Hội Nông dân TP Đông Hà sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2014

Chủ nhật - 15/06/2014 23:00 135 0
Ngày 12/6/2014 Hội Nông dân TP Đông Hà tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh; Phạm Văn Nghiệm, Phó Chủ tịch UBND TP Đông Hà; Lê Hùng Lâm, Phó Ban Dân vận TP; Võ Thị Hoa Hằng, Phó Chủ tịch UBMT TP cùng các đồng chí UV BCH Hội Nông dân thành phố.

Ngày 12/6/2014 Hội Nông dân TP Đông Hà tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đán, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh; Phạm Văn Nghiệm, Phó Chủ tịch UBND TP Đông Hà; Lê Hùng Lâm, Phó Ban Dân vận TP; Võ Thị Hoa Hằng, Phó Chủ tịch UBMT TP cùng các đồng chí UV BCH Hội Nông dân thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức về thị trường, vốn... nhưng các cấp Hội Nông dân TP đã tích cực vận động nông dân thực hiện gieo trồng đúng lịch thời vụ, áp dụng kỹ thuật vào sản xuất nên lúa vụ Đông xuân đạt năng suất cao, bình quân 55,2 tạ/ha. Chỉ đạo các vùng sản xuất chuyên canh như rau an toàn tại phường Đông Thanh; vùng nuôi tôm tại các phường Đông Giang, Đông Lễ, Đông Lương; vùng nuôi cá nước ngọt tại Đông Giang,…vùng trồng cây lâm nghiệp tại phường Đông Lương, Đông Thanh, Phường 3, trang trại chăn nuôi lợn, gia cầm với quy mô lớn tại phường 3, phường Đông Lương.

Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, đã kết nạp 132 hội viên mới; Tổ chức được 01 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và công tác Hội cho 117 cán bộ và hội viên. Đến nay có 83 chi hội có quỹ, hoạt động bình quân 50.000đồng/hội viên. Tổ chức 107 buổi tuyên truyền cho 4.502 lượt hội viên tham gia, trợ giúp pháp lý cho 245 hội viên; tổ chức 19 lớp chuyển giao KHKT cho 1.295 hội viên về trồng rau, nuôi ong lấy mật, nuôi bồ câu pháp, nuôi tôm, cá, chế biên thực phẩm và dạy nghề cho 33 hội viên về trồng nấm. Phối hợp với Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT cho 60 tổ vay với dư nợ 37 tỷ đồng; Quỹ hỗ trợ nông dân 1.205,8 triệu đồng.

Vận động nông dân đóng góp 1500 ngày công để giải phóng mặt bằng, xây dựng bê tông hóa các tuyến đường giao thông, điện chiếu sáng; xây dựng nhà văn hoá khu phố và đã gắn được 50 biển/80 tuyến đường do Hội Nông dân các phường tự quản và thường xuyên vệ sinh 1lần /tháng cũng như các ngày lễ tết. ..Hưởng ứng phong trào “Nông dân với Trường Sa” Hội đã vận động hội viên đóng góp được 12 triệu đồng. Ra mắt mô hình “khu phố, dòng họ không có tội phạm và tệ nạn xã hội” ở phường Đông Thanh. Hội Nông dân TP và Hội ND các phường đã giới thiệu được 16 hội viên ưu tú cho Đảng và đã kết nạp được 6 đồng chí đưa số đảng viên trong tổ chức Hội Nông dân lên 352 Đảng viên.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Đán và lãnh đạo thành phố đã ghi nhận, đánh giá cao việc các cơ sở đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên, bám sát tình hình thực tiễn, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Đồng thời, tin tưởng Hội Nông dân TP cố gắng nỗ lực, vượt qua khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2014./.

Nguyễn Thị Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay14,896
  • Tháng hiện tại307,315
  • Tổng lượt truy cập2,185,693
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây