Hội Nông dân Quảng Trị tổng kết công tác Hội năm 2014

Thứ hai - 02/02/2015 19:19 68 0
Ngày 30/01/2015, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 đồng thời lấy phiếu tín nhiệm Thường trực Hội Nông dân tỉnh.

Ngày 30/01/2015, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 đồng thời lấy phiếu tín nhiệm Thường trực Hội Nông dân tỉnh.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Ban Tổ chức, Ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2013-2018, cán bộ chuyên trách tỉnh Hội và Hội Nông dân 9 huyện, thị, thành phố. Các đồng chí Thường trực Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội nghị.



Toàn cảnh hội nghị tổng kết năm 2014

Năm 2014, công tác tuyên truyền được đổi mới về hình thức. Các cấp Hội đã tổ chức được 3.163 buổi tuyên truyền về Hiến pháp, Luật Đất đai, Luật Hợp tác xã… cho 142.414 lượt cán bộ, hội viên nông dân; đặc biệt đã phối hợp với Đài PTTH tỉnh tổ chức chương trình Game show "Vui cùng nhà nông" phát vào tối chủ nhật hàng tuần góp phần tuyên truyền chủ trường của Đảng, Nhà nước về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao hiểu biết khoa học kỹ thuật cho nông dân. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng. Hội Nông dân từ tỉnh đến cơ sở tập trung chỉ đạo Hội nghị 1.177 chi Hội đảm bảo đảm chất lượng, tiến độ, hội viên mới tăng thêm trong năm 1.535 hội viên, toàn tỉnh hiện có 89.278 hội viên.


Thừa ủy quyền, đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Hội NDVN cho các tập thể


Các cấp Hội tham mưu thực hiện tốt Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 285 của UBND tỉnh Quảng Trị. Phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật được 1090 lớp với 46.630 lượt người tham dự, tổ chức 102 lớp dạy nghề ngắn hạn về nông nghiệp và phi nông nghiệp cho 3.154 hội viên, kết thúc chương trình học nghề trong năm có 2.457 người có việc làm. Công tác vận động và xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ được các cấp Hội quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả. Tổng nguồn quỹ hỗ trợ nông dân toàn tỉnh đến nay là 10.664.632 triệu đồng. Vốn vay qua Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh có số dư nợ 578.817 triệu đồng, trong đó nợ quá hạn hơn 2 tỷ đồng và vốn vay qua Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT có dư nợ 292.819 triệu đồng, trong đó nợ quá hạn hơn 1,5 tỷ đồng.

Ba phong trào trọng tâm của Hội được duy trì và phát triển sâu rộng, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các phong trào ngày một nâng lên. Số hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp năm 2014 là 25.047 hộ; có 80.279/ 84.755 hộ hội viên nông dân đạt gia đình văn hóa, chiếm 92,9% số hộ đăng ký. Trong xây dựng nông thôn mới, Hội các cấp đã vận động hội viên và bà con nông dân đóng góp được 4.340 ngày công và 1.513 triệu đồng, hiến 7400m2 đất để làm đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Với những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào nông dân, Hội Nông dân tỉnh được Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Quảng Trị bầu chọn đề nghị Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2014.

Nhân dịp này, có 05 tập thể và 13 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội. 02 tập thể và 02 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho 33 tập thể, 33 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2014.



Các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Nông dân của 09 huyện, thị, thành phố ký kết giao ước thi đua


Trong khuôn khổ hội nghị, các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Nông dân của 09 huyện, thị, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2015 và lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí trong Thường trực Hội Nông dân tỉnh gồm có 01 đồng chí chức danh Chủ tịch và 03 đồng chí chức danh Phó Chủ tịch.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lê Phúc Thiện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các cấp Hội đạt được trong năm qua. Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần tập trung đó là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội; Đẩy mạnh và thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các phong trào thi đua trong nông dân; huy động các nguồn lực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng dạy nghề và các dịch vụ tư vấn hỗ trợ nông dân; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội, tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của nông dân; tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chung của Hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh./.

Ngọc Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay18,370
  • Tháng hiện tại310,789
  • Tổng lượt truy cập2,189,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây