Đồng chí Nguyễn Duy Lượng Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NDVN đến thăm và làm việc với Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị

Thứ năm - 04/09/2014 04:50 69 0
Thực hiện chương trình công tác của Trung ương Hội, đ/c Nguyễn Duy Lượng Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam đến thăm và làm việc với Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị và Hội Nông dân huyện Hải Lăng.

Thực hiện chương trình công tác của Trung ương Hội, đ/c Nguyn Duy Lượng Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam đến thăm và làm việc với Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị và Hội Nông dân huyện Hải Lăng.

Đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân của tỉnh thời gian qua thực hiện đúng, đạtvượt các chỉ tiêu do Trung ương Hội đề ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực ghi nhận và biểu dương những kết quả của cán bộ, hội viên tỉnh đã đạt được. Phát huy truyền thống tự lực sáng tạo chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Hội NDVN lần thứ VI và các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, mục tiêu xây dựng nông thôn mới của quốc gia.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội NDVN thăm đồng ruộng của bà con nông dân huyện Hải Lăng

Sau khi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực đến thăm huyện Hải Lăng đi trên cánh đồng lúa chính Đồng chí nhắc các đồng chí trong Thường trực huyện vận động bà con nhanh chống thu hoạch với phương châm xanh nhà hơn già đồng, vì vùng lúa của huyện là vùng trũng thường xuyên bị ngập lụt. Bà con nông dân phấn khởi năm nay được mùa cả hai vụ, vụ đông xuân ước đạt 56 tạ/ha còn vụ hè thu ước đạt 51 đến 53 tạ/ha.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội NDVN đến thăm mô hình chăn nuôi tổng hợp của ông Trần Lương Cương

Đến thăm trang trại ông Trần Lương Cương thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng đây là mô hình tổng hợp cá-lợn và trồng rừng mô hình sản xuất giỏi cấp Trung ương qua bao vất vả gây dựng đến nay ông có một trang trại khang trang hiện đại, hướng tới hoàn toàn áp dụng bằng công nghệ sinh học. Với bốn khu chuồng ông nuôi từ ln nái, đến ln thịt khép kính. Hàng năm cho xuất chuồng từ 60 đến 70 tấn thịt. Với 1,8 ha mặt hồ ông thả cá rô phi, cá trê, cá trắm. Tận dụng thức ăn dư thừa của nuôi lợn và lượng phân lợn thải ra ủ lên men bng chế phẩm sinh học nên chi phí cho nuôi cá không đáng kể và hàng năm ông thu từ cá 3 đến 4 tấn năm sau cao hơn năm trước. Với 50 ha rừng ông trồng bạch đàn, keo lai trồng quay vòng năm nào cũng cho thu hoạch, cộng tất cả các khoản thu nhập năm nay ông thu từ 2,7 đến 3 tỷ đồng. Từ những hộ mạnh dạn đầu tư phát triển trang trại bền vững, ông đã góp phần vào tăng trưởng kinh tế của địa phương, xóa cái nghèo ở vùng cát trắng đưa công cuộc xây dựng nông thôn mới nhanh chống thắng lợi.

Để tỏ lòng tri ân các ang hùng liệt s đã hy sinh cho tổ quốc. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam đã đến viếng và dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang Quốc gia Đường 9.

Ngô Hữu Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay16,607
  • Tháng hiện tại309,026
  • Tổng lượt truy cập2,187,404
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây