Hội viên nông dân hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thứ ba - 18/07/2017 23:23 76 0
Hội Nông dân tỉnh đã triển khai cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến với hội viên nông dân trên toàn tỉnh, đến nay đã làm thay đổi cách tiêu dùng của người dân theo hướng ngày càng quan tâm ưu tiên mua sắm hàng thương hiệu Việt.
Hội viên nông dân hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hội Nông dân tỉnh đã triển khai cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến với hội viên nông dân trên toàn tỉnh, đến nay đã làm thay đổi cách tiêu dùng của người dân theo hướng ngày càng quan tâm ưu tiên mua sắm hàng thương hiệu Việt.


Hội viên nông dân tìm hiểu máy nông nghiệp trưng bày tại Trung tâm Dạy nghề & HTND tỉnh

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền nội dung của Cuộc vận động như các buổi tập huấn, hội nghị, hội thảo, sinh hoạt chi, tổ Hội, sinh hoạt các loại hình câu lạc bộ của nông dân…Trong đó nêu cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của cán bộ đứng đầu, khuyến khích cán bộ, hội viên nông dân ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt trong sản xuất cũng như tiêu dùng. Vận động gia đình, người thân, trong cơ quan, đơn vị hưởng ứng cuộc vận động bằng việc làm thiết thực trong sử dụng hàng Việt khi có nhu cầu mua sắm và nói không với các mặt hàng không rõ nguồn gốc.

Đã đăng tải nhiều tin, bài trên Trang Website của Hội và Bản tin nông dân thông tin, quảng bá sản phẩm, làng nghề truyền thống trong tỉnh như “Chuối Tân Long”, “Tiêu Cùa”, “Tinh bột sắn ”, “tinh bột nghệ”, “Gạo Hải Lăng”, “Rượu Kim Long”, “nước mắm”, “Ném Hải Lăng”, Mộc mỹ nghệ Đông Hà, chè vằng Cam Lộ, Bánh ướt ở Phương Lang, ở Linh Chiểu, nón Bố Liêu, Đan lát Lan Đình…

Hội đã chọn 6 hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tham dự tôn vinh điển hình trong phong trào thi đua toàn tỉnh năm 2017 và hội nghị tổng kết phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ V và 3 sản phẩm tham chương trình bình chọn sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2016 và thương hiệu vàng nông nghiệp năm 2017 gồm hạt tiêu Cùa, Dầu lạc SUPER GREEN xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Nước mắm Thuyền Nan, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, nhằm tuyên dương những cá nhân và tập thể tiêu biểu trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi và nhân rộng mô hình trong hội viên nông dân trên toàn tỉnh.

Triển khai cho hội viên nông dân, các cơ sở sản xuất tham gia 6 phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, là nhà sản xuất, nhà phân phối từ trong nước, các cơ sở nông sản, đặc sản của các tỉnh lân cận tham gia bán hàng, đây là những sản phẩm, hàng hóa đạt chất lượng, giá cả hợp lý… thu hút đông đảo người đến tham quan và mua sắm; đồng thời qua các phiên chợ này góp phần nâng cao nhận thức trong mua hàng Việt ở các cửa hàng, các đại lý trong khu vực dân cư.

Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn phát triển kinh tế tập thể tới cán bộ, hội viên, nông dân trong toàn tỉnh. Đến nay Hội đã hỗ trợ kinh phí xây dựng thành lập được 05 HTX về chăn nuôi, trồng trọt và dịch vụ tổng hợp; HND các cấp tổ chức thành lập được 90 tổng hợp tác nhằm hướng tới các mô hình theo chuổi hàng hóa và xây dựng thương hiệu, tạo đầu vào và đầu ra cho sản phẩm nông dân.

Phối hợp Công ty TNHH MTV Máy kéo và máy nông nghiệp Việt Nam tổ chức 02 lớp dạy nghề vận hành, sửa chữa máy nông, ngư nghiệp, giới thiệu, vật tư và cung ứng 90 chiếc máy, trong đó 86 chiếc máy Bông Sen 165, 04 chiếc Bông Sen 12, hỗ trợ vay vốn mua máy nông nghiệp với tổng số tiền vay 2.935.530.000đ. Phối hợp với Công ty TNHH Khải Hoàn triển khai cung ứng và tập huấn sử dụng bếp đun cải tiến cho đồng bào thiểu số ở huyện Đakrông, Hướng Hóa và TX Quảng Trị. Đến nay đã hỗ trợ 600 bếp đun nhằm góp phần cải thiện sinh kế cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số, tiết kiệm được lượng củi đun, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe. Hội đã cung cấp hơn 300 lít chế phẩm EM cho bà con nông dân phục vụ chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, xử lý môi trường và các loại cây trồng khác.

Để hỗ trợ nông dân phát triển mở rộng sản xuất, nâng các chất lượng sản phẩm nông nghiệp các cấp Hội tiếp tục tín chấp để cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất thông qua Quỹ HTND: Nguồn Quỹ HTND TW: 7.970.905.810 đồng, Nguồn Quỹ HTND Tỉnh: 3.043.000.000đồng, Nguồn Quỹ HTND cấp huyện: 5.611.888.000 đ. Ngân hàng CSXH dư nợ 752.430.570.000 đồng, Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT: Dư nợ 496.537.000.000 đồng, Ngân hàng Liên Việt tổng dư nợ: 41.000.000.000 đồng.

Bên cạnh đó các cấp Hội đã tổ chức các cuộc giám sát sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật tránh cho hội viên nông dân mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng, tuyên truyền, vận động hội viên nông dân và nhân dân tích cực giám sát nhằm phát hiện các cơ sở sản xuất, lưu giữ hàng hóa nhập lậu, hàng kém chất lượng thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý, làm lành mạnh thị trường và bảo vệ người sản xuất chân chính và người tiêu dùng trong nước.

Thông qua buổi hội chợ và các đợt tuyên truyền đã giúp hội viên nâng cao nhật thức trở thành những người tiêu dùng thông thái, các doanh nghiệp, nhà sản xuất ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Bài và ảnh: Thu Hoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại313,792
  • Tổng lượt truy cập2,192,170
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây