Hội Nông dân xã Hải Hưng điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05

Thứ ba - 04/01/2022 01:52 274 0
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp Hội Nông dân trong huyện Hải Lăng đã triển khai sâu rộng, góp phần chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên và nông dân. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác mà Hội Nông dân xã Hải Hưng là một điển hình.
Hội Nông dân xã Hải Hưng điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp Hội Nông dân trong huyện Hải Lăng đã triển khai sâu rộng, góp phần chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên và nông dân. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác mà Hội Nông dân xã Hải Hưng là một điển hình.




Hội Nông dân xã Hải Hưng được Huyện ủy Hải Lăng tuyên dương tập thể điển hình xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05, giai đoạn 2017-2021


Xác định tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, thời gian qua, Hội Nông dân xã đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân về những nội dung cơ bản trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội đã gắn việc triển khai Chỉ thị 05 với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao để tập trung chỉ đạo phối hợp giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc, tạo sự đồng thuận trong nông dân. Đặc biệt, thực hiện lời dạy của Bác “nói đi đôi với làm”, Hội đã chủ động xây dựng chương trình hành động sát với điều kiện, đặc điểm nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với các phong trào: Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Từ đó, đã góp phần quan trọng khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đoàn kết, hăng hái lao động, sản xuất của cán bộ, hội viên nông dân trong xã. Nhiều nông dân với tinh thần sáng tạo trong lao động, không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, tiêu biểu như hộ ông Cáp Hữu Vững, thôn Trà Lộc, xã Hải Hưng. Tận dụng ưu thế tại địa phương, ông đã mạnh dạn xây dựng chuồng trại kết hợp với điều kiện ao hồ tự nhiên để triển khai mô hình chăn nuôi tổng hợp với quy mô 150 con lợn, hơn 1.500 gà, vịt mỗi năm. Ngoài ra, ông còn mở thêm dịch vụ đại lý thức ăn, cung ứng con giống gia cầm cho bà con nông dân tại địa phương và các xã lân cận. Từ mô hình này, mỗi năm cho tổng thu nhập 850 triệu đồng, trừ chi phí lãi ròng trên 500 triệu đồng.

Cũng tại thôn Trà Lộc, hộ nông dân Lê Quang Xự được nhiều người biết đến bởi có nghị lực vượt khó trong thiên tai, dịch bệnh vươn lên làm ăn khá giả. Trước đây, gia đình ông là một trong những hộ nông dân nuôi lợn quy mô lớn nhất vùng. Trung bình mỗi lứa gia đình ông nuôi 100 lợn thịt và trên 10 lợn nái. Tuy nhiên, trong đợt bùng phát dịch tả lợn Châu Phi vào năm 2019, gia đình ông cũng là một trong những hộ dân bị thiệt hại lớn với tổng số lợn buộc phải tiêu hủy là 3,8 tấn. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do nguồn thu nhập chính của gia đình bị thiệt hại, nhưng với sự hỗ trợ động viên kịp thời của Hội Nông dân và chính quyền địa phương, bằng ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, ông đã tìm cách mở ra hướng làm ăn mới, tiếp tục đầu tư cải tạo chuồng trại chuyển đổi sang chăn nuôi ngan. Ông Xự nhớ lại: “Khi biết đàn lợn của mình bị dịch bệnh, gia đình đã tự nguyện thực hiện tiêu hủy để tránh làm dịch bệnh lây lan. Chuồng bỏ không, nguồn thu nhập chính không có, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Được Hội Nông dân xã hỗ trợ cho 50 con gà giống và tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia cầm để chuyển đổi sang nuôi gà. Khi dịch tả lợn Châu Phi lắng xuống, gia đình lại chuyển sang nuôi lợn. Đến nay, đã nuôi 70 lợn thịt và 10 lợn nái cùng một số gia cầm”.

Trên địa bàn xã Hải Hưng có nhiều hội viên nông dân khác cũng xây dựng được những mô hình làm ăn kinh tế có hiệu quả, trong đó có 7 hộ nông dân được công nhận danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, 36 hộ cấp huyện. Bên cạnh đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, Hội Nông dân xã Hải Hưng xác định giảm nghèo và giúp nhau thoát nghèo là một mục tiêu rất quan trọng. Hàng năm, Hội xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu giảm nghèo cho từng chi Hội; phối hợp hướng dẫn giúp nông dân vay vốn qua các Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Quỹ Hỗ trợ nông dân với tổng dư nợ 31,2 tỷ đồng để phát triển sản xuất, tuyên truyền và tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận những chính sách ưu đãi cho nông dân. Chỉ tính từ năm 2019 đến nay, Hội đã giúp đỡ 47 hộ thoát nghèo.

Để có được những kết quả này, ngoài sự cố gắng nỗ lực của mỗi hội viên nông dân, sự quan tâm sâu sát của các cấp Hội thì vai trò của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã Hải Hưng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Năm 2019 sáp nhập 2 xã Hải Vĩnh và Hải Xuân thành xã Hải Hưng, Hội Nông dân xã được kiện toàn. Toàn xã có 1.927 hội viên sinh hoạt trên 6 chi Hội, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội luôn sâu sát tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên và bà con nông dân; chú trọng duy trì và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt Hội, đặc biệt là luôn tìm mọi giải pháp để giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Với những thành tích đó, Hội Nông dân xã đã vinh dự được Huyện ủy Hải Lăng tuyên dương tập thể điển hình xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2021. Đây vừa là niềm tự hào, là nguồn động viên rất lớn để Hội Nông dân xã Hải Hưng tiếp tục có những đổi mới mạnh mẽ hơn trong thực hiện các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Nông dân các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hải Hưng nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra./.

Quang Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay14,918
  • Tháng hiện tại307,337
  • Tổng lượt truy cập2,185,715
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây