Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội TP Đông Hà trong vòng 15 ngày

Thứ hai - 10/08/2020 03:56 109 0
Sáng nay 10/8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội TP Đông Hà trong vòng 15 ngày

Sáng nay 10/8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Q.H

Hiện nay, tình hình COVID-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan nhanh. Toàn tỉnh đã ghi nhận có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hai trường hợp mới được ghi nhận là: nam bệnh nhân 832 Hồ Văn H. (sinh năm 1983), trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 9/7/2020; và nữ bệnh nhân Hoàng Ái N. (sinh năm 1991), trú tại Khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, là nhân viên Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bảo Châu.

Sau khi phát hiện hai ca bệnh mới, nhiều giải pháp phòng, chống COVID-19 đã được tỉnh triển khai. Đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã được kích hoạt để điều tra cụ thể lịch trình của bệnh nhân, lập danh sách từ F1 đến F3.

Liên quan đến bệnh nhân 832, cơ quan chuyên môn đã cách ly tập trung 4 trường hợp F1 là vợ và 3 con của bệnh nhân; chuyển 20 bệnh nhân và người nhà tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh về cách ly tại Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; cách ly 12 nhân viên y tế thuộc diện F1 tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; cách ly tổng cộng 77 trường hợp F2. Liên quan đến bệnh nhân 833, cơ quan chuyên môn đã cách ly tập trung 27 trường hợp F1 tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà; cách ly tại nhà 27 trường hợp F2… Lịch trình của bệnh nhân được công khai để người dân biết, liên hệ đường dây nóng khi cần thiết.

Để quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo phong tỏa tạm thời ba khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố Đông Hà gồm: xung quanh Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bảo Châu, có địa chỉ tại số 221, đường Lê Duẩn, phường Đông Giang; Khu phố 2, phường Đông Giang và tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi sâu về tình hình COVID-19 trên địa bàn và các nỗ lực phòng, chống dịch bệnh. Một số khó khăn, vướng mắc được các đơn vị, địa phương thông tin gồm: Lịch trình đi lại của một số trường hợp bệnh nhân khá phức tạp; đội ngũ cán bộ y tế làm công tác phòng, chống dịch còn thiếu; khu cách ly tại một số địa phương sắp quá tải… Các đại biểu cũng xác định, nhiệm vụ quan trọng thời điểm hiện tại là tiếp tục truy vết, mở rộng danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 để kịp thời khoanh vùng; lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả trường hợp F1 và F2…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đơn cử là hoạt động giám sát và thực hiện cách ly đối với các trường hợp F1, F2 có lúc, có nơi vẫn chưa thực sự chặt chẽ. Để quyết liệt phòng, chống COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, điều cần thiết là phải có một chỉ thị với những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, cụ thể hơn nữa.

Xác định thành phố Đông Hà là địa bàn có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh cầu thực hiện cách ly toàn xã hội toàn thành phố trong vòng 15 ngày. Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết. Cùng với đó, một số yêu cầu quan trọng đặt ra là: Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện; hạn chế tối đa việc di chuyển giữa địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác… Tùy điều kiện cụ thể, các cơ quan, đơn vị có thể tổ chức các cuộc họp thực sự quan trọng và phải chịu trách nhiệm trước vấn đề an toàn phòng, chống dịch bệnh.

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay18,201
  • Tháng hiện tại310,620
  • Tổng lượt truy cập2,188,998
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây