Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh

Thứ hai - 05/03/2018 22:52 64 0
Ngày 05/3/2018, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh về hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018. Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có đồng chí Lê Thị Lan Hương, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy.
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh


Ngày 05/3/2018, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh về hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018. Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có đồng chí Lê Thị Lan Hương, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy.




Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc


Năm 2017, thông qua việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội, công tác Hội và phong trào nông dân đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đời sống của cán bộ, hội viên nông dân ngày càng được nâng cao. Tổ chức 2.272 buổi tuyên truyền với hơn 129.932 lượt cán bộ, hội viên tham gia. Kết nạp mới 2.669 hội viên, đạt 133% so với kế hoạch năm, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 93.640 hội viên. Tổ chức 26 lớp tập huấn tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội, thực hiện giám sát và phản biện xã hội theo quyết định 217 của Bộ Chính Trị, tham gia phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ …cho 2000 lượt cán bộ, hội viên nông dân Hội Nông dân cơ sở, Chi hội Trưởng nông dân ở các địa phương trong tỉnh. Thực hiện 2.028 cuộc kiểm tra ở 09/09 huyện, thị, thành Hội, cơ sở Hội và các Chi hội.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tích cực vận động, cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia phát triển nông nghiệp gắn với các phong trào thi đua trong nông dân. Tính đến nay, số hộ nông dân đạt sản xuất kinh doanh giỏi các cấp 21.030 hộ. Xây dựng 141 mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Các cấp Hội đã quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ nông dân đảm bảo đúng mục đích, phát huy hiệu quả hoạt động đã góp phần hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình kinh tế trang trại, gia trại, thành lập tổ hợp tác, chi hội nghề nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh, mở mang ngành nghề. Tính đến cuối năm 2017, tổng nguồn quỹ hỗ trợ nông dân toàn tỉnh đạt 17.966.558 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội phối hợp với các Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội 750.025 triệu đồng, Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT có tổng dư nợ 499.093 triệu đồng và vốn ủy thác qua kênh Ngân hàng Bưu điện Liên Việt 73.392 triệu đồng. Các hoạt động dịch vụ tư vấn, hỗ trợ nông dân về vốn vay, chuyển giao khoa học kỹ thuật, máy nông nghiệp, các chế phẩm sinh học áp dụng vào chăn nuôi, trồng trọt, xuất khẩu lao động… tiếp tục được triển khai.




Đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018


Năm 2018, các cấp Hội đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu về hoạt động Hội và phong trào nông dân như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết mới của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội; Tập trung chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở, cấp huyện và tổ chức tốt Đại hội Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023; Tăng cường phối hợp với các sở, ngành có liên quan để thực hiện kế hoạch 285 của UBND tỉnh theo Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp thực hiện giám sát, phản biện xã hội và chương trình phối hợp với UBMTTQVN tỉnh, Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Công thương về giám sát thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp giai đoạn 2014 – 2020;…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cơ bản nhất trí với những kết quả hoạt động mà các cấp Hội đạt được trong năm qua. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, đồng chí nhấn mạnh: Hội Nông dân tỉnh cần tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, bám sát chủ đề lớn của tỉnh là “Năm doanh nghiệp” và chủ đề của khối dân vận là “Năm dân vận chính quyền” để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nông dân thay đổi tư duy sản xuất, xây dựng các tổ hợp tác, thực hiện tốt chủ trương tích tụ ruộng đất để tạo ra các sản phẩm có chất lượng; nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả, các mô hình công nghệ cao, mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ; liên kết với doanh nghiệp để thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao, xây dựng chỉ dẫn địa lý, xây dựng thương hiệu cho nông sản.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Hội Nông dân tỉnh cần làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Hội trong việc hỗ trợ nông dân tham gia phát triển kinh tế, có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nông dân, những vấn đề ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người nông dân để có biện pháp giải quyết nhằm bảo vệ quyền và lợi chính đáng cho hội viên nông dân.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là về đất đai, khiếu nại tố cáo cho hội viên nông dân, thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở. Chủ động phối hợp với các ngành liên quan trong việc triển khai các hoạt động giám sát, phản biện xã hội và hoàn thiện các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tiếp tục hoàn thiện việc tổ chức, sắp xếp, tinh giản bộ máy. Làm tốt công các tổ chức đại hội Hội Nông dân các cấp, tiến tới đại hội Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023./.

NN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay7,948
  • Tháng hiện tại335,788
  • Tổng lượt truy cập2,214,166
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây