Giao ban công tác Hội quần chúng cấp tỉnh năm 2019

Thứ sáu - 13/12/2019 04:48 91 0
Sáng nay 13.12.2019, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đã chủ trì hội nghị giao ban công tác hội quần chúng cấp tỉnh năm 2019, định hướng nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Lan Hương.
Giao ban công tác Hội quần chúng cấp tỉnh năm 2019

Sáng nay 13.12.2019, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đã chủ trì hội nghị giao ban công tác hội quần chúng cấp tỉnh năm 2019, định hướng nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Lan Hương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang phát biểu kết luận tại hội nghị giao ban - Ảnh: Đức Việt

Hiện toàn tỉnh có 49 tổ chức hội quần chúng cấp tỉnh. Trong năm 2019, các tổ chức hội đã bám sát tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực triển khai thực hiện các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phối hợp tích cực với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội, các cấp, các ngành, địa phương trong tổ chức và triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào thuộc lĩnh vực chuyên môn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra; tăng cường củng cố, phát triển hội viên, tổ chức hội trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự đảm bảo kinh phí; phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, bảo đảm tính dân chủ, tạo điều kiện để hội viên phát huy tính sáng tạo, đóng góp tích cực trong các lĩnh vực công tác xã hội; tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội, thực hiện các chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức hội cấp tỉnh đã thảo luận và đóng góp ý kiến vào một số nội dung và nhiệm vụ trọng tâm của các Hội trong thời gian tới. Đồng thời, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan cũng đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của các hội.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các hội quần chúng vào sự phát triển chung của tỉnh trên các mặt kinh tế - xã hội, nhất là trong việc bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho những đối tượng yếu thế trong xã hội.

Đồng thời đề nghị thời gian tới, các hội quần chúng tiếp tục phát huy kết quả đạt được, triển khai nhiệm vụ mới bám sát với nhiệm vụ chính trị, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ, chức năng, công tác hội. Yêu cầu các tổ chức hội nghiên cứu, xác lập, khoanh lại phạm vi hoạt động của đơn vị mình để từ đó có cơ sở đề xuất cấp kinh phí hoạt động; cần tiếp tục kiện toàn, tăng cường quản lí hội viên cũng như ngân sách đúng theo quy định của pháp luật. Các hội cũng cần tăng cường hơn nữa việc trao đổi, tương tác thông tin đối với cơ quan quản lí.

Về các kiến nghị, đề xuất của các tổ chức hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao cho Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ phối hợp cùng với một số cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết thỏa đáng.

baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại312,396
  • Tổng lượt truy cập2,190,774
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây