Ký kết chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị và Hội Nông dân huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Thứ năm - 24/09/2015 22:00 73 0
Thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020”; Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn, giai đoạn 2011 – 2020” và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020”; Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn, giai đoạn 2011 – 2020”Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.



Ký kết chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị và Hội Nông dân huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 22/9/2015, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và Hội Nông dân huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân ở các xã giáp ranh của 2 huyện thực hiện tốt một số nội dung về xây dựng nông thôn mới và xây dựng Hội vững mạnh.

Huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế là 2 địa bàn dân cư sống đan xen lẫn nhau, cùng chung bờ sông Ô Lâu đó là các xã: Hải Sơn, Hải Chánh, Hải Tân, Hải Hòa, Hải Dương, Hải Khê, Hải Xuân, Hải Ba (Hải Lăng) và Phong Mỹ, Phong Thu, Phong Hòa, Phong Bình, Điền Hương (Phong Điền). Tham dự buổi ký kết có đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy, Công an, Hội Nông dân huyện và Chủ tịch Hội Nông dân các xã giáp ranh của 02 huyện.

Nội dung ký kết thực hiện bao gồm: Về xây dựng nông thôn mới, xây dựng tình đoàn kết trong nội bộ nông thôn, nếu có sự bất đồng, mâu thuẫn xảy ra thì hai bên cùng bàn bạc tìm giải pháp để hòa giải, tránh gây mất trật tự xã hội; phấn đấu không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Có trách nhiệm bảo vệ môi trường, không vứt rác và các chất thải khác xuống dòng sông và những điểm ranh giới giữa 2 huyện; Không xâm lấn đất đai hoặc làm tổn hại đến tài nguyên và môi trường. Khi có tình hình dịch bệnh xảy ra ở người, động vật nuôi, cây trồng ở địa phương mình thì thông báo cho nhau biết để phòng, tránh và có trách nhiệm khống chế không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng; Tích cực tuyên truyền để phòng, chống và tố giác tội phạm, tuyệt đối không cho tội phạm lợi dụng địa bàn của nhau để hoạt động hoặc ẩn nấp, không che dấu những người vi phạm pháp luật.

Về xây dựng Hội vững mạnh: những tổ chức Hội có địa bàn lân cận nhau cần kết nghĩa, phối hợp tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao. Học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác nhằm xây dựng Hội và phong trào nông dân vững mạnh; các tổ chức Hội quan tâm, tạo điều kiện cho nhau tham quan học tập các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, những gương điển hình, cách làm hay để cùng nhau tiến bộ; Hàng năm, lãnh đạo Hội Nông dân 2 huyện và các tổ chức cơ sở Hội lân cận tổ chức giao ban từ 01 đến 02 lần nhằm báo cáo kết quả công tác phối hợp để cùng nhau rút kinh nghiệm và tổ chức thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Đây là một việc làm có ý nghĩa quan trọng trong việc giữ gìn tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới và xây dựng Hội vững mạnh./.

Mỹ Hạnh – Hội Nông dân Hải Lăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại312,316
  • Tổng lượt truy cập2,190,694
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây