Tập huấn về bảo vệ môi trường

Thứ ba - 11/07/2017 23:50 69 0
Thực hiện Công văn số 2715 – CV/HNDTW, ngày 07-4-2017 về việc tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến sâu rộng trong nhận thức và hành vi cho cán bộ, hội viên, nông dân góp phần bảo vệ môi trường nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm môi trường của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức 02 lớp tập huấn trong hai ngày cho cán bộ, hội viên, nông dân. Tham dự hội nghị có Tiến sĩ Trần Văn Miều - Giám đốc giáo dục Môi trường và phát triển, đồng chí Đỗ Minh Hải – PGĐ Trung tâm môi trường nông thôn (TW Hội NDVN) và các đồng chí trong đoàn TW Hội NDVN; đồng chí Lê Phúc Thiện – UV BCH TW Hội NDVN, TUV, Chủ tịch Hội ND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Hội ND tỉnh; cùng 160 cán bộ, hội viên, nông dân của 6 huyện, thị, thành phố.
Tập huấn về bảo vệ môi trường

Thực hiện Công văn số 2715 – CV/HNDTW, ngày 07/4/2017 về việc tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến sâu rộng trong nhận thức và hành vi cho cán bộ, hội viên, nông dân góp phần bảo vệ môi trường nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm môi trường của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức 02 lớp tập huấn trong hai ngày cho cán bộ, hội viên, nông dân. Tham dự hội nghị có Tiến sĩ Trần Văn Miều - Giám đốc giáo dục Môi trường và phát triển, đồng chí Đỗ Minh Hải – PGĐ Trung tâm môi trường nông thôn (TW Hội NDVN) và các đồng chí trong đoàn TW Hội NDVN; đồng chí Lê Phúc Thiện – UV BCH TW Hội NDVN, TUV, Chủ tịch Hội ND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Hội ND tỉnh; cùng 160 cán bộ, hội viên, nông dân của 6 huyện, thị, thành phố.


Đồng chí Lê Phúc Thiện phát biểu khai mạc tại hội nghị

Ngày 10/7/2017, tập huấn cho các cán bộ làm công tác môi trường của Hội Nông dân huyện, Chủ tịch Hội Nông dân các xã, cán bộ các chi tổ Hội và hội viên, nông dân ba đơn vị Vĩnh Linh, Gio Linh và Đông Hà; ngày 11/7 tiếp tục tổ chức các đơn vị Hải Lăng, thị xã Quảng Trị, Cam Lộ. Tại hội nghị, Tiến sĩ Trần Văn Miều trực tiếp giảng dạy các chuyên đề: Các văn bản của Đảng, nhà nước về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; kỹ năng tuyên truyền vận động không sử dụng túi ni lông bảo vệ môi trường và sử lý chất thải túi ni lông; giới thiệu các công nghệ sản xuất các sản phẩm bao bì, túi sách thân thiện với môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy; công nghệ tái chế chất thải túi ni lông khó phân hủy thành các sản phẩm hữu ích, thân thiện với môi trường; vai trò của Hội Nông dân trong việc bảo vệ môi trường nông thôn, đô thị.


Tiến sĩ Trần Văn Miều giảng dạy các chuyên đề


Các học viên cùng tham gia thảo luận

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Lê Phúc Thiện nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình phát triển, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Trong đó, việc sử dụng túi nilông của người dân hiện nay đang quá lạm dụng và sử dụng một cách tùy tiện gây ảnh hưởng đến môi trường sống và tác động trở lại con người. Qua lớp tập huấn, đồng chí yêu cầu mỗi cán bộ, hội viên, nông dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thay đổi hành vi về chất thải túi nilông khó phân hủy đối với môi trường, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; đồng thời, mỗi học viên là một cán bộ tuyên truyền viên, tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng xã hội về tác hại của túi nilông; vận động hạn chế đến mức thấp nhất sử dụng túi nilông, góp phần bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp./.

Trần Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay16,642
  • Tháng hiện tại331,016
  • Tổng lượt truy cập2,209,394
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây