Sơ kết 6 tháng đầu năm công tác hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa

Thứ năm - 11/08/2022 23:09 139 0
Ngày 11/8/2022, Hội Nông dân tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo hai ngành đồng chí Trần Văn Bến – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và Bà Lê Thị Hà Nhung – Giám đốc Bưu điện tỉnh và các thành viên Tổ công tác liên ngành cấp tỉnh.
Sơ kết 6 tháng đầu năm công tác hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa

Ngày 11/8/2022, Hội Nông dân tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo hai ngành đồng chí Trần Văn Bến – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và Bà Lê Thị Hà Nhung – Giám đốc Bưu điện tỉnh và các thành viên Tổ công tác liên ngành cấp tỉnh.




Đồng chí Trần Văn Bến-TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm


6 tháng đầu năm 2022, hai ngành đã phối hợp rà soát, đưa hộ sản xuất nông nghiệp, sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử Quangtri.Postmart.vn có 8.738 hộ/ 20.310 hộ đạt 43% so với chỉ tiêu 6 tháng đầu năm, tiêu biểu có các đơn vị như Hội Nông dân huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh đã đôn đốc công tác thu thập và cập nhập thông tin hộ, thông tin sản phẩm nông nghiệp lên sàn Thương mại điện tử kịp thời. Tổ chức hai lớp tập huấn hướng dẫn cách đăng ký tài khoản mua, bán trên sàn; cách đưa sản phẩm lên sàn và sử dụng các thao tác trên sàn Thương mại điện tử, trong đó 01 lớp cho các thành viên Tổ công tác liên ngành và 01 lớp do Hội Nông dân huyện Cam Lộ phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức lồng ghép cho hơn 90 cán bộ cơ sở, Chi tổ Hội trên địa bàn.

Phối hợp kết nối, tiêu thụ nông sản thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử Quangtri.Postmart.vn có 30 gian hàng của các cơ sở sản xuất thiết lập với 600 sản phẩm nông nghiệp chủ yếu là hàng nông sản, OCOP đạt tiêu chuẩn chất lượng; gian hàng số Bưu cục Hùng Vương với hơn 60 loại sản phẩm và gian hàng số Fesstival Quảng Trị với 80 sản phẩm OCOP. Khai trương hai cửa hàng kết nối tiêu thụ nông sản an toàn tại Đông Hà là Bưu điện Hùng Vương (156 Hùng Vương), Bưu điện Lương An (291 Lê Duẩn) đã kết nối tiêu thụ được hàng hóa nông sản của 13 nhà cung cấp là các hộ nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trong tỉnh.

Tham gia Chương trình “Festival trái cây và sản phẩm Ocop Việt Nam năm 2022” tổ chức tại tỉnh Sơn La vào tháng 5/2022, Hội Nông dân tỉnh tổ chức kết nối các nhà cung cấp tham gia 02 gian hàng, trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm Ocop của tỉnh như sản phẩm Cao dược liệu của Công ty Mai Thị Thủy, Công ty Sundo, sản phẩm cà phê của HTX Nông sản Khe Sanh và các sản phẩm có chứng nhận chất lượng như Nước Mắm Khai Hà của TT Cửa Việt, nước mắm Huỳnh Kế của TT Cửa Tùng, Bột sắn dây của xã Cam Chính… phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai hỗ trợ tiêu thụ hơn 4 tấn mận hậu của nông dân Sơn La.

Chương trình phối hợp giữa hai ngành đã góp phần mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường việc quảng bá, kết nối thị trường cho các sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực của các địa phương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nhanh để tránh tình trạng ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch; giúp nông dân giữ giá nông sản, tránh bị phụ thuộc vào thương lái, trung gian… nhằm nâng cao vai trò của chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa.

Trong thời gian tới, hai ngành tiếp tục đôn đốc, rà soát đưa hộ sản xuất nông nghiệp, sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử Quangtri.Postmart.vn phấn đấu cuối năm 2022 đạt mục tiêu có 46.174 hộ; khai trương các cửa hàng kết nối tiêu thụ nông sản an toàn qua hệ thống các điểm bán hàng của Bưu điện tại 8 huyện, thị xã; phát triển cộng tác viên, đại lý bán hàng trên nền tảng số tại 125 xã, phường, thị trấn; chú trọng các chương trình truyền thông về chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn lồng ghép vào các hội nghị, tập huấn, đào tạo hoặc các sự kiện của Hội Nông dân các cấp nhằm đẩy mạnh tuyên truyền đến với cán bộ, hội viên nông dân chủ trương về chuyển đổi số trong nông nghiệp của tỉnh nhà./.

Trần Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay7,154
  • Tháng hiện tại318,352
  • Tổng lượt truy cập2,196,730
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây