Niềm tin và kỳ vọng hướng về Đại hội XII của Đảng

Chủ nhật - 24/01/2016 20:20 66 0
Trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XII Đảng cộng sản Việt Nam, cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh luôn quan tâm theo dõi diễn biến Đại hội, thể hiện tình cảm, niềm tin với Đảng đồng thời gửi gắm, bày tỏ nhiều kỳ vọng vào sự thành công đối với sự kiện chính trị trọng đại này và tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng để đưa đất nước ta phát triển bền vững trong 5 năm tới cũng như chặng đường tiếp theo.

Trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XII Đảng cộng sản Việt Nam, cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh luôn quan tâm theo dõi diễn biến Đại hội, thể hiện tình cảm, niềm tin với Đảng đồng thời gửi gắm, bày tỏ nhiều kỳ vọng vào sự thành công đối với sự kiện chính trị trọng đại này và tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng để đưa đất nước ta phát triển bền vững trong 5 năm tới cũng như chặng đường tiếp theo.


Quang cảnh phiên khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XII Đảng cộng sản Việt Nam (Nguồn: Internet)

Ông Nguyễn Xuân Hoài, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cam Lộ tin tưởng Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Trung ương là những đồng chí có tâm, có tầm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để có những quyết sách lớn, lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển và quan tâm ngày càng nhiều hơn đối với nông dân. Ông cũng chia sẻ thêm, trong những năm qua, Đảng nhà nước ta đã có nhiều chính sách đối với người nghèo và cận nghèo trong đó có chính sách vay vốn học sinh, sinh viên giúp con em nông dân có điều kiện vào học đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, nhiều cháu ra trường khó có cơ hội tìm việc làm để giúp gia đình giải quyết khó khăn của cuộc sống, chính vì vậy mong Đảng, Nhà nước có chính sách gắn đào tạo với giải quyết việc làm cho con em sau đào tạo; mong Trung ương tiếp tục quan tâm và có những chính sách đầu tư mạnh mẽ để Quảng Trị phát triển ngang với một số tỉnh trong khu vực Miền Trung.


Cán bộ, công chức, viên chức Hội Nông dân tỉnh xem truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội tại hội trường cơ quan

Là Chủ tịch Hội Nông dân xã miền núi biên giới ở A Ngo, huyện Đakrông, ông Hồ Văn Niêu bày tỏ suy nghĩ: Cám ơn Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm đến đồng bào dân tộc ở miền núi, vùng sâu, vùng xa nhất là đối với đồng bào Vân Kiều, Pakô ở huyện miền núi nghèo ĐaKrông, nhờ đó mà đời sống vật chất, tinh thần của bà con ngày càng được nâng cao. Trước đây cuộc sống của bà con vất vả, việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Nay đường sá đi lại khá thuận lợi, người dân có điện dùng, được khám chữa bệnh mỗi khi đau ốm, con em được đến trường học cái chữ của Bác Hồ, người nông dân dược vay vốn, được hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Ông cũng mong rằng Đảng tăng cường lãnh đạo ban ngành các cấp quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho nông dân; có chính sách đầu tư khoa học, kỹ thuật vào nông nghiệp nhằm nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho các mặt hàng nông sản của nông dân; quản lí các mặt hàng kém chất lượng, chất gây độc hại; Đảng cần ưu tuyển dụng sử dụng lao động là con em dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp vào các cơ quan ban ngành và có những chính sách ưu tiên để rút dần khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền, đặc biệt miền biên giới, hải đảo, nông thôn, miền núi.

Ông Hồ Văn Thu, một ngư dân ở khu phố 2, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh cho biết: người dân ở thị trấn rất phấn khởi và luôn quan tâm đến Đại hội XII của Đảng, không chỉ xem truyền hình trực tiếp phiên khai mạc mà hàng ngày bà con theo dõi tin tức thời sự về Đại hội. Là ngư dân thường xuyên đánh bắt thủy sản trên biển Đông, ông cho rằng hiện nay tình hình trên biển Đông có nhiều vấn đề phức tạp, vì vậy mong Đảng, nhà nước tiếp tục có những chính sách tạo điều kiện cho bà con vươn khơi xa, bám biển dài ngày, yên tâm đánh bắt thủy sản để phát triển kinh tế gia đình và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Cũng như ở nhiều cơ sở khác trên địa bàn toàn tỉnh, trong những ngày qua, Hội Nông dân xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đảng: Vận động gia đình hội viên nông dân treo Cờ Tổ quốc mừng Đảng, mừng Xuân; tập trung gieo trồng vụ Đông - Xuân theo đúng lịch thời vụ; phát động nông dân ra quân diệt chuột, làm kênh mương nội đồng, làm vệ sinh môi trường; Hội tổ chức thăm, tặng quà một số gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Là Chủ tịch Hội Nông dân xã, ông Hoàng Hữu Quyết cũng đã chia sẻ: Những năm qua nhiều chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước nhất là chủ trương về xây dựng nông thôn mới đã đi vào cuộc sống, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, diện mạo làng quê ngày một đổi thay. Tuy vậy, điều kiện sản xuất của người nông dân cũng còn gặp không ít khó khăn, vì vậy mong rằng trong thời gian tới, Đảng và Nhà nước có chính sách bao tiêu sản phẩm cho nông dân nhằm ổn định thu nhập; tạo điều kiện hơn nữa cho nông dân được vay vốn ưu đãi lãi suất để đầu tư phát triển kinh tế, nhất là trong nông nghiệp; cần có chính sách tạo điều kiện cho nông dân có cơ hội đóng Bảo hiểm xã hội để khi hết tuổi lao động có cuộc sống ổn định./.

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại313,823
  • Tổng lượt truy cập2,192,201
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây