Hội Nông dân phường 2, thành phố Đông Hà tổ chức tập huấn cho hội viên nông dân

Thứ năm - 11/05/2017 03:44 66 0
Với xu hướng sản xuất nông nghiệp sạch đang được đẩy mạnh phù hợp với nông nghiệp đô thị, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được bà con nông dân phường 2, thành phố Đông Hà hết sức quan tâm.
Hội Nông dân phường 2, thành phố Đông Hà tổ chức tập huấn cho hội viên nông dân

Với xu hướng sản xuất nông nghiệp sạch đang được đẩy mạnh phù hợp với nông nghiệp đô thị, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được bà con nông dân phường 2, thành phố Đông Hà hết sức quan tâm.


Quang cảnh tại lớp tập huấn

Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, ngày 10/5/2017, Hội Nông dân phường 2 phối hợp với Phòng Kinh tế thành phố Đông Hà tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi gà thả vườn kết hợp với nuôi giun quế” cho nông dân. Tham gia lớp tập huấn có 35 học viên là những người có nhu cầu chuyển đổi ngành nghề làm ăn, hộ nghèo có mong muốn thoát nghèo.

Tại buổi tập huấn, Thạc sĩ Hoàng Thị Như Hằng - Trưởng phòng đào tạo nghề Trường Trung cấp Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh đã hướng dẫn cho bà con những kiến thức về quy trình kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học, các bước chuẩn bị điều kiện nuôi, chuồng trại, chọn giống, cách chăm sóc nuôi dưỡng, chọn thức ăn, vệ sinh phòng bệnh và một số bệnh thường gặp ở gà.

Để tạo thức ăn dinh dưỡng cho gà theo hướng an toàn sinh học, việc kết hợp nuôi giun quế rất hiệu quả. Giun quế có thể làm tăng sức đề kháng cho gà. Quá trình nuôi kết hợp song song gà và giun quế có nhiều ưu điểm: Gà sẽ có thêm nguồn cung cấp đạm là giun quế, nên chi phí thức ăn cho gà sẽ giảm xuống; rút ngắn thời gian sinh trưởng của gà; phân của gà sẽ làm thức ăn cho giun quế giảm thiểu ô nhiễm môi trường; phân giun sẽ là một loại phân rất tốt cho cây trồng.

Đây là phương pháp chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, bảo vệ môi trường, hy vọng trong thời gian tới nông dân phường 2 sẽ có nhiều mô hình nuôi gà thả vườn và cho ra thị trường sản phẩm gà sạch đạt chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp với diện tích chăn nuôi của các hộ chăn nuôi trong phường, góp phần tăng trưởng kinh tế ở địa phương và giảm nghèo bền vững./.

Hoàng Trần Phương Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại312,337
  • Tổng lượt truy cập2,190,715
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây