Nông dân huyện miền núi Đakrông chung tay phòng chống dịch covid -19

Thứ tư - 12/08/2020 03:46 94 0
Nông dân vốn quen thuộc với công tác phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, còn việc tham gia phòng, chống dịch bệnh đe dọa sức khỏe con người thì trước đây có lẽ chẳng mấy ai nghĩ đến. Nhưng khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, nông dân huyện miền núi Đakrông đã sớm được tuyên truyền, vận động để chung tay thực hiện công tác này.
Nông dân huyện miền núi Đakrông chung tay phòng chống dịch covid -19

Nông dân vốn quen thuộc với công tác phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, còn việc tham gia phòng, chống dịch bệnh đe dọa sức khỏe con người thì trước đây có lẽ chẳng mấy ai nghĩ đến. Nhưng khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, nông dân huyện miền núi Đakrông đã sớm được tuyên truyền, vận động để chung tay thực hiện công tác này.




Đoàn cán bộ Hội thăm và động viên các chốt chặn chống dịch trên tuyến biên giới


Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đakrông, bà Nguyễn Thị Tuyết Lượng cho biết: Từ khi xảy ra dịch Covid-19, Hội Nông dân huyện đã hướng dẫn cán bộ, hội viên chủ động nắm bắt thông tin chính xác, đầy đủ từ cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, Sở Y tế về các triệu chứng và tình hình dịch bệnh. Hình thức tuyên truyền cũng rất đa dạng, từ tuyên truyền miệng, qua hệ thống loa truyền thanh, đến dùng mạng xã hội facebook, zalo.

Không chỉ thi đua lao động sản xuất, từ những ngày đầu năm 2020, hội viên nông dân huyện Đakrông đã tích cực hưởng ứng nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Tại các thôn bản, hội viên nông dân tổ chức dọn vệ sinh trong thôn, xóm, góp phần phòng chống dịch. Chị Hồ Thị Hoa, xã A Ngo, chia sẻ: “Từ lúc dịch bùng phát, các cấp Hội tuyên truyền liên tục nên hội viên hạn chế ra ngoài, khi có việc phải đi thì đeo khẩu trang. Ngoài ra, hội viên còn đi phát tờ rơi thông tin về dịch Covid-19 để người dân trong thôn, bản biết và chủ động phòng ngừa”.

Thời gian qua, cùng với các ban, ngành, đoàn thể huyện Đakrông và toàn xã hội chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội Nông dân huyện Đakrông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân nâng cao nhận thức tham gia tích cực, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết; Luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất là 2m; Không tụ tập đông người nơi công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện việc bỏ rác thải đúng nơi quy định, tránh lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, góp sức chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hội Nông dân huyện chỉ đạo Hội ND các xã vận động cán bộ, hội viên nông dân tại đơn vị mình tham gia đóng góp cùng với Mặt trận thôn mỗi người từ 5.000đ - 10.000đ để tham gia ủng hộ dịch covid-19; cán bộ chuyên trách cấp huyện, Chủ tịch Hội ND các xã, thị trấn mỗi người 01 ngày lương với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Riêng Hội Nông dân thị trấn Đakrông, Ba Lòng, Tà Long huy động được trên 11 triệu đồng nâng tổng huy động gần 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với các Đồn Biên phòng, lực lượng quân đội đóng trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động tham gia ủng hộ các nhu yếu phẩm gồm gạo, sữa, mỳ tôm, hoa quả, khẩu trang y tế, xà phòng diệt khuẩn, nước lọc, củi đun… với trị giá hơn 20 triệu đồng để thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang huấn luyện trong mùa dịch tại Tiểu đoàn Huấn luyện Bộ đội Biên phòng tỉnh, tại khu cách ly Tà Long và chốt 618 Biên phòng Sa Trầm xã Ba Nang.

Mặt khác, các cấp Hội cũng liên tục nắm bắt tình hình người dân đi từ các vùng có dịch về địa phương để vận động họ khai báo y tế với chính quyền địa phương, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh. Thông qua hệ thống tổ chức Hội, Hội Nông dân huyện luôn nắm tình hình và cập nhật cụ thể về số lượng người cách ly tại nhà, cách ly tại cơ sở y tế và đã cách ly xong để có phương án hỗ trợ cơ quan chức năng phòng, chống dịch bệnh. “Mỗi việc làm dù nhỏ nhất nhưng nếu thực hiện bằng tinh thần trách nhiệm cũng sẽ góp phần phòng, chống dịch Covid-19, đó không chỉ là suy nghĩ mà còn là phương châm hành động của tập thể cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện Đakrông trong thời gian vừa qua”... Bà Nguyễn Thị Tuyết Lượng chia sẻ.

Còn anh Hồ Văn Niêu, Chủ tịch Hội Nông dân xã A Ngo bộc bạch: “Ban đầu, hội viên và một số người dân tỏ ra hoang mang về dịch Covid-19. Tuy nhiên, sau khi nghe các cán bộ Hội Nông dân tuyên truyền đến hội viên và mọi người đã hiểu đầy đủ hơn về dịch bệnh, từ đó yên tâm lao động sản xuất và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình và cộng đồng. Chúng tôi cũng luôn động viên nhân dân nên tìm hiểu những thông tin chính thống; tránh chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng về dịch bệnh dễ gây hoang mang dư luận”.

Hội Nông dân huyện Đakrông còn tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ các phần quà; vận động hội viên tích cực hưởng ứng phong trào cùng các ban ngành chống dịch tại các điểm chốt, cùng bộ đội biên phòng tại các đường mòn lối mở trên tuyên biên giới. Mong muốn góp phần cùng chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch Covid-19, mọi người ai cũng có ý thức không qua lại thăm thân ở 2 bên biên giới, khi phát hiện có những đối tượng muốn qua lại thì báo ngay cho lực lượng biên phòng…

Có thể thấy, với việc tích cực triển khai các cách làm sáng tạo, thiết thực trong công tác phòng, chống dịch, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện miền núi Đakrông đã có những đóng góp quan trọng, tích cực tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo hội viên, tầng lớp nhân dân; giúp mọi người nâng cao ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Hội Nông dân huyện Đakrông xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, Hội sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở Hội tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó trọng tâm là thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên, người dân trong thực hiện lễ tang, lễ cưới; hạn chế tập trung đông người; đồng thời, bám sát tình hình dân cư, lịch trình di chuyển của hội viên, tích cực phối hợp các ngành chức năng, tổ chức đoàn thể nắm thông tin những người từ địa phương có dịch trở về để hướng dẫn người dân tự cách ly y tế tại nhà. Qua đó, góp phần cùng các tổ chức đoàn thể xã hội ở địa phương và cộng đồng dân cư từng bước ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe và đời sống của nhân dân./.

Lâm Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại334,493
  • Tổng lượt truy cập2,212,871
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây