Xây dựng mô hình điểm về sử dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường

Thứ ba - 19/12/2017 20:39 141 0
Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị phối hợp Văn phòng phát triển bền vững Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Công ty TNHH Enzyma tiến hành xây dựng mô hình điểm sử dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường tại Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Đông Giang 2, thành phố Đông Hà.
Xây dựng mô hình điểm về sử dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường

Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị phối hợp Văn phòng phát triển bền vững Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Công ty TNHH Enzyma tiến hành xây dựng mô hình điểm sử dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường tại Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Nông nghiệp Đông Giang 2, thành phố Đông Hà.




Hỗ trợ chế phẩm sinh học nuôi tôm thẻ chân trắng cho các thành viên Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp

Nông nghiệp Đông Giang 2

Mô hình được chọn làm điểm về sử dụng chế phẩm sinh học Biowish trong nuôi tôm thẻ chân trắng thuộc 10 thành viên của Hợp tác xã Dịch vụ Đông Giang 2, thành phố Đông Hà. Tổng diện tích ao nuôi tôm thẻ chân trắng được áp dụng 3.000 m2. Các hộ hưởng lợi được hỗ trợ 100% chế phẩm sinh học trong xử lý ao nuôi và chế phẩm phối trộn thức ăn. Bình quân mỗi hộ được hỗ trợ 3 kg Biowish AquaFarm (xử lý ao nuôi) và 3 kg Biowsh MultiBio 3PS (phối trộn thức ăn), (AquaFarm có giá 2 triệu đồng/kg và 3PS có giá 1,4 triệu đồng/kg), tổng giá trị chế phẩm sinh học hỗ trợ cho các hộ nói trên hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ phụ cấp trực tiếp cho cán bộ theo dõi, chỉ đạo trong quá trình làm mô hình điểm này. Những hộ được tham gia dự án được cấp sổ nhật ký ghi chép riêng, có ao đối chứng, cuối vụ sẽ tổng kết, đánh giá kết quả ứng dụng.

Chế phẩm sinh học Biowish được sử dụng nhiều trong thực tiễn chăn nuôi và trồng trọt ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Lợi ích của chế phẩm Biowish AquaFarm giúp xử lý và nâng cao chất lượng nước và môi trường nuôi trồng thủy sản, xử lý tảo độc, chất thải, đáy ao tạo dinh dưỡng cho tôm, cá; tăng cường hệ vi sinh có lợi cho môi trường nuôi, tăng sức khỏe và khả năng kháng bệnh, tăng tỷ lệ sống của tom, cá đồng thời giảm chi phí hóa chất, thuốc xử lý môi trường ao nuôi, mang tới năng suất cao và giảm thiểu rủi ro cho người nuôi. Chế phẩm Biowsh MultiBio 3PS được sử dụng để phối trộn vào thức ăn trong chăn nuôi thủy sản giúp tạo ra tổ hợp vi sinh vật có lợi trong đường ruột của tôm, hệ vi sinh vật này cạnh tranh trực tiếp và đào thải các vi sinh vật có hại, từ đó nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của tôm. Ngoài ra các chủng vi sinh đặc biệt (Bacillus và Pediococcus) của Biowish có khả năng tổng hợp một số loại kháng sinh, enzyme và vitamin có lợi cho cơ thể.

Mô hình triển khai ở Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Đông Giang 2, thành phố Đông Hà, Quảng Trị được các thành viên Hợp tác xã phấn khởi, nhiệt tình hưởng ứng. Sau khi mô hình có kết quả tốt, Hội Nông dân tỉnh sẽ làm việc với các bên liên quan đề xuất Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đông Giang 2 làm đại lý phân phối cho thành viên và người nuôi thủy sản trên địa bàn có nhu cầu. Việc sử dụng chế phẩm Biowish trong xây dựng mô hình chăn nuôi có ý nghĩa thiết thực đối với người dân, hướng đến sản xuất sản xuất nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường./.

Ngọc Nhân





Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại314,731
  • Tổng lượt truy cập2,193,109
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây