Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị Đảng bộ tỉnh

Thứ hai - 27/07/2015 03:08 66 0
Ngày 23/7/2015, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ (2015 – 2020). Tham dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thường trực Hội Nông dân tỉnh; Đại diện các đồng chí trong Thường trực của Hội Nông dân 09 huyện, thị, thành phố và cán bộ chuyên trách cơ quan tỉnh Hội.

Ngày 23/7/2015, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ (2015 – 2020). Tham dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thường trực Hội Nông dân tỉnh; Đại diện các đồng chí trong Thường trực của Hội Nông dân 09 huyện, thị, thành phố và cán bộ chuyên trách cơ quan tỉnh Hội.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh triển khai nội dung lấy ý kiến đóng góp tại hội nghị

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đồng tình với nội dung, bố cục của dự thảo Báo cáo chính trị, dự thảo mang tính khái quát cao, cân đối giữa phần đánh giá kết quả đạt được và phương hướng, mục tiêu 5 năm tới. Bên cạnh đó đa số ý kiến cho rằng chủ đề của Báo cáo chính trị còn dài, cần rút gọn, súc tích hơn. Chủ đề phải thể hiện được ý chí, quyết tâm mạnh mẽ của toàn Đảng bộ. Đề nghị không dùng cụm từ “phấn đấu đưa Quảng Trị đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước” mà thay vào đó là cụm từ “đưa Quảng Trị phát triển nhanh, bền vững”. Sau cụm từ “phát triển kinh tế - xã hội” bổ sung từ “đảm bảo quốc phòng- an ninh”, vì đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Về phần đánh giá những kết quả đạt được, một số đại biểu cho rằng cần đánh giá rõ hơn chất lượng giáo dục- đào tạo trong 5 năm qua, tỉ lệ đỗ đại học, cao đẳng của học sinh trong tỉnh là bao nhiêu phần trăm. Vấn đề giải quyết việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số đã qua đào tạo. Việc chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng cần đánh giá sát đúng hơn, đặc biệt là thái độ, y đức của người thầy thuốc ở một số cơ sở y tế làm cho người dân chưa tin tưởng, còn để xảy ra những trường hợp bệnh nhân tử vong ở các bệnh viện do cán bộ y tế thiếu tinh thần trách nhiệm, không tuân thủ qui trình điều trị. Cần đánh giá chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, các đại biểu hội đồng nhân dân đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri về những vấn đề còn bức xúc chưa. Một số ý kiến cho rằng hoạt động kinh tế tập thể chuyển biến chậm nhưng chưa được tỉnh tập trung chỉ đạo đúng mức. Công tác tham mưu của Mặt trận, đoàn thể có lúc, có nơi chưa đáp ứng được yêu cầu. Điều kiện, phương tiện hoạt động của các đoàn thể ở cơ sở còn thiếu thốn, cần được trang bị thêm.

Vấn đề xây dựng nông thôn mới cần được tăng cường thêm các nguồn lực đầu tư. Việc bao tiêu sản phẩm cho người nông dân ở Quảng Trị chưa tốt, nông dân gặp nhiều khó khăn khi tiêu thụ hàng nông sản, thường bị tư thương ép giá. Chính quyền và các ngành hữu quan cần quan tâm và có giải pháp hạn chế tình trạng phá rừng đầu nguồn, đánh bắt , hủy diệt thủy sản, làm cạn kiệt các nguồn lợi thủy, hải sản.

Vấn đề chống tham nhũng cần làm quyết liệt, hiệu quả hơn, không hô hào chung chung, làm cho người dân mất niềm tin. Trong công tác cán bộ, xây dựng Đảng, có ý kiến cho rằng việc chấp hành nghị quyết, nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng còn hình thức. Ý thức tự phê bình và phê bình của nhiều cán bộ, đảng viên, cấp ủy viên còn yếu, tình trạng nể nang, ngại va chạm diễn ra phổ biến chưa có giải pháp khắc phục.

Những ý kiến đóng góp tại hội nghị lần này được Hội Nông dân tỉnh tổng hợp, báo cáo ban dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh theo quy định.

NN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay18,220
  • Tháng hiện tại310,639
  • Tổng lượt truy cập2,189,017
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây