Hội ND các cấp tích cực tuyên truyền vận động hội viên, nông dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thứ tư - 07/02/2018 02:43 82 0
Để thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Thường vụ Trung ương Hội đã chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nông dân về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hội ND các cấp tích cực tuyên truyền vận động hội viên, nông dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Để thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Thường vụ Trung ương Hội đã chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nông dân về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.




Hội ND huyện Thanh Trì, Hà Nội hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản


Đồng thời, chỉ đạo thiết lập đường dây nóng ở Trung ương Hội và các tỉnh thành Hội; lập hộp thư điện tử nhận phản ánh, kiến nghị của nông dân về những khó khăn bức xúc liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong đó có những vấn đề giúp người dân tích cực phát hiện, tố giác các hành vi làm, tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, sản xuất phân bón giả, sử dụng các chất cấm trong sản xuất, bảo quản nông sản.

Trong năm 2017, các cấp Hội đã tiếp nhận 1.725 cuộc điện thoại, 731 đơn thư qua hộp thư điện tử có phản ánh về nội dung trên. Giao Trung tâm Hỗ trợ nông dân và các đơn vị liên quan thuộc TW Hội phối hợp với các đơn vị chức năng, các doanh nghiệp và địa phương tổ chức các hội chợ, triển lãm giới thiệu quáng bá thương hiệu nông sản, hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng.

Các tỉnh thành Hội chỉ đạo Hội Nông dân cấp huyện, xã và chi, tổ Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến hội viên, nông dân bằng nhiều hình thức thông qua phương tiện thông tin, báo chí, các cuộc họp của Hội, hội nghị, kết hợp tuyên truyền qua các lớp tập huấn kỹ thuật khuyến nông.

Điển hình như Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn đã tuyên truyên được 2.206 cuộc cho 110.300 người. Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đã tuyên truyền qua hơn 8.800 buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, CLB, cuộc họp, hội nghị cho trên 627.500 người nghe tại 12 huyện (thành phố, thị xã).

Các cấp Hội chủ động đưa nội dung Cuộc vận động tuyên truyền lồng ghép vào các tiêu chí bình xét trong các phong trào thi đua như Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, Phong trào xây dựng nông thôn mới.

Điển hình như Hội Nông dân tỉnh An Giang năm 2017 đã phát động nông dân “Ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong mua sắm các thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng hóa, sản phẩm hàng tiêu dùng đã vận động trên 110.000 hộ nông dân đang ký thực hiện.

Hoạt động tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được các cấp Hội lồng ghép vào các buổi tổ chức hội nghị, hội thảo các buổi sinh hoạt tại các chi, tổ Hội đã giúp cán bộ, hội viên nông dân, hiểu rõ và thực hiện ưu tiên dùng hàng Việt là thể hiện lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc thiết thực góp phần phát triển kinh tế của đất nước.
Nội dung tuyên truyền về chính sách pháp luật của nhà nước liên quan tới Cuộc vận động, gắn tuyên truyền với vận động nông dân nâng cao nhận thức trong tiêu dùng hàng Việt, trách nhiệm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn, không sử dụng chất cấm trong bảo quản, chăn nuôi. Thực hiện phát động của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam “Nói không với thực phẩm bẩn”.
Qua tuyên truyền vận động đã tổ chức cho hội viên nông dân ký cam kết thực hiện 3 không “Không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt, không sử dụng chất cấm trong bảo quản, chế biến, không tiêu dùng thực phẩm bẩn”....

Tiếp tục triển khai tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp giai đoạn 2014-2020 theo Chương trình phối hợp số 17-CTPH/HND-MTTQ-BNN&PTNT-BCT ngày 17/7/2014 giữa Hội Nông dân Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương. Trong đó Hội Nông dân tập trung vào các nhóm giải pháp nhằm huy động mạnh mẽ cán bộ Hội và vận động người dân vào cuộc quyết liệt để phát hiện, tố giác, ngăn chặn các trường hợp vi phạm để bảo vệ quyền lợi cho nông dân.
Trung ương Hội đã kiến nghị với Chính phủ xem xét xử lý vi phạm hình sự những nơi sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng như vụ việc sản xuất phân bón giả của Công ty Thuận Phong tại Đồng Nai....

Chỉ đạo kiểm tra các cấp Hội thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/HNDTW ngày 29/6/2016 của Ban Thường vụ Trung ương Hội về “Tăng cường tuyên truyền vận động nông dân sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp đảm bảo an toàn”.

63 tỉnh thành Hội đã có hoạt động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, tiếp tục chủ động đưa nội dung Cuộc vận động tuyên truyền lồng ghép thông qua các cuộc vận động như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các buổi sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ Nông dân, các hội nghị, các buổi tọa đàm.
Hội Nông dân các tỉnh (thành) tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng phân bón, cách phân biệt phân bón thật, giả, sản phẩm dinh dưỡng, thuốc trừ sâu sinh học cho hàng ngàn hội viên, nông dân; phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ hội viên nông dân kết nối thị trường sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; vận động thành tập tổ hợp tác, mô hình sản xuất, kinh doanh, nhất là các mô hình sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn Việt GAP; tín chấp cung ứng hàng nghìn tấn phân bón, hàng trăm tấn thuốc bảo vệ thực vật và hàng trăm tấn giống các loại theo phương thức trả chậm cho nông dân.

Đồng thời, phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng tỉnh (thành), các ngành có liên quan đẩy mạnh công tác kết nối thị trường, tổ chức hội chợ, triển lãm và thực hiện chương trình bình ổn giá điển hình như ở các thành phố lớn như Hà Nội, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh… tổ chức các kênh phân phối đưa hàng Việt về nông thôn, hàng lên vùng cao, hàng ra biên giới.

Tổ chức các phiên chợ hàng Việt về miền núi, hải đảo như ở Bình Thuận, Ninh Thuận hay như Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tổ chức tại mỗi huyện của tỉnh với thời gian mỗi phiên chơ là 3 ngày, đa số mặt hàng Việt (hàng điện máy, mỹ phẩm, thực phẩm đóng hộp, nông sản, cà phê Khe Sanh, Cao lá vằng Cam Lộ, Tiêu Cam Lộ...) thấp hơn giá thị trường từ 10 - 15% đã thu hút người dân không chỉ ở tại địa bàn mà cả người dân các khu vục lân cận đến mua sắm, có những phiên chợ không có đủ hàng để cung ứng cho nhu cầu mua của người dân.

Đánh giá chung năm 2017, các cấp Hội đã tăng cường tổ chức các buổi tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nông dân cả nước với hàng triệu lượt người tham gia; đăng tải hàng trăm tin bài trên Website; xuất bản hàng nghìn Bản tin nông dân với những nội dung và thông tin liên quan Cuộc vận động, quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống. Kết nối và tổ chức nhiều sự kiện nhằm quảng bá, tôn vinh và tiêu thụ hàng Việt Nam, được hội viên, nông dân nhiệt tỉnh hưởng ứng.

hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay18,317
  • Tháng hiện tại310,736
  • Tổng lượt truy cập2,189,114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây