Từ 01/7/2014 sẽ xử lý nghiêm hành vi đội mũ bảo hiểm không hợp quy

Thứ ba - 13/05/2014 23:22 126 0
Thực hiện Kế hoạch số 69 của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị vừa có kế hoạch số 1278/KH- BATGT ngày 26 tháng 4 năm 2014 về việc tổ chức Chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

Thực hiện Kế hoạch số 69 của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị vừa có kế hoạch số 1278/KH- BATGT ngày 26 tháng 4 năm 2014 về việc tổ chức Chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.


Nhận biết mũ bảo hiểm hợp quy

Theo đó, tháng cao điểm tuyên truyền diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 19/6/2014, bắt đầu từ ngày 01/7/2014 sẽ xử lý nghiêm đối với hành vi đội mũ đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy. Như vậy, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy đội mũ không phải mũ bảo hiểm, đội mũ không đạt chất lượng sẽ bị xử lý như hành vi không đội mũ bảo hiểm. Mức phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng (theo quy định tại điểm i, khoản 3, điều 6, Nghị định 171/2013 của Chính phủ).

Những dấu hiệu trực quan sau đây để nhận biết mũ bảo hiểm (MBH) hợp quy:

Về cấu tạo của MBH phải có đủ 3 bộ phận là vỏ mũ (phần vỏ bên ngoài có tác dụng ngăn chặn các va đập trực tiếp vào đầu người đội); Đệm hấp thụ xung động (hay còn gọi là đệm bảo vệ) bên trong vỏ mũ (phải đủ rắn chắc, có tác dụng làm giảm chấn động tới đầu người đội); Quai đeo (phải đủ bền chắc, có tác dụng giữ chắc mũ vào đầu người khi đội).

Bề mặt phía ngoài của vỏ mũ và các bộ phận lắp vào mũ phải nhẵn, không có vết nứt, không có gờ và cạnh nhọn, sắc.

MBH đội phải vừa đầu, đảm bảo góc nhìn và phạm vi che phủ theo từng loại mũ.

Nhãn mũ phải có đầy đủ các thông tin như: tên sản phẩm là “MBH cho người đi mô tô, xe máy”; tên và địa chỉ cơ sở sản xuất (trong trường hợp mũ nhập khẩu có tên và địa chỉ cơ sở nhập khẩu, xuất xứ ); cỡ mũ; tháng, năm sản xuất; dấu hợp quy CR.

bảo hiểm không hợp quy cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy là mũ không có đủ 3 lớp (Vỏ mũ, đệm hấp thu xung động bên trong, quai mũ), không ghi nhãn" MBH cho người đi mô tô, xe máy"không có dấu hiệu hợp quy CR.

Hiện MBH không quy định hạn sử dụng mà chỉ quy định ghi tháng năm sản xuất. Tuy nhiên, không có hàng hóa nào sử dụng hàng ngày mà không bị suy giảm về chất lượng. Do đó, người đội tự xác định thời gian cần thiết, trong khoảng từ 3 - 5 năm cũng nên đổi mũ bảo hiểm mới phù hợp quy chuẩn.

"Đội mũ bảo hiểm xe máy là bảo vệ chính mình", đó là chủ đề của chiến dịch, là lời nhắc nhở, cảnh báo thiết thực với những người đi mô tô, xe máy và xe đạp máy. Chấp hành pháp luật giao thông, trong đó có việc đội MBH đạt chuẩn là đem lại an toàn cho bản thân mình và cho mọi người.

Quang Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay13,052
  • Tháng hiện tại305,471
  • Tổng lượt truy cập2,183,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây