Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị làm việc với Hội Nông dân tỉnh

Chủ nhật - 13/03/2016 23:10 81 0
Ngày 11/3/2016, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có đồng chí Lê Thị Lan Hương, UVTVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Tỉnh ủy.

Ngày 11/3/2016, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có đồng chí Lê Thị Lan Hương, UVTVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Tỉnh ủy.


Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc

Đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Theo đó, năm qua trong công tác tuyên truyền, vận động được các cấp Hội tổ chức thực hiện 7.280 buổi với hơn 203.941lượt cán bộ, hội viên nông tham gia tập trung các nội dung: Tổ chức cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp năm 2013; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; triển khai chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2015; Luật Đất đai, Luật Bảo vệ môi trường; Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ; tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý cho nông dân…; phối hợp tổ chức chương trình “Vui cùng nhà nông” lần thứ II, năm 2015 có 16 xã của 07 huyện trên địa bàn tỉnh tham gia; vận động cán bộ, hội viên đóng góp tôn tạo, tu sửa các khu di tích lịch sử Hội Nông dân Việt Nam đã thu được 123 triệu đồng.


Công tác phát triển, nâng cao chất lượng hội viên gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh được quan tâm thường xuyên. Trong năm kết nạp mới 2.894 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh 90.635 người, chiếm 82,7% so với số hộ nông nghiệp, sinh hoạt tại 1180 Chi Hội, 141 cơ sở Hội. Công tác đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ Hội và công tác kiểm tra, giám sát được chỉ đạo tích cực. Năm 2015, các cấp Hội tiến hành 1.956 cuộc kiểm tra về thực hiện điều lệ Hội, các chỉ tiêu thi đua, việc xây dựng và quản lý quỹ Hội, Quỹ hỗ trợ nông dân…


Các phong trào thi đua yêu nước trong nông dân gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được các cấp Hội triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ cả về chất lượng và số lượng. Các cấp Hội tập trung tuyên truyền nông dân thực hiện đúng lịch thời vụ, chuyển đổi cây trồng thích ứng với điều kiện thực tế của địa phương, hỗ trợ vốn vay, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế... Tính đến nay, toàn tỉnh có 21.756 hộ nông dân đạt sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, đạt 108,1% so với kế hoạch. Cán bộ, hội viên nông dân đóng góp 1,5 tỷ đồng, 9.175 ngày công, 2.670 con giống để giúp đỡ, hỗ trợ cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo vươn làm giàu và thoát nghèo bền vững. Trong phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới nông dân đã tự nguyện hiến 219.485m2 đất, phá dỡ tường rào, các loại cây có giá trị, đóng góp ngày công, với tổng giá trị gần 13 tỷ đồng để xây dựng giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng và xây dựng các công trình phúc lợi khác...đến cuối năm 2015 toàn tỉnh có 18 xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới, chiếm 15,3% so với kế hoạch.


Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, Hội Nông dân tỉnh xác định các giải pháp cụ thể, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Hội và 03 phong trào thi đua trong nông dân.


Tiếp đó các đại biểu tham dự đã thảo luận, phát biểu ý kiến để hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân trong tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thiết thực và hiệu quả hơn.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng chí chỉ rõ những tác động trên nhiều lĩnh vực mà người nông dân phải đối mặt cũng như những khó khăn trong hoạt động của đội ngũ cán bộ Hội Nông dân các cấp. Đối với những nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 đồng chí đề nghị Hội Nông dân tỉnh cần đặt quyết tâm cao, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng trong các hoạt động của Hội, tuyên truyền, vận động hội viên, bà con nông dân hiểu và thực hiện những chương trình kinh tế lớn của tỉnh. Về xây dựng nông thôn mới để đạt được mục tiêu đến năm 2020 với 50% xã đạt chuẩn nông thôn mới, đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị trong đó Hội Nông dân đóng vai trò nồng cốt. Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho nông dân gắn với giải quyết việc làm, trong đó ưu tiên đào tạo nghề phi nông nghiệp, đào tạo nghề cho nông dân phải có chất lượng, thực chất, phù hợp với thực tế địa phương; sử dụng Quỹ hỗ trợ nông dân đúng mục đích, thiết thực, hiệu quả.

Về kiến nghị, đề xuất của Hội Nông dân, Thường trực Tỉnh ủy đồng ý với việc tổ chức hội thi Nhà nông đua tài; hoạt động giám sát theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị thực hiện theo nội dung Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt; tổng kết 20 phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững và tổng kết 05 năm thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (khóa V) về đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân giai đoạn 2010 - 2015; công tác tổ chức tập huấn, đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội Nông dân các cấp...Đối với những vấn đề liên quan khác, Hội Nông dân tiếp tục triển khai thực hiện theo chủ trương chung./.

Ngọc Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại313,784
  • Tổng lượt truy cập2,192,162
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây