Hội nghị tổng kết 05 năm chương trình phối hợp giai đoạn 2013-2018 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2023

Thứ năm - 26/04/2018 21:36 103 0
Vừa qua, Hội Nông dân 02 xã A Ngo và A Bung huyện Đakrông đã tổ chức hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện chương trình phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế La Lay giai đoạn 2013 - 2018 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2023.
Hội nghị tổng kết 05 năm chương trình phối hợp giai đoạn 2013-2018 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2023

Vừa qua, Hội Nông dân 02 xã A Ngo và A Bung huyện Đakrông đã tổ chức hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện chương trình phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế La Lay giai đoạn 2013 - 2018 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2023.


Hội Nông dân xã A Ngo và A Bung ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế La Lay

giai đoạn 2018 - 2023


Qua 5 năm thực hiện chương trình phối hợp các đơn vị đã phát huy tính chủ động, sáng tạo của mình trong việc phối hợp triển khai chương trình hành động một cách toàn diện. Các bên đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đề ra những chủ trương, biện pháp hoạt động có hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Đặc biệt các đơn vị đã chủ động và phối hợp với các ban, ngành xây dựng các công trình dân sinh trong chương trình xóa nhà tạm, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà mái ấm cho người nghèo nơi biên giới. Hai bên đã tổ chức được gần 100 buổi tuyên truyền thông qua sinh hoạt CLB “Nông dân với pháp luật” với sự tham gia của hàng trăm hội viên; tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 180 cán bộ, hội viên nông dân. Ngoài ra hàng tháng, quý, Hội nông dân của 2 xã còn cung cấp Bản tin nông dân cho 100% Chi hội làm tài liệu sinh hoạt. Trong đó, bản tin đã cập nhật các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình hoạt động của Hội và phong trào nông dân; các mô hình điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh và xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Lượng, HUV, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện đề nghị Hội Nông dân xã A Ngo, A Bung và Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế La Lay tiếp tục phối hợp thực hiện tốt các nội dung của chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2023. Tập trung tuyên truyền, vận động nông dân các dân tộc khu vực biên giới thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chương trình công tác của Hội, các chủ trương, kế hoạch của địa phương, tích cực tham gia phong trào bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc; phối hợp tham gia xây dựng, củng cố cơ sở chính trị các xã khu vực biên giới trong sạch, vững mạnh; phối hợp vận động nông dân các dân tộc tham gia xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. Đẩy mạnh công tác phối hợp, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, chiến sĩ, đồng bào các dân tộc các Nghị quyết của Đảng về công tác dân tộc, tôn giáo, đại đoàn kết dân tộc, các hiệp định, nghị định, quy chế biên giới, Luật Biên giới quốc gia; Thường xuyên giáo dục nâng cao cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta, nhất là các hoạt động xâm nhập, hoạt động gián điệp, di cư tự do, vượt biên, buôn lậu, buôn bán ma túy qua biên giới. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ Hội Nông dân và cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng về nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp vận động quần chúng, hướng dẫn đồng bào lao động, sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế. Tập trung thực hiện mô hình gia đình làm kinh tế giỏi, thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông - lâm nghiệp, làm cơ sở để nhân rộng ra các xã biên giới khác trên địa bàn toàn huyện, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên dọc tuyến biên giới./

Tuyết Lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại314,785
  • Tổng lượt truy cập2,193,163
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây