Nâng cao ý thức bầu cử cho mỗi hội viên nông dân

Thứ sáu - 20/05/2016 04:45 79 0
Với số lượng 141 hội cơ sở, 1.180 chi hội và 92.000 hội viên trong toàn tỉnh, Hội Nông dân Quảng Trị có số lượng ứng cử viên ứng cử các cấp và lực lượng cử tri đông đảo. Để nâng cao vai trò cũng như ý thức bầu cử của mỗi cán bộ, hội viên nông dân, trước khi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra, BCH Hội nông dân tỉnh Quảng Trị và các cấp hội đã thực hiện, triển khai những kế hoạch hành động thiết thực, cụ thể.

Với số lượng 141 hội cơ sở, 1.180 chi hội và 92.000 hội viên trong toàn tỉnh, Hội Nông dân Quảng Trị có số lượng ứng cử viên ứng cử các cấp và lực lượng cử tri đông đảo. Để nâng cao vai trò cũng như ý thức bầu cử của mỗi cán bộ, hội viên nông dân, trước khi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra, BCH Hội nông dân tỉnh Quảng Trị và các cấp hội đã thực hiện, triển khai những kế hoạch hành động thiết thực, cụ thể.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lê Phúc Thiện cho biết: “Nhằm thực hiện theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và kế hoạch của UBND tỉnh về việc tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Thường vụ Hội nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động bầu cử chi tiết và phổ biến cho các hội viên”. Thông qua chương trình, nội dung tuyên truyền, các cán bộ, hội viên nông dân đã nhận thức rõ hơn về mục đích, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; nắm vững và thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, tham gia với tinh thần tự giác, tích cực và chủ động để cuộc bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân. “Công tác tuyên truyền về bầu cử của các cấp hội phải được thực hiện phù hợp với lộ trình, các bước của cuộc bầu cử đồng thời bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy đảng cùng cấp” ông Thiện chia sẻ.

Cán bộ Hội Nông dân xã Trung Giang, Gio Linh tuyên truyền quy chế bầu cử cho hội viên


Nội dung tuyên truyền được Hội Nông dân tỉnh phối hợp với các cấp hội thực hiện qua 3 đợt. Cụ thể, từ đầu tháng 2 đến hết tháng 4, các cấp hội tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; phân tích, làm rõ bối cảnh đất nước, tình hình chung của tỉnh trong thời điểm diễn ra cuộc bầu cử; tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, Luật Bầu cử, quy chế bầu cử và những điểm mới được bổ sung; tuyên truyền tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, quyền ứng cử và bầu cử của mỗi công dân, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử…

Đợt 2 được triển khai từ ngày 1/5 đến ngày tiến hành bầu cử 22/5. Thời gian này, BCH Hội Nông dân tỉnh phối hợp với các cấp hội tập trung tuyên truyền về các tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, quyền của cử tri, các quy đinh về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử; tuyên truyền cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm để lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp; tuyên truyền về sự tham gia của các cấp hội, của hội viên nông dân toàn tỉnh vào cuộc bầu cử, kết quả những hoạt động, các phong trào thi đua của nông dân lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử; tuyên truyền về không khí cử tri trong toàn tỉnh tham gia bầu cử trong ngày 22/5, diễn biến bầu cử ở các địa phương trong tỉnh. Bên cạnh đó, hội cũng tổ chức trang trí, cổ động, treo khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền về cuộc bầu cử…

Đợt cuối (từ sau ngày bầu cử đến ngày 10/6), BCH Hội tuyên truyền về sự tham gia tích cực của hội viên nông dân nói riêng và người dân trong toàn tỉnh nói chung với cuộc bầu cử, quá trình tổ chức bầu cử của các địa phương trong toàn tỉnh; kết quả bầu cử, danh sách những người trúng cử; kết quả các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử trong hệ thống hội, những tập thể và cá nhân tham gia tích cực trong công tác bầu cử, nhất là ở vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo; phản ánh các hoạt động tự giác của cử tri và nhân dân trong tỉnh tham gia bầu cử và sự quan tâm, dư luận tích cực của hội viên nông dân và nhân dân đối với sự kiện quan trọng của đất nước; các hoạt động chào mừng thành công của cuộc bầu cử.

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, Hội Nông dân tỉnh đã tham mưu cho các cấp hội xây dựng kế hoạch và định hướng công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về cuộc bầu cử. Đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên tăng cường tuyên truyền về cuộc bầu cử, đồng thời nắm vững tình hình tư tưởng, dư luận để phản ánh kịp thời với cấp trên và các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, BCH Hội Nông dân tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong hội viên nông dân về cuộc bầu cử thông qua sinh hoạt hội, tổ chức các phong trào, hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, vận động hội viên, nông dân tham gia bầu cử đầy đủ, nhanh chóng và vận động gia đình, người thân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật…

Anh Trần Văn Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gio Linh cho biết, Hội Nông dân huyện Gio Linh hiện có 1.844 hội viên với 135 chi hội, 21 hội thuộc xã, thị trấn. Hội đã thực hiện nhiều cuộc vận động, tuyên truyền cho từng hội viên nông dân ở cấp hội cơ sở, chi hội về quy chế bầu cử, quyền bầu cử của mỗi cử tri. Đến nay, hầu hết các hội viên và nông dân đều đã nắm vững quy chế, nguyên tắc bầu cử trong đợt bầu cử đại biểu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới.

Trao đổi với chúng tôi về công tác sau bầu cử, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lê Phúc Thiện nói: “Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động sau khi kết thúc bầu cử, chúng tôi sẽ tổng hợp và công bố kết quả bầu cử cho các hội viên nông dân. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tổ chức các buổi tiếp thu ý kiến và lắng nghe những tâm tư, kiến nghị của hội viên nông dân để trình lên lãnh đạo các cấp, ban, ngành cũng như các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND như là cầu nối của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước để các hội viên, nhân dân yên tâm làm ăn, tăng gia sản xuất, xây dựng quê hương”.

Baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại317,381
  • Tổng lượt truy cập2,195,759
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây