Giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tại xã Triệu Đại

Chủ nhật - 20/08/2017 21:59 70 0
Thực hiện Quyết định số 3232-QĐ/HNDTW của Ban Thường vụ Trung ương Hội NDVN, ngày 18/8/2017 Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh đã tiến hành giải ngân 300 triệu cho dự án “Nuôi bò lai sinh sản” tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong.
Giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tại xã Triệu Đại

Thực hiện Quyết đnh số 3232-QĐ/HNDTW của Ban Thường vụ Trung ương Hội NDVN, ngày 18/8/2017 Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh đã tiến hành giải ngân 300 triệu cho dự án “Nuôi bò lai sinh sản” tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong.


Đồng chí Nguyễn Đán - Trưởng Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh quán triệt mục đích, nội dung của dự án

Triệu Đại là một xã thuần nông, thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào chăn nuôi và trồng trọt, trong đó nuôi bò lai sinh sản là một trong những lợi thế của địa phương. Sau khi khảo sát, họp bàn Hội Nông dân xã Triệu Đại xây dựng dự án “Nuôi bò lai sinh sản” với 10 hộ tham gia, mỗi hộ được vay 30 triệu đồng, thời gian vay 36 tháng. Để giúp nông dân sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, Hội Nông dân xã đã tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò, đồng thời thành lập Tổ hợp tác chăn nuôi bò để các thành viên liên kết hỗ trợ giúp đỡ nhau trong quá trình thực hiện dự án.

Tại buổi giải ngân, đồng chí Nguyễn Đán - Trưởng Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh, quán triệt mục đích, nội dung và các yêu cầu của dự án; đề nghị các thành viên tham gia phải sử dụng nguồn vốn đúng mục đích; Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân xã cần tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn cho bà con triển khai dự án có hiệu quả để nhân rộng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Em, chi Hội thôn Đại Hòa thay mặt cho các hộ tham gia dự án hứa quyết tâm sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, trả lãi và vốn đúng thời gian quy định.

Ban điều hành Quỹ đã tiến hành giải ngân theo quy định, tất cả các hộ sau khi nhận tiền đều vui vẻ và có trách nhiệm với đồng vốn vay.

Ông Lê Quang Nguyện - Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Đại, đề nghị bà con nông dân căn cứ vào quy hoạch sản xuất của xã để triển khai mô hình, sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, chú trọng công tác trồng cỏ làm thức ăn cho bò trong mùa đông... UBND xã sẽ phối hợp với Hội Nông dân xã tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con thực hiện dự án thành công./.

Nguyễn Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại313,792
  • Tổng lượt truy cập2,192,170
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây