Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị phối hợp cung ứng máy móc đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp

Thứ tư - 27/08/2014 23:28 122 0
Nghị quyết số 26-NQ/TW (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã khẳng định các vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với quá trình CNH-HĐH đất nước. Việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất nhằm tăng năng xuất lao động trong nông nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho người nông dân.

Nghị quyết số 26-NQ/TW (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã khẳng định các vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với quá trình CNH-HĐH đất nước. Việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất nhằm tăng năng xuất lao động trong nông nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho người nông dân.


Lãnh đạo cơ quan tỉnh Hội làm việc với Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Máy kéo và Máy nông nghiệp

Nhằm mục đích kích cầu và tiếp tục khuyến khích nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các loại máy móc vào sản xuất nông nghiệp, từng bước cơ giới hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn theo Quyết định số 68/2013/TTg về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp. Ngày 26/8/2014 Hội Nông dân tỉnh làm việc với công ty TNHH MTV Máy kéo và Máy nông nghiệp để thực hiện cung ứng máy nông nghiệp cho hội viên, nông dân đồng thời triển khai đến các cấp Hội trong toàn tỉnh. Trong đó, các hộ vay vốn để mua máy nông nghiệp và máy kéo được vay với mức tối đa bằng 100% giá trị máy và được hỗ trợ lãi suất 3 năm (trong 2 năm đầu hỗ trợ 100%, năm thứ 3 hỗ trợ 50%).

Để thực hiện có hiệu quả Quyết định số 68/2013/TTg của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư số 08/2014/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; QĐ số 529/QĐ-NHNN-HSX của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam và các văn bản liên quan… các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác truyên truyền đến toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân về vai trò, công dụng của máy nông nghiệp và máy kéo để bà con nông dân hiểu rõ tác dụng và chủ động đưa máy móc vào sản xuất nông nghiệp. Phối hợp chặt chẽ với ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn các hộ có nhu cầu mua máy được vay vốn; phối hợp với Công ty TNHH MTV Máy kéo và Máy nông nghiệp tổ chức hội nghị, hội thảo, các buổi tuyên truyền, tư vấn giới thiệu sản phẩm máy nông nghiệp các loại: Máy kéo, máy cày, máy làm đất, máy gặt, máy tuốt lúa, máy sấy nông sản, máy gieo hạt….trình diễn các mô hình thực hiện cung ứng máy nông nghiệp cho hội viên nông dân. Để nông dân đầu tư và đưa vào sử dụng các loại máy nông nghiệp và máy kéo, từng bước giải phóng sức lao động, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả cây trồng, vật nuôi, hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung lớn của tỉnh trong thời gian tới.

Quang Chiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập355
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm331
  • Hôm nay14,963
  • Tháng hiện tại307,382
  • Tổng lượt truy cập2,185,760
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây