Đoàn công tác cơ sở Hội ND tỉnh làm việc với Hội ND xã Vĩnh Kim

Thứ tư - 09/04/2014 22:12 132 0
Thực hiện Chương trình Hành động số 79-CTHĐ/TU, ngày 28/10/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7 (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận tronh tình hình mới”. Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh năm 2014. Đoàn công tác cơ sở do đồng chí Nguyễn Đán Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn.

Thực hiện Chương trình Hành động số 79-CTHĐ/TU, ngày 28/10/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7 (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận tronh tình hình mới”. Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh năm 2014. Đoàn công tác cơ sở do đồng chí Nguyễn Đán Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn.


Đoàn Hội ND tỉnh làm việc với Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Kim

Để nắm bắt tình hình hoạt động Hội và phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã Vĩnh Kim, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân, tìm các giải pháp hỗ trợ, tháo gở những khó khăn vướng mắc của cơ sở, đề xuất với các cấp có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời Đoàn bố trí thời gian để hướng dẫn nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ chi hội trưởng, chi hội phó. Tuyên truyền nông dân cải tạo vườn tạp, chỉnh trang đường làng ngõ xóm chuẩn bị đón danh hiệu xã đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới của tỉnh trong năm 2014.

Trong thời gian 02 ngày Đoàn có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã. Hội nông dân xã báo cáo một số kết quả công tác Hội và một số công việc Hội tham gia xây dựng nông thôn mới. Hoạt động của Hội được lãnh đạo địa phương đánh giá cao, Hội thực sự là trung tâm nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới và các phong trào khác của xã nhà, đến nay xã đã đạt 16/19 tiêu chí.


Đoàn tham gia sinh hoạt tại chi hội thôn Sẽ

Đoàn tham gia sinh hoạt Ban Chấp hành Hội nông dân xã, tham gia sinh hoạt tại chi hội thôn Sẽ để lắng nghe ý kiến của nông dân. Mặc dầu chịu ảnh hưởng nặng nề của 02 cơn bão số 10 và 11 nhưng nông dân đã khẩn trương khắc phục khó khăn, khôi phục lại sản xuất, với phương châm lấy ngắn nuôi dài bà con đã trồng xen cây ngô, cây môn, cây ném… trên những lô cao su bị gãy đổ, cải tạo chăm sóc vườn tiêu, mở mang ngành nghề, chăn nuôi, dịch vụ nên thu nhập bình quân đầu người trên 26 triệu đồng/ năm, tỷ lệ hộ nghèo còn lại 6.09%. Tuy nhiên, bà con cũng mong muốn được vay vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất, học nghề chuyển dịch cơ cấu lao động và chuyển giao khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực bảo vệ thực vật nhằm hạn chế dịch bệnh xảy ra trên cây trồng.


Đồng chí Phan Thị Thắm, UVTV, Trưởng Ban Kinh tế hướng dẫn nông dân cải tạo vườn tạp, chỉnh trang đường làng ngõ xóm.


Đường giao thông nông thôn chuẩn bị được hoàn thành


Vườn tiêu được cải tạo, khôi phục

Đoàn đã đề nghị Hội nông dân xã trước mắt tập trung cùng Đảng bộ và nhân trong xã tập trung hoàn thành 03 tiêu chí còn lại là giao thông, thủy lợi, hộ nghèo. Về Vĩnh Kim trong những ngày này, cả xã đang khẩn trương hoàn tất các tiêu chí còn lại, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, thẳng tắp, xanh, sạch, đẹp, các cụm pa no, áp phích được thay mới, cổng làng, tường rào được quét vôi và cắt tỉa cẩn thận, vườn cây cao su đang mùa thay lá, những vườn tiêu đang tuổi dậy thì, xen kẻ với những vườn ngô, môn, ném đang đến vụ thu hoạch cho năng suất cao… Tất cả đang chờ đợi xã nông thôn mới Vĩnh Kim./.

Lê Văn Mẫn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay13,299
  • Tháng hiện tại305,718
  • Tổng lượt truy cập2,184,096
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây