Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ năm - 13/05/2021 23:40 216 0
Trần Văn Bến – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, 5 năm qua các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức triển khai sâu rộng và thiết thực trong cán bộ, hội viên nông dân và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Trần Văn Bến – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, 5 năm qua các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức triển khai sâu rộng và thiết thực trong cán bộ, hội viên nông dân và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.




Đồng chí Trần Văn Bến – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh (người thứ tư từ trái sang) trao lúa giống cho hội viên nông dân xã Gio Quang, huyện Gio Linh bị thiệt hại sau lũ lụt

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp Hội, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW toàn khóa, cũng như các chuyên đề hàng năm và chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện đến với cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh. Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai việc thực hiện các chuyên đề hàng năm đến với cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh. Đưa chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt Chi bộ; xây dựng kế hoạch chào cờ và nội dung sinh hoạt dưới cờ vào thứ 2 tuần đầu hàng tháng; tổ chức diễn đàn sinh hoạt Chi bộ theo từng chủ đề hàng năm; xây dựng hình ảnh người cán bộ Hội có tinh thần trách nhiệm, có năng lực, sâu sát thực tiễn phong trào. Đồng thời chỉ đạo các cấp Hội tùy điều kiện cụ thể của từng địa phương để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tiễn.Thông qua nhiều hình thức, các nội dung cơ bản của Chỉ thị 05-CT/TW và các chuyên đề hàng năm đã được triển khai đến với 100% cán bộ Hội các cấp và trên 75% hội viên nông dân trong toàn tỉnh. Sauhọc tập các chuyên đề, mỗi cán bộ Hội đăng ký nội dung việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể gắn với các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức tư tưởng, chính trị của cán bộ, hội viên, nông dân. Từ đó mỗi cá nhân thấy được trách nhiệm của mình với công việc, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên nông dân, để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện công tác Hội và các phong trào thi đua ở các địa phương.

Thực hiện chủ đề xuyên suốt trong thực hiện Chỉ thị 03 và Chỉ thị 05 của Hội Nông dân tỉnh "Nông dân Quảng Trị: Phát huy truyền thống; Nắm vững chủ trương; Giữ vững kỷ cương; Sống có tình thương; Đề cao trách nhiệm”. Trong những năm qua, các cấp Hội đã triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn việc học tập làm theo Bác với các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của Hội. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có tác động tích cực đến cán bộ, hội viên nông dân, nhất là thực hiện phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, ra sức xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Tùy vào tình hình thực tế ở từng địa phương, các cấp Hội đã lựa chọn, phát động nhiều chương trình, phong trào, mô hình cụ thể, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tham gia: xây tặng Nhà tình nghĩa, mái ấm nông dân; đoạn đường, tuyến phố xanh-sạch-đẹp, xây dựng pano tuyên truyền; gắn biển mô hình kinh tế nông nghiệp gắn với nhóm cây, con chủ lực của tỉnh. Cán bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện ĐaKrông, Hướng Hóa mỗi đơn vị nhận đỡ đầu 01 địa chỉ nhân đạo đối với các cháu mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn; Hội Nông dân huyện Gio Linh, Hải Lăng, Vĩnh Linh huy động cán bộ, hội viên đóng góp hàng năm xây tặng 11 nhà “Mái ấm nông dân”, Hội Nông dân huyện Triệu Phong tặng sổ tiết kiệm cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn,…

Từ nhận thức trở thành hành động ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực ở các cấp Hội. Đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động của Hội, với phương châm hướng về cơ sở, hàng năm Hội Nông dân tỉnh và huyện đều có kế hoạch phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các cơ sở Hội triển khai hoạt động và việc thực hiện các phong trào. Phối hợp với các cấp, các ngành liên quan tăng cường tập huấn trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật, công nghệ mới và đã tổ chức 135 lớp cho 4.541 lượt cán bộ, hội viên, nông dân; tín chấp cho hội viên nông dân vay vốn qua các Ngân hàng là 1.888,5 tỷ đồng, với 1.001 tổ, có 35.939 hộ; hướng dẫn hội viên xây dựng hơn 345 mô hình kinh tế tập thể với hơn 707 hộ tham gia. Từ đó đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình, gương điển hình tốt, có sự lan tỏa râu rộng, tạo chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo Bác, điển hình như: Hội Nông dân xã Triệu Long (Triệu Phong) từ năm 2018 - 2020 tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân đóng góp công, của để xây dựng 95 bi thu gom rác thải “Bảo vệ môi trường” trên đồng ruộng; Ông Cáp Quốc Hà, hội viên chi Hội Nông dân thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng là chủ trang trại trồng 150 ha rừng và trồng 1,5 ha tiêu sạch theo công nghệ mới, thu nhập mỗi năm trên 01 tỷ đồng; giải quyết việc làm ổn định cho 15 lao động với mức bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng; từ 50 - 60 lao động thời vụ với mức từ 250 - 400 ngàn đồng/người/ngày. Ông còntích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện ở địa phương cũng như các phong trào thi đua của Hội.Ông Hồ Quang Vinh, Chi hội Trưởng chi Hội Nông dân thôn Ra poong, xã Ba Nang (ĐaKrông) phối hợp với Đồn Biên phòng tuyên truyền, vận động hội viên nông dân ở vùng biên giới phát triển kinh tế, nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch, không tham gia vào các tổ chức tôn giáo không lành mạnh; hiến 1.500m2 đất để làm đường giao thông; hàng năm hỗ trợ gạo, thực phẩm cho 5 hộ gia đình khó khăn;…

Ngoài ra, cán bộ, hội viên nông dân cũng tham gia tích cực các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài, ủng hộ đồng bào thiên tai bão lụt, giúp đỡ người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương. Đặc biệt, trong chương trình xây dựng nông thôn mới, hội viên, nông dân trong toàn tỉnh đã hiến 440 nghìn m2 đất, đóng góp 57.789 triệu đồng, 832.443 ngày công; làm mới và sửa chữa 3.714 km đường giao thông, nạo vét, nâng cấp 215 km kênh mương nội đồng; vận động nông dân di dời mồ mả để thực hiện dồn điền đổi thửa...

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác ngày càng đi vào chiều sâu đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp Hội, của mỗi cán bộ, hội viên nông dân, góp phần chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Qua đánh giá xếp loại hàng năm số tổ chức cơ sở Hội được xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 95%, không có cơ sở yếu kém; 9/9 Hội Nông dân cấp huyện được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 4/9 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại Hội nghị biểu dương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và cán bộ Hội Nông dân xuất sắc giai đoạn 2015-2020 của Hội Nông dân tỉnh, có 90 tập thể và cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu trong toàn tỉnh được UBND tỉnh và Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen; tại Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh và của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có 10 cán bộ, hội viên nông dân của tỉnh Quảng Trị được UBND tỉnh và Trung ương Hội tặng Bằng khen; Tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc có 01 hội viên nông dân tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Từ năm 2016 - 2020 có 5 hội viên nông dân Quảng Trị được tôn vinh danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” hàng năm; Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Tỉnh ủy Quảng Trị, có 03 tập thể và 02 hội viên nông dân được UBND tặng Bằng khen.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn việc học tập học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian tới các cấp Hội cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp như:

Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Kế hoạch 22-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Tiếp tục phát huy tính chủ động sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân, đổi mới nội dung, hình thức trong tổ chức thực hiện; gắn với thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW với nhiệm vụ chính trị của Hội, phong trào thi đua với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng và Chủ đề năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Trách nhiệm, kỷ cương - Thu hút đầu tư - Tạo đà tăng trưởng”.

Đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Rà soát, bổ sung chuẩn mực đạo đức của cán bộ Hội, xây dựng chủ đề, chủ điểm về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW phù hợp, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của Hội với phương châm “mỗi việc làm tốt là một lần học Bác”.

Nắm bắt tình hình, tư tưởng, dư luận của cán bộ, hội viên, nông dân, đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành liên quan giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà cán bộ, hội viên, nông dân quan tâm.

Xác định việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp Hội và cán bộ, hội viên, nông dân để tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong xã hội, nhằm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của địa phương./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập339
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay14,946
  • Tháng hiện tại307,365
  • Tổng lượt truy cập2,185,743
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây