Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng khảo sát Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị

Thứ tư - 11/11/2015 21:50 152 0
Ngày 11/11/2015, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát thực địa tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị. Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương liên quan.

Ngày 11/11/2015, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát thực địa tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị. Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương liên quan.

Theo Quyết định số 42/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 16/09/2015 thì Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị có diện tích tự nhiên 23.792 ha nằm ở phía Đông Nam tỉnh Quảng Trị, bao gồm 17 xã, thị trấn là: Hải An, Hải Ba, Hải Vĩnh, Hải Quế, Hải Khê, Hải Dương (thuộc huyện Hải Lăng); Triệu An, Triệu Phước, Triệu Vân, Triệu Trạch, Triệu Lăng, Triệu Sơn (thuộc huyện Triệu Phong); Gio Quang, Gio Mai, Gio Hải, Gio Việt và thị trấn Cửa Việt (thuộc huyện Gio Linh). Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị bao gồm các khu chức năng như khu công nghiệp, khu hành chính, khu dân cư, khu du lịch, khu dịch vụ, khu cảng...

Mục tiêu phát triển chủ yếu của Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị là khai thác tối đa lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý kinh tế và chính trị trong giao thương, dịch vụ quốc tế và trong nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị, khu vực Trung Bộ nhằm góp phần thu hẹp khoảng cách khu vực này với các vùng khác trong cả nước, kết hợp chặt chẽ giữa thu hút đầu tư, phát triển kinh tế với bảo đảm quốc phòng, an ninh.


Tại chuyến khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính cho biết, ngay sau khi tỉnh hoàn thiện đề án thành lập Khu Kinh tế Đông Nam và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép thành lập, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo UBND huyện Hải Lăng và các sở, ban ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Phân công và chỉ đạo huyện Hải Lăng tiến hành thống kê về thực trạng dân cư, lao động, việc làm, đất đai, nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối, mồ mả khu vực dự kiến quy hoạch các dự án, triển khai công tác khảo sát, quy hoạch và chuẩn bị các điều kiện để từng bước khởi động Khu Kinh tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự chủ động và quyết liệt của UBND tỉnh, huyện Hải Lăng và các sở, ban ngành liên quan trong việc triển khai thực hiện và hoàn thiện các thủ tục để khởi động Khu Kinh tế. Để tạo sự đồng thuận cao và đạt được hiệu quả cao nhất trong công tác giải phóng mặt bằng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đề nghị huyện Hải Lăng rà soát lại hiện trạng nhà ở, mồ mả, cập nhật, bổ sung số liệu, đối chiếu thực tế, đồng thời vận động nhân dân không được xây dựng nhà mới, lập mộ giả...

Trong quá trình triển khai xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng, cần tính toán để bố trí các khu công nghiệp, các dịch vụ phụ trợ để giúp người dân có việc làm ổn định. Có kế hoạch nâng cấp đường trung tâm và đường quốc phòng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại để không ảnh hưởng đến quốc phòng an ninh.

quangtri.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay13,130
  • Tháng hiện tại305,549
  • Tổng lượt truy cập2,183,927
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây