Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đến thăm mô hình sản xuất của hội viên nông dân nhân dịp đầu Xuân mới Tân Sửu 2021

Chủ nhật - 21/02/2021 20:35 106 0
Trong 2 ngày từ 17-18/02/2021, đồng chí Trần Văn Bến – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm và nắm tình hình hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu tại Hội Nông dân huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và một số cơ sở Hội trong tỉnh. Cùng đi có các đồng chí Thường trực, Thường vụ, cán bộ các Ban chuyên môn tỉnh Hội.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đến thăm mô hình sản xuất của hội viên nông dân nhân dịp đầu Xuân mới Tân  Sửu 2021

Trong 2 ngày từ 17-18/02/2021, đồng chí Trần Văn Bến – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm và nắm tình hình hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu tại Hội Nông dân huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và một số cơ sở Hội trong tỉnh. Cùng đi có các đồng chí Thường trực, Thường vụ, cán bộ các Ban chuyên môn tỉnh Hội và lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố.




Đồng chí Trần Văn Bến – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đến thăm mô hình nuôi vịt đẻ khép kín của hội viên nông dân thôn Vân Hòa, xã Triệu Hòa, huyện Triệu phong


Qua trao đổi với cán bộ, hội viên nông dân, nhìn chung, không khí vui Tết đón Xuân trong tiết trời nắng đẹp, ấm áp, mở đầu một năm mới với những hy vọng tốt lành đặc biệt là cả nước đang thực hiện chống dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng với những diễn biến rất phức tạp nên người dân đều có ý thức tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương được đảm bảo. Hội viên, nông dân tích cực tham gia thực hiện phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Vận động hội viên nông dân gieo trồng, chăm sóc cây vụ Đông Xuân 2020-2021; Vận động và động viên con em lên đường nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu quân số và chất lượng. Tuyên truyền vận động hội viên, con em hội viên nông dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông gắn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid 19; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết; tham gia thực hiện phong trào tết trồng cây.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm quan trang trại nuôi vịt đẻ khép kín của gia đình hội viên nông dân Hoàng Minh Dưỡng, ở thôn Vân Hòa, xã Triệu Hòa, huyện Triệu phong. Trang trại được bố trí xa khu dân cư, thiết kế chuồng trại thoáng mát, sạch sẽ có hồ nước để vịt bơi tắm, với quy mô 2.700 con vịt đẻ, 4 lò ấp trừng tự động; mỗi ngày đàn vịt cho thu từ 2000- 2200 quả trứng, sau khi thu hoạch, trứng được lựa chọn kỹ đưa vào lò ấp, mỗi quả trứng từ khi ấp đến khi nở ra vịt con mất thời gian 21 ngày, trứng ấp bằng lò ấp tự động, đạt tỷ lệ cao từ 90 - 95%, mỗi tháng gia đình anh xuất ra thị trường trong và ngoài tỉnh trên 60.000 con vịt con, với giá 6000đ/con, trừ chi phí mỗi tháng thu lãi được 30 - 40 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình anh còn nuôi thêm 40 con ngỗng đẻ trứng ấp ra ngỗng con với giá 70.000đ/con và xây thêm 4 ô chuồng để chuẩn bị nuôi lợn thịt. Đây là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế, là địa chỉ để nông dân tham quan học tập./.

Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại331,066
  • Tổng lượt truy cập2,209,444
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây