Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh thăm nông dân sản xuất đầu năm

Thứ tư - 13/02/2019 04:12 70 0
Trong hai ngày 12-13/02/2019, đồng chí Trần Văn Bến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban Kinh tế - xã hội, Ban Xây dựng Hội, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh đã đến thăm và làm việc với Hội Nông dân huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh, Gio Linh. Đồng thời đi thăm các mô hình kinh tế tại xã Triệu Giang (Triệu Phong), xã Hải Tân (Hải Lăng), xã Vĩnh Giang, thị trấn Cửa Tùng huyện (Vĩnh Linh).
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh thăm nông dân sản xuất đầu năm

Trong hai ngày 12-13/02/2019, đồng chí Trần Văn Bến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban Kinh tế - xã hội, Ban Xây dựng Hội, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh đã đến thăm và làm việc với Hội Nông dân huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh, Gio Linh. Đồng thời đi thăm các mô hình kinh tế tại xã Triệu Giang (Triệu Phong), xã Hải Tân (Hải Lăng), xã Vĩnh Giang, thị trấn Cửa Tùng huyện (Vĩnh Linh).




Đồng chí Trần Văn Bến (người thứ ba từ trái sang), Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng đoàn công tác đến thăm mô hình trồng lan của hội viên Hoàng Tiến Minh Anh


Thăm mô hình lan của anh Hoàng Tiến Minh Anh, sinh năm 1981 ở thôn Phú Áng, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. Vườn lan có diện tích 2.000 m2, với trên 3.000 giò lan rừng tự nhiên và lan công nghiệp đã hơn 13 năm tuổi với nhiều giống lan quý như: Dã hạc 5 cánh trắng bình minh; nghinh xuân, lan hài, kiều trắng,…đang khoe sắc. Anh Hoàng Tiến Minh Anh chia sẻ trồng lan đang là hướng đi mới được nhiều nông dân lựa chọn. Trồng lan không chỉ để thỏa mãn thú chơi hoa lan của bản thân mà còn góp phần tạo nguồn thu nhập cho gia đình. Gia đình anh là hộ nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh năm 2018.




Nuôi cá chình lồng trên sông tại thôn Văn Trị, xã Hải Tân, huyện Hải Lăng


Đến mô hình nuôi cá chình lồng trên sông tại thôn Văn Trị, xã Hải Tân, huyện Hải Lăng, đây là một trong những địa phương có số lượng lồng cá chình nhiều nhất trên toàn tỉnh Quảng Trị. Qua lời giới thiệu của Hội Nông dân xã Hải Tân, hiện nay trên địa bàn xã Hải Tân có hàng chục hộ tham gia nuôi cá lồng trên sông với khoảng 91 lồng nuôi cá chình, xen kẽ với nuôi cá chình các hộ còn nuôi thêm các lồng cá trắm cỏ mục đích để lấy ngắn nuôi dài. Trong đó, thôn Văn Trị có 50 lồng cá chình và đã thành lập được 02 tổ hội nghề nghiệp với 15 hộ tham gia, trung bình 3 lồng cá/ hộ, sau 02 năm nuôi, doanh thu mỗi hộ đạt 200 triệu đồng.

Tiếp theo của đoàn là trang trại kinh tế tổng hợp chăn nuôi và trồng trọt của anh Lê Văn Liêm, thôn Tân Mỹ, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh. Với diện tích mặt nước 500m2 chủ yếu nuôi cá lóc, cá trắm, rô phi và đang mở rộng diện tích ao nuôi các loại cá giống phục vụ cho người dân trong vùng. Bên cạnh đó gia đình anh đầu tư nuôi lợn thịt và lợn nái với số lượng thường xuyên 200 con, hàng năm trừ chi phí cho thu nhập hơn 300 triệu đồng. Chia sẻ với đoàn công tác về tình hình chung trên địa bàn xã trong những ngày trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi, anh Phùng Thế Đạt, Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Giang cho biết: Toàn xã hiện có 617 hội viên, sinh hoạt ở 7 Chi Hội. Ngành nghề chủ yếu của người dân nơi đây là nuôi trồng thủy sản với diện tích 37,1 ha, trồng cây hồ tiêu với 148 ha, đậu xanh, dưa hấu…Không khí vui xuân đón Tết của cán bộ, hội viên và bà con nông dân trong xã an toàn, lành mạnh, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.




Đua thuyền truyền thống ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh


Gặp gỡ, trao đổi với hội viên nông dân thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, anh Lê Anh Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn cho hay: năm nay thời tiết thuận lợi, bà con nông dân phấn khởi, tham gia tích cực các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT như thi đấu bóng chuyền, đua thuyền truyền thống vào ngày 04 tết với ý nghĩa cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, làm ăn phát đạt, ngư dân ra khơi vào lọng được an toàn. Trong dịp Tết, hội viên nông dân ủng hộ trên 200 triệu đồng để tổ chức các hoạt động vui Tết đón Xuân. Đồng thời Đoàn đã đến thăm mô hình trồng nấm sò, nấm mộc nhỉ của hộ anh Nguyễn Văn Tuyến ở khu phố Thạch Nam, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh. Mô hình mới được đầu tư với 4000 bịch với hai loại nấm meo và nấm sò bước đầu đã cho thu hoạch có tín hiệu khả quan.

Tại các điểm đến, đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những gương nông dân dám nghĩ, dám làm, khai thác tốt tiềm năng lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế phù hợp. Đồng thời đồng chí cũng nắm bắt những phản ánh, đề xuất của bà con nông dân và Hội Nông dân cơ sở để tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả hoạt động Hội và phong trào nông dân toàn tỉnh trong thời gian tới./.

Trần Thúy-Ngọc Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay14,622
  • Tháng hiện tại342,462
  • Tổng lượt truy cập2,220,840
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây