Sẵn sàng hàng hóa phục vụ tết

Thứ ba - 05/01/2016 20:18 94 0
Để chuẩn bị tổ chức cung ứng đầy đủ hàng hoá đảm bảo chất lượng, kịp thời bình ổn giá cả phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Sở Công thương Quảng Trị đã có kế hoạch cụ thể đảm bảo cho nhân dân đón tết đầy đủ, chu đáo, an toàn.

Để chuẩn bị tổ chức cung ứng đầy đủ hàng hoá đảm bảo chất lượng, kịp thời bình ổn giá cả phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Sở Công thương Quảng Trị đã có kế hoạch cụ thể đảm bảo cho nhân dân đón tết đầy đủ, chu đáo, an toàn.


Siêu thị Co.opmart Đông Hà chuẩn bị nguồn hàng dồi dào phục vụ tết

Qua khảo sát tình hình thực tế tại các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh cho thấy, đến thời điểm này, đa số các doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết. Hệ thống mạng lưới phân phối hàng hóa ngày càng được mở rộng, củng cố đến các vùng sâu, vùng xa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đã chú trọng lồng ghép thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó nhằm tăng khả năng tiếp cận của người tiêu dùng, nhất là vùng sâu, vùng xa đối với hàng Việt Nam chất lượng cao.

Thông tin từ siêu thị Co.opmart Đông Hà cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn tỉnh trong dịp tết, siêu thị đã dự trữ nguồn hàng với tổng trị giá trên 30 tỷ đồng. Từ thời điểm này đến hết ngày 6/2/2016, siêu thị Co.opmart Đông Hà sẽ đồng loạt giảm giá mạnh đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm như: đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, hàng thời trang, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống… Đặc biệt, giảm giá mạnh cho trên 300 sản phẩm đồ dùng gia đình và chất tẩy rửa giúp các gia đình vệ sinh trang trí nhà cửa chào đón năm mới. Siêu thị cũng sẽ dành tặng khoảng 2.000 phiếu giảm giá 150.000 đồng cho khách hàng (điều kiện hóa đơn); riêng trong 2 ngày 29/12/2015 và 5/1/2016, siêu thị có chương trình “Tích điểm chào xuân”. Để phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong việc mua sắm tết, các sản phẩm bánh kẹo, đồ uống, lạp xưởng, giò chả... đã có các mẫu bao bì chủ đề mùa xuân và được siêu thị trưng bày theo những khu vực riêng với giá cả hợp lý.

Để thực hiện tốt kế hoạch bán hàng bình ổn giá phục vụ tết, Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị cũng đã có kế hoạch thực hiện bán hàng bình ổn giá phục vụ Tết Bính Thân 2016. Ông Lê Quang Nhật, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị cho biết, công ty sẽ thực hiện bán hàng tết cố định tại Siêu thị Sepon Mart, Chi nhánh Lao Bảo, Nhà máy nông sản Đông Hà (cửa hàng rau sạch), Nhà máy chế biến tinh bột sắn (khu vực xã A Túc). Đối với việc bán hàng lưu động, tại huyện Hướng Hóa công ty sẽ tiến hành bán hàng phục vụ tết cho người dân tại các xã: Pa Tầng, A Dơi, Xi, A Xing, A Túc, Thanh, Hướng Lộc. Huyện Đakrông sẽ bán lưu động các xã: A Bung, A Ngo, A Vao, Tà Rụt, Húc Nghì, Tà Long, Pa Nang, Đakrông, Hướng Hiệp. Về đơn vị thực hiện bán hàng bình ổn giá phục vụ tết, Chi nhánh Lao Bảo thực hiện bán hàng tại huyện Hướng Hóa; Nhà máy chế biến nông sản Đông Hà bán hàng tại huyện Đakrông, Gio Linh, Cam Lộ.

Các mặt hàng tham gia bán bình ổn chủ yếu là hàng tiêu dùng phục vụ sản xuất và đời sống, hàng phục vụ tết và nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, rau củ quả các loại. Thời gian bán hàng lưu động tại huyện Hướng Hóa từ ngày 10/1/2016 đến hết ngày 18/1/2016; các huyện: Đakrông, Gio Linh, Cam Lộ bán từ ngày 20/1/2016 đến hết ngày 3/2/2016. Tuỳ vào tình hình thực tế, công ty sẽ yêu cầu điều động bán thêm so với thời gian quy định. Tại các điểm bán hàng cố định phục vụ tết sẽ tiếp tục bán cho đến sáng 7/2/2016 (29/12 âm lịch).

Để hàng bình ổn phục vụ tết đến tay người tiêu dùng chất lượng, giá cả phù hợp, công ty thực hiện bán hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng do trong nước và địa phương sản xuất, có nhãn mác rõ ràng theo quy định. Riêng đối với nhóm hàng thực phẩm chế biến đều có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại các điểm bán hàng có treo băng rôn, khẩu hiệu, loa đài, trang trí gian hàng bắt mắt, mặt hàng phong phú. Giá cả bán theo đúng giá niêm yết, công khai và thấp hơn so với thị trường nơi bán từ 10-20%. Riêng đối với bán hàng lưu động, để tạo điều kiện cho mọi người dân đều có thể tiếp cận với hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ tết, công ty đã thông báo đến chính quyền các địa phương có điểm bán hàng lưu động để người mua hàng được biết.

Bên cạnh các doanh nghiệp lớn, tại các chợ truyền thống, cửa hàng, công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết cũng được triển khai. Ban quản lý các chợ truyền thống đã tổ chức bố trí, sắp xếp nơi bán hàng hợp lý cho từng nhóm, ngành hàng nhằm tạo điều kiện cho người dân mua sắm tết. Đồng thời tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, sạch đẹp, an toàn, văn minh thuận lợi cho thương nhân kinh doanh tại các chợ, hướng các thương nhân thực hiện tốt cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện nghiêm túc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, góp phần ổn định giá cả thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Để kiểm soát tốt thị trường hàng hóa, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các ngành chức năng liên quan cũng đã tăng cường lực lượng để thường xuyên nắm bắt và dự báo tình hình thị trường, cập nhật những biến động về giá cả, lượng cung, cầu hàng hóa, số lượng hàng hóa dự trữ của các doanh nghiệp, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Chi cục quản lý thị trường đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể để kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...Chủ động đấu tranh và kiên quyết xử lý đối với những hoạt động kinh doanh, vận chuyển hàng hóa vi phạm pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan trong công tác trao đổi thông tin, kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Thường xuyên nắm chắc tình hình thị trường giá cả và cung cầu hàng hóa trong dịp tết để xử lý hoặc đề xuất biện pháp giải quyết nhằm ổn định thị trường. Phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra để ngăn chặn kịp thời việc vận chuyển, buôn bán các sản phẩm gia cầm nhiễm bệnh, không rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm bảo vệ các cơ sở sản xuất, kinh doanh chính đáng và quyền lợi người tiêu dùng.

Baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay13,046
  • Tháng hiện tại305,465
  • Tổng lượt truy cập2,183,843
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây