Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI - Niềm tin và kỳ vọng

Chủ nhật - 13/09/2015 21:46 163 0
Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Đảng bộ, quân và dân Quảng Trị.

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Đảng bộ, quân và dân Quảng Trị.

5 năm qua (năm 2010 đến nay), vượt qua khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân toàn tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để giành được những thành tựu trên các lĩnh vực. Nhiều chỉ tiêu quan trọng do Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra đều đạt và vượt. Điều đó thể hiện ở việc, sức mạnh khối đại đoàn kết trong Đảng và toàn dân được tăng cường. Tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân chung của cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; đã huy động và sử dụng vốn đầu tư toàn xã hội có hiệu quả; kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư; các loại hình doanh nghiệp tiếp tục phát triển. Văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới; đô thị phát triển. Quốc phòng, an ninh, chính trị ổn định và trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển. Nhiều chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, định hướng, kế hoạch phát triển của tỉnh đã thực sự đi vào cuộc sống.

Quán triệt Chỉ thị 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, từ giữa tháng 2/2015, các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tiến hành đại hội và đến cuối tháng 6/2015, toàn tỉnh đã có 576 tổ chức cơ sở đảng đã tiến hành đại hội (đạt tỷ lệ 100%); đến giữa tháng 8/2015, các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành đại hội với những kết quả hết sức tốt đẹp. Qua đại hội đã đánh giá đúng tình hình, ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan trong quá trình thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước; tập trung thảo luận xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu về các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2015 - 2020... Kết quả đại hội các cấp vừa qua là tiền đề quan trọng để Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành công tốt đẹp; đồng thời một lần nữa củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối đổi mới của Đảng.

Nhân dân trân trọng, tự hào và tuyệt đối tin tưởng vào Đảng. Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Trị thêm mốc son mới trong hành trình lãnh đạo nhân dân đi đến ấm no, hạnh phúc và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đảng bộ tỉnh Quảng Trị đã trân trọng lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức. Từ cuối tháng 6/2015 đến nay đã công bố dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 trên Báo Quảng Trị, Đài PTTH tỉnh cũng như các phương tiện thông tin khác để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến. Thông qua đó đ ể biến ý chí của Đảng bộ “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tăng cường nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Xây dựng chính quyền năng động, hiệu quả, gần dân, phục vụ dân, doanh nghiệp và xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Huy động mọi nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhằm đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn và thực hiện tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mức sống dân cư; đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện giảm nghèo bền vững. Từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, phát triển mạnh hệ thống đô thị, khu kinh tế, sớm hình thành Khu kinh tế Đông Nam; khai thác lợi thế Hành lang kinh tế Đông - Tây nhằm tạo động lực phát triển cho các vùng trong tỉnh. Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Tăng cường hoạt động kinh tế đối ngoại và hội nhập quốc tế. Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, bảo vệ môi trường, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và giữ vững quốc phòng - an ninh. Phấn đấu đến năm 2020, Quảng Trị đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước”. (trích dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020) thành quyết tâm của nhân dân.

Để đạt được mục tiêu đó, chúng ta phải đối mặt với những thách thức như kinh tế thế giới có triển vọng phục hồi nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro; tình hình Biển Đông dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp và nhiều khó khăn, thách thức khác. Cùng với những khó khăn khách quan thì chất lượng tăng trưởng của tỉnh chưa cao với khả năng cạnh tranh còn nhiều hạn chế; khó khăn trong huy động và thu hút các nguồn vốn đầu tư; chi ngân sách còn phụ thuộc phần lớn vào nguồn hỗ trợ từ Trung ương; thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường cần phải nỗ lực để vượt qua. Bên cạnh đó, do không thuộc vùng kinh tế trọng điểm lại chịu áp lực cạnh tranh trong thu hút đầu tư của các tỉnh, thành phố trong khu vực (có khu kinh tế biển và lợi thế về hạ tầng kỹ thuật như sân bay, cảng biển) là những thách thức rất lớn đối với Quảng Trị trong việc thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển.

Mặc dù còn có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với những thành tựu đã đạt được, với ý chí và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, chúng ta có đủ cơ sở để tin tưởng và kỳ vọng mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra sẽ thành hiện thực.

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay13,182
  • Tháng hiện tại305,601
  • Tổng lượt truy cập2,183,979
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây