Hội ND huyện Gio Linh tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2014

Thứ tư - 14/01/2015 21:06 73 0
Ngày14/01/2015, Ban Chấp hành Hội ND huyện Gio Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh Quảng Trị; đồng chí Nguyễn Văn Giảng, Phó Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể liên quan của huyện.

Ngày14/01/2015, Ban Chấp hành Hội ND huyện Gio Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh Quảng Trị; đồng chí Nguyễn Văn Giảng, Phó Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể liên quan của huyện.

Năm 2014, công tác Hội và phong trào nông dân được các cấp Hội ND trên địa bàn huyện triển khai thực hiện tích cực và hiệu quả. Hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức 394 buổi với 11.900 lượt hội viên tham gia tập trung triển khai Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật Đất đai, Luật Biển; Quyết định 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị… cho đội ngũ cán bộ Hội cấp cơ sở. Triển khai Chỉ thị 03 “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về “Phong cách quần chúng, dân chủ, chịu trách nhiệm, nêu gương người đứng đầu” trong toàn thể cán bộ, hội viên nông dân với 20 buổi cho 1.580 lượt hội viên tham gia. Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở tổ chức Đại hội chi hội theo nhiệm kỳ có 135/135 chi hội đã hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh trao Bằng khen của Hội ND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2014.

Trong năm Hội đã kết nạp được 371 hội viên đưa tổng số hội viên toàn huyện 10.605 hội viên. Xây dựng quỹ hoạt động với nhiều hình như làm vườn ươm, nạo vét kênh mương, làm đường, trồng rừng hoặc đóng góp tiền mặt đã thu hút đông đảo hội viên tham gia tích cực, năm nay có 135/135 chi hội có quỹ hoạt động thường xuyên, tổng quỹ hiện có 605 triệu. Ở Chi hội, bình quân 75.000đ/hội viên, nhiều chi hội có quỹ cao như Phú Ân (Hải Thái), Nam Sơn (Trung Giang), Bình Minh (Gio Bình). Đặc biệt trong xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân năm 2014 đã huy động từ cán bộ công nhân viên và hội viên nông dân được 393.490.000đồng, đưa tổng nguồn quỹ hỗ trợ nông dân của huyện là 1.164 triệu đồng, hàng năm Ban điều hành trích tăng trưởng nguồn vốn theo đúng quy định, đồng thời hội viên nông dân vẫn tiếp tục đóng góp để xây dựng quỹ. Nguồn vốn đã được cho vay đúng đối tượng, mục đích, trả nợ gốc và lãi đúng hạn. Hội tín chấp cho nông dân vay vốn qua Ngân hàng CSXH được 69,3 tỷ , Ngân hàng NN&PTNT được 23,9 tỷ đồng.

Trong năm, từ quỹ “Mái ấm nông dân” được huy động từ cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn, Hội đã hỗ trợ xây 2 nhà trị giá mỗi nhà 20 triệu đồng tại xã Gio Việt, Gio Châu, tiếp tục hỗ trợ 1 nhà ở xã Gio Bình và 1 gia đình có người chết do rơi xuống biển và 1 tàu bị chìm ở cửa sông với số tiền 600.000đ. Từ nguồn quỹ này được sự đóng góp của cán bộ, hội viên nông dân đã tạo được vai trò của Hội trong công tác xóa nhà tạm và thăm hỏi, động viên kịp thời nên tạo sự gắn bó giữa Hội với hội viên nông dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chung tay ủng hộ quỹ “Nông dân với Trường Sa”, Hội Nông dân huyện đã phát động trong toàn thể cán bộ, hội viên nông dân đóng góp tích cực và đã nộp lên tỉnh Hội được 20 triệu đồng.


Hội ND các xã, thị trấn huyện Gio Linh ký kết giao ước thi đua năm 2015

Trong năm, Hội phối hợp với Hội làm vườn huyện xây dựng 7 mô hình đa dạng gồm: nuôi gà ta thả vườn, trồng cam không hạt, nuôi lợn nái sinh sản, trồng nấm, nuôi giun quế và mô hình trồng cây bơ.

Để chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, Hội phối hợp với các cơ quan, ban ngành và Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh, Trung tâm dạy nghề của huyện mở 3 lớp dạy nghề cho 87 hội viên. Đào tạo ngắn ngày có 15 lớp cho 489 hội viên tham gia. Phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện thực hiện đề án phục hồi và phát triển vườn tiêu bền vững có 30 hội viên tham gia và 10 hộ có vườn tham gia dự án sau 6 tháng nghiệm thu đánh giá đạt hiệu quả./.

Văn Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay16,651
  • Tháng hiện tại309,070
  • Tổng lượt truy cập2,187,448
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây