Hội Nông dân Đông Hà tham gia xây dựng đô thị văn minh

Thứ hai - 09/01/2023 02:12 220 0
Nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh là sự nỗ lực chung tay của toàn thể Nhân dân, trong đó phải kể đến vai trò của Hội Nông dân và hội viên. Với đặc thù là nông dân thành thị, hội viên nông dân thành phố Đông Hà đã và đang cùng nhau thực hiện tốt chủ trương xây dựng đô thị văn minh của thành phố Đông Hà.
Hội Nông dân Đông Hà tham gia xây dựng đô thị văn minh


Nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh là sự nỗ lực chung tay của toàn thể Nhân dân, trong đó phải kể đến vai trò của Hội Nông dân và hội viên. Với đặc thù là nông dân thành thị, hội viên nông dân thành phố Đông Hà đã và đang cùng nhau thực hiện tốt chủ trương xây dựng đô thị văn minh của thành phố Đông Hà.




Hội viên nông dân phường 2 tích cực tham gia trồng hoa trên ngõ phố thuộc tuyến đường Ngô Sỹ Liên


Là một cơ sở Hội thuộc địa bàn có mật độ dân cư đông nằm ở trung tâm thành phố, Hội Nông dân phường 5 đã có nhiều hoạt động thiết thực, tiêu biểu nhằm đẩy mạnh phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong toàn khu dân cư. Trong thời gian qua, Hội Nông dân phường 5 đã chỉ đạo các chi Hội hưởng ứng mạnh mẽ phong trào xây dựng tuyến phố văn minh, xanh - sạch - đẹp, bảo vệ môi trường, phát huy vai trò của cán bộ, hội viên nông dân trong việc thực hiện phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Hội Nông dân Phường 5, ngay từ đầu năm đã tham gia xây dựng tuyến phố văn minh đô thị trên đường Tôn Thất Thuyết và Trường Chinh, duy trì các tuyến phố văn minh và phường đạt chuẩn văn minh đô thị, nâng cao chất lượng tuyến đường tự quản xanh - sạch - đẹp do các chi Hội đảm nhận. Hội Nông dân phường 5 cũng đã đăng ký 1 tuyến đường tự quản xanh - sạch - đẹp Lê Hồng Phong và ra quân làm vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, phấn đấu sớm được công nhận.

Bên cạnh đó, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của phường thực hiện tốt các chương trình về y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giáo dục và đào tạo, an toàn giao thông, an toàn lao động, đảm bảo vệ sinh môi trường… Đến nay, Hội Nông dân phường 5 đã có 437 hộ gia đình hội viên nông dân đạt tiêu chí gia đình văn hóa, đạt tỉ lệ 97%. Các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao của thành phố và tỉnh cũng được hội viên tích cực tham gia hưởng ứng. Trong thời gian qua, trên địa bàn phường 5, các đám tang của hội viên qua đời đã thực hiện tốt đề án số 01 của UBMTTQVN thành phố về “Thực hiện nếp sống văn minh trong đám tang”.

Không chỉ riêng Hội Nông dân phường 5 là đơn vị thực hiện tốt phong trào nông dân tham gia xây dựng đô thị văn minh, thời gian qua, Hội Nông dân các cơ sở đã triển khai tuyên truyền vận động phát huy vai trò của cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2021- 2025” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”. Cán bộ, hội viên nông dân ý thức cao vai trò của việc xây dựng một gia đình văn minh, kiểu mẫu. Nhiều gia đình hộ nông dân đã đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, đến nay, 4.420 hộ hội viên nông dân được công nhận gia đình văn hóa.

Kỷ niệm 50 năm giải phóng Đông Hà, các cơ sở Hội cũng đã đăng ký và thực hiện tốt các công trình, phần việc ý nghĩa, tiêu biểu như Hội Nông dân phường 1 xây dựng bồn hoa tại gác chắn tàu, với kinh phí 7 triệu đồng, Hội Nông dân phường 2, phường Đông Giang với tuyến hoa trên 20 triệu đồng, Hội Nông dân phường 3, phường Đông Lương trồng cây tại nhà bia ghi danh liệt sĩ phường, kinh phí 10 triệu đồng... Hội Nông dân thành phố cũng đã hỗ trợ các cơ sở Hội về cây trồng, phân bón... trị giá 15 triệu đồng.

Để nâng cao ý thức của hội viên trong công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị, Hội cũng đã phối hợp tuyên tuyền, vận động hội viên nông dân thực hiện Đề án số 01 của UBMTTQVN thành phố về “Thực hiện nếp sống văn minh trong đám tang”, Chỉ thị số 16 của Ban Thường vụ thành phố về việc “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố Đông Hà” và tuân theo những biện pháp phòng chống Covid-19 trong các lễ hội. Đến nay, việc thực hiện tổ chức các hoạt động lễ, hội của người dân ở khu vực dân cư đã được quản lý chặt chẽ. Hội viên nông dân đã ý thức hạn chế gây ô nhiễm tiếng ồn và tuân thủ các quy định về thời gian chôn cất người đã khuất.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Hội Nông dân các cấp cũng đã vận động hội viên nông dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình công cộng, công trình dân sinh trên địa bàn. Tiếp tục đảm nhận và chăm sóc 80 tuyến đường tự quản, thường xuyên tham gia làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm ít nhất mỗi tháng một lần và nhân dịp các ngày lễ, Tết, đồng thời vận động người dân tham gia thu gom rác thải đúng quy định. Lắp đặt hệ thống camera an ninh dọc các tuyến đường để đảm bảo an ninh, an toàn đô thị, đặc biệt là các khu phố còn thưa thớt dân cư của phường Đông Lương, Đông Lễ, xã hội hóa điện chiếu sáng các tuyến đường, bê tông hóa đường làng, ngõ xóm. Các phường thuần nông nghiệp như phường Đông Giang, Đông Thanh, Phường 2… đã phát động xây dựng mô hình cống bi để bỏ vỏ chai, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng. Sau nhiều mô hình có hiệu quả, đến nay, ý thức bảo vệ môi trường của nông dân đã nâng lên rõ rệt. Hội viên nông dân từng bước hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đất, nước trong khu vực thành thị.

Nguyễn Văn Quang, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP. Đông Hà cho biết: “Hội sẽ tiếp tục duy trì và phát huy các kết quả đạt được, đồng thời tăng cường các hoạt động góp phần xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn thành phố; làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành Mặt trận, đoàn thể chính trị xã hội để tham gia thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, dân số kế hoạch hóa gia đình, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao trong hội viên nông dân. Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng một thành phố Đông Hà văn minh, giàu đẹp./.

Thu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại316,062
  • Tổng lượt truy cập2,194,440
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây