Hội Nông dân tỉnh tổng kết công tác Hội năm 2018

Thứ sáu - 04/01/2019 04:03 63 0
Ngày 04/01/2019, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Đăng Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Trần Huy, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các sở, ngành liên quan; cán bộ chuyên trách Hội Nông dân 09 huyện, thị, thành phố; Chủ tịch Hội Nông dân 141 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.
Hội Nông dân tỉnh tổng kết công tác Hội năm 2018

Ngày 04/01/2019, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Đăng Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Trần Huy, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các sở, ngành liên quan; cán bộ chuyên trách Hội Nông dân 09 huyện, thị, thành phố; Chủ tịch Hội Nông dân 141 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.




Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu chỉ đạo


Trong năm qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, các ngành, đoàn thể, các cấp Hội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023 đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Công tác Hội và phong trào nông dân được triển khai đồng bộ trên các mặt, các chỉ tiêu đề ra cơ bản đạt và vượt. Công tác tuyên truyền được đổi mới theo hướng thiết thực: Phối hợp với Đài PTTH tỉnh tổ chức Chương trình “Vui cùng nhà nông”; Tổ chức các hoạt động về nguồn, dâng hương tại các Nghĩa trang Liệt sĩ, thả hoa trên sông Thạch Hãn, tặng quà các gia đình chính sách, tặng nhà tình thương cho hội viên nông dân nghèo…Các hoạt hỗ trợ nông dân có bước chuyển biến mới. Phối hợp tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật cho 115 lớp với 8.034 hội viên tham gia. Tổng nguồn quỹ hỗ trợ nông dân toàn tỉnh đến nay đạt 17.5 tỷ đồng. Phối hợp với các Ngân hàng Chính sách Xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt hỗ trợ nông dân vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh tổng dư nợ trên 1.500 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn trên đã giúp hội viên nông dân xây dựng mô hình kinh tế trang trại, gia trại, thành lập tổ hợp tác, chi hội nghề nghiệp…Đến nay toàn tỉnh có 26.759 hộ đạt danh hiệu hộ SXKD giỏi các cấp, đạt 133,8%. Giúp đỡ 2.769 hộ hội viên nông dân thoát nghèo. Trong xây dựng nông thôn mới các cấp Hội vận động nông dân đóng góp số tiền trên 937 triệu đồng, 5.724 ngày công, hàng ngàn cây con giống, sửa chữa 245 km đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương 59 km. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội các cấp được kiện toàn, sau Đại hội nhiệm kỳ, chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp được nâng lên. Kết nạp mới 1.994 hội viên, đạt 133% so với kế hoạch, toàn tỉnh hiện có 93.259 hội viên hoạt động ở 1.185 Chi hội.




Các đồng chí đại biểu tham dự


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, UVTV, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng thời đồng chí cũng nêu lên những vấn đề các cấp Hội cần tập trung trong thời gian tới: Hội phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, có nhiều giải pháp để tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa giai cấp nông dân với các tầng lớp trong xã hội; đảm nhận những tiêu chí cụ thể trong xây dựng nông thôn mới; Tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội địa phương. Trọng tâm là dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng lớn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại giá trị kinh tế cao; Hỗ trợ nông dân về vốn, giống và khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế, xây dựng nhiều gia trại, trang trại. Đặc biệt xây dựng những mô hình kinh tế điển hình có quy mô lớn ngang các tỉnh trong khu vực miền Trung; Nắm bắt tình hình và tham gia có hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nông dân.




Đồng chí Trần Văn Bến, UVBCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội ND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị




Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh trình bày báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018


Cũng trong dịp này, đồng chí Trần Văn Bến, UVBCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã báo cáo kết quả Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết, điểm mới Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam đến toàn thể cán bộ Hội.


Các đồng chí trong Thường trực Hội Nông dân tỉnh trao Bằng khen của BCH tỉnh Hội cho các tập thể và cá nhân








Tại hội nghị, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội và phong trào nông dân năm 2018./.

Ngọc Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay14,614
  • Tháng hiện tại342,454
  • Tổng lượt truy cập2,220,832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây