chương trình “Sức sống nhà nông”... Chỉ đạo thực hiện 3 phong trào trọng tâm của Hội đạt hiệu quả cao hơn.

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện tặng 15 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015./.

Tin và ảnh: Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại316,132
  • Tổng lượt truy cập2,194,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây