Người cán bộ Hội Nông dân làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 20/05/2024 03:09 264 0
Chị Phạm Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng luôn xác định nhiệm vụ của mình là phải nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, chương trình công tác của cấp ủy, chính quyền địa phương và của Hội cấp trên, đồng thời nắm chắc tình hình tổ chức hoạt động của các chi Hội, tình hình sản xuất đời sống của hội viên nông dân trên cơ sở đó đề ra kế hoạch công tác Hội và phong trào nông dân hàng năm. Với tinh thần đầy trách nhiệm, nhiệt huyết, năng nổ trong mọi hoạt động, phong trào thi đua, thường xuyên bám nắm, tiếp cận và xử lý trong mọi công việc, được hội viên, nông dân trên địa bàn luôn yêu mến, cảm phục và tin tưởng.
 
Mô hình nuôi gà của chị Phạm Thị Kim Liên - Hội Nông dân thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng
Trước đây chị làm Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ 22 năm, đến tháng 4/2022 chị được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Diên Sanh, quá trình hoạt động, với bề dày về kinh nghiệm trong công tác tổ chức chính trị - xã hội, xác định rõ vai trò, trách nhiệm từng nhiệm vụ, trọng trách được giao, sự sắp xếp, bố trí công việc một cách phù hợp, khoa học. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ có những tiêu chí, phần việc giữa Hội với tổ chức đoàn thể, các đơn vị tổ dân phố và cả trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, HĐND, MTTQ... được chị tham mưu đưa vào kế hoạch phối hợp thực hiện bổ trợ, đan xen nhau đầy hiệu quả và chất lượng, như: công tác tuyên truyền, tập huấn, phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, của Hội, xây dựng các mô hình điển hình, xây dựng đô thị văn minh... Ở cương vị nào, lĩnh vực nào, chị cũng nỗ lực phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 02 năm liên tục Hội cơ sở xếp loại hoàn thành tốt, trong đó năm 2023 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội, nhiều năm qua chị Liên còn đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2017 sau khi mua được khu vườn ở vùng cát Trộ Đó thuộc thị trấn Diên Sanh nằm xa khu dân cư, gia đình chị Liên đã đầu tư vào xây dựng trang trại chăn nuôi gà và lợn. Với kinh nghiệm từ nhiều năm làm cán bộ Hội, cùng với việc liên kết chăn nuôi với Công ty Cổ phần BGF Hưng Yên và Công ty Dabaco Hà Nội về cung cấp giống, thức ăn và thuốc thú y nên trang trại chăn nuôi của chị Liên phát triển tốt và đem lại hiệu quả cao... Ngoài thời gian với công việc ở cơ quan chị luôn tranh thủ thời gian còn lại để chăm sóc vật nuôi của gia đình mình. Chị Liên cho biết: Làm cán bộ Hội Nông dân là mình phải chịu khó và biết làm kinh tế nông nghiệp để hội viên học làm theo. Hiện tại chị nuôi lợn và gà theo hình thức cuốn chiếu, mỗi năm trang trại của chị nuôi hơn 2000 con gà và 250 con lợn thịt, trừ chi phí lãi ròng trên 200 triệu đồng/năm và giải quyết việc làm cho 3 lao động ở địa phương. Không dừng lại ở đó, chị đã luôn trăn trở, tìm tòi, học hỏi những cái mới để áp dụng vào trang trại của mình. Hiện nay, chị đang thí điểm mô hình nông nghiệp tuần hoàn bằng cách nuôi lợn hữu cơ trên đệm lót sinh học với quy mô 50 con cho ăn thức ăn lên men từ ngô, cám, bột cá, sau 1 lứa nuôi chị sẽ đưa phân ra cải tạo đất trồng rau màu và các loại cây ăn quả khác. Chăn nuôi theo hướng nông nghiệp xanh và sạch vừa đảm bảo vệ sinh môi trường vừa tạo ra sản phẩm sạch đảm bảo cho sức khỏe cho người tiêu dùng.
Đồng chí Hoàng Văn Bảo - Chủ tịch Hội Nông dân huyện nhận xét: “Đối với chị Liên, với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Diên Sanh, chị đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm, nhiệt huyết trong công tác Hội, là cầu nối của Hội Nông dân cơ sở với hội viên nông dân tại phương.
Chị Liên không những là một cán bộ Hội nhiệt tình, năng động, sáng tạo mà còn là một gương cán bộ Hội làm kinh tế giỏi, tích cực trong các hoạt động xã hội và giúp đỡ người nghèo. Những việc làm của chị Liên luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn Diên Sanh và Hội Nông dân huyện Hải Lăng ghi nhận và đánh giá cao./.
 Mỹ Hạnh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay11,744
  • Tháng hiện tại304,163
  • Tổng lượt truy cập2,182,541
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây