Các hoạt động tri ân của Hội Nông dân các cấp nhân kỷ niệm Thương binh Liệt sỹ 27/7

Thứ năm - 27/07/2017 22:13 68 0
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm tri ân đối với những gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.
Các hoạt động tri ân của Hội Nông dân các cấp nhân kỷ niệm Thương binh Liệt sỹ 27/7

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm tri ân đối với những gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.


Cán bộ, công chức, viên chức Hội Nông dân tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Hội Nông dân tỉnh tổ chức cán bộ, công chức, viên chức viếng, dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9; Hội Nông dân huyện Hải Lăng tổ chức khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Lúa – thôn Đơn Quế, xã Hải Quế là gia đình có công cách mạng, thờ cúng liệt sỹ với trị giá 50 triệu đồng, đồng thời thăm và tặng quà cho 20 gia đình liệt sỹ là cán bộ Hội hy sinh trong kháng chiến với số tiền 6 triệu đồng. Chi hội Mỵ Trường (xã Hải Trường) đã tiến hành đặt Panno kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ trên trục đường chính của thôn, với tổng kinh phí 5 triệu đồng.


Hội Nông dân huyện Hải Lăng bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Lúa – thôn Đơn Quế, xã Hải Quế

Tại huyện Gio Linh, cán bộ, hội viên, nông dân đã tham gia 2.300 ngày công làm vệ sinh, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và các Nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn huyện, thị trấn, xã. Hội Nông dân các xã Trung Sơn, Gio An, Linh Hải (huyện Gio Linh) tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình liệt sỹ, gia đình thương binh gồm 22 suất quà, trị giá 5,3 triệu đồng.


Chi hội Mỵ Trường, xã Hải Trường đặt Panno kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Hội Nông dân huyện Vĩnh Linh trích ngân sách hoạt động tặng 22 suất, mỗi suất trị giá 400.000đ; Hội Nông dân các xã, thị trấn tặng 96 suất quà tổng trị giá là 31,7 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn huyện.

Hội Nông dân huyện Hướng Hóa đã đi thăm và tặng 66 suất quà với tổng số tiền 19,8 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn huyện. Trong đó: Hội Nông dân huyện tặng 22 suất quà với tổng trị giá 6,6 triệu đồng; Hội Nông dân cơ sở tặng 44 suất quà với tổng trị giá 13,2 triệu đồng.


Đồng chí Lê Gia Bảng – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hướng Hóa trao quà cho các gia đình chính sách

Hội Nông dân thành phố Đông Hà thăm và tặng 9 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn. Riêng Hội Nông dân phường 4 tham gia vệ sinh các phần mộ và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Hội Nông dân huyện Đakrông tặng 28 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Hội Nông dân thị xã Quảng Trị đã tổ chức thăm, tặng quà động viên gia đình ông Đặng Minh Chu ở tại khu phố 3, phường 1 là con của Liệt sĩ Đặng Bá Ngân đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.


Đồng chí Cao Hậu – Chủ tịch Hội Nông dân thị xã tặng quà cho gia đình ông Đặng Minh Chu ở tại khu phố 3, phường 1

Cũng trong dịp này, các cấp Hội phối hợp với các đoàn thể, nhân dân, chính quyền cùng cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng, tham gia đóng góp “Quỹ đề ơn, đáp nghĩa” và huy động cán bộ, hội viên, nông dân vệ sinh quét vôi các phần mộ liệt sỹ, dâng hương dâng hoa, thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn, treo băng rôn, khẩu hiệu kỷ niệm 70 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ 27/7.

Những món quà thể hiện tình cảm của Hội Nông dân các cấp đối với các gia đình chính sách, đồng thời, tại các nơi đến thăm các đoàn thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng khắc phục khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống./.

Trần Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại332,368
  • Tổng lượt truy cập2,210,746
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây