Ban Điều hành quỹ hỗ trợ nông dân sơ kết 6 tháng đầu năm 2014

Thứ ba - 29/07/2014 04:56 81 0
Thực hiện chương trình công tác của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh và chương trình công tác của Ban Điều hành quỹ hỗ trợ nông dân (HTND) năm 2014, vừa qua Ban Điều hành quỹ HTND cơ quan Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động quỹ hỗ trợ nông dân 6 tháng đầu năm 2014. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, Ban Điều hành quỹ, Ban Kiểm soát quỹ hỗ trợ nông dân.

Thực hiện chương trình công tác của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh và chương trình công tác của Ban Điều hành quỹ hỗ trợ nông dân (HTND) năm 2014, vừa qua Ban Điều hành quỹ HTND cơ quan Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động quỹ hỗ trợ nông dân 6 tháng đầu năm 2014. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, Ban Điều hành quỹ, Ban Kiểm soát quỹ hỗ trợ nông dân.


Đ/c Nguyễn Ngọc Lương, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh, Giám đốc Ban Điều hành quỹ hỗ trợ nông dân báo cáo hoạt động quỹ hỗ trợ nông dân 6 tháng đầu năm 2014

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Phó Chủ tịch Hội, Giám đốc Ban Điều hành quỹ hỗ trợ nông dân đã thông qua báo cáo hoạt động quỹ HTND 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Tính đến ngày 30/6 tổng dư nợ nguồn vốn quỹ HTND là 11.391,933 triệu đồng. Trong đó quỹ HTND cấp Trung ương 5.898,521 triệu đồng, cấp tỉnh 1.868,851 triệu đồng, cấp huyện 3.624,561 triệu đồng. Hoạt động quỹ HTND 6 tháng đầu năm đã có bước chuyển biến tích cực, công tác quản lý sử dụng quỹ đúng theo điều lệ quỹ hỗ trợ nông dân (HTND). Ban Điều hành quỹ đã tiến hành khảo sát địa bàn, đối tượng, hướng dẫn làm hồ sơ dự án để giải ngân 12 dự án nguồn quỹ HNTD trung ương và nguồn quỹ HTND địa phương với tổng số tiền là 3.485 triệu đồng cho 124 hộ vay; Tích cực thu hồi gốc và phí các dự án đến hạn đạt 100%. Dịch vụ hỗ trợ vốn vay qua kênh Ngân hàng CSXH tổng dư nợ đến 30/6 là 570.506 triệu đồng, tăng 18.042 triệu đồng so với đầu năm 2014 thông qua 797 tổ với 24.850 thành viên. Việc thực hiện văn bản thỏa thuận liên ngành số 799/TTLN với Ngân hàng Nông nghiệp, đến nay tổng dư nợ qua kênh Ngân hàng NN&PTNT là 273.278 triệu đồng qua 224 tổ với 7.832 thành viên tham gia.

Thông qua hoạt động vốn quỹ đã giúp cho Hội có điều kiện để đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện quan điểm vận động nông dân đi đôi với hỗ trợ nông dân, tạo cho hội viên khi vào Hội thấy rõ được giữa quyền lợi và nghĩa vụ của mình, đặc biệt là giúp nông dân có vốn phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Hoạt động của Ban Điều hành quỹ HTND các cấp từng bước đi vào nề nếp, phát huy hiệu quả, lồng ghép được các loại vốn, các chương trình dự án hỗ trợ nông dân tham gia phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.


Đ/c Lê Phúc Thiện, UV BCH TƯ Hội, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự hội nghị, đồng chí Lê Phúc Thiện, UV BCH TƯ Hội, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã có ý kiến phát biểu chỉ đạo. Đồng chí đã đánh giá cao hoạt động của Ban Điều hành quỹ 6 tháng đầu năm và cũng chỉ ra những điểm tồn tại, khó khăn vướng mắc mà Ban Điều hành quỹ phải tích cực khắc phục, tháo gỡ trong 6 tháng còn lại của năm 2014. Đó là : Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng nông nghiệp, Ngân hàng chính sách tích cực đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, nợ xấu, cập nhật kịp thời từng thời điểm, và có biện pháp tháo gỡ dứt điểm nhằm giảm nợ quá hạn, nợ xấu đến mức thấp nhất; Tập trung rà soát lại nguồn vốn tại cơ sở vận động được trước đây chuyển huyện quản lý đúng theo điều lệ; Nắm rõ danh sách các tổ vay vốn để đánh giá chính xác tình hình hoạt động của các tổ vay vốn; Duy trì giao ban với ngân hàng chính sách xã hội Ngân hàng nông nghiệp để quản lý các nguồn vốn vay, cũng như nắm bắt thông tin kịp thời, chính xác về tình hình vay vốn của nông dân; Về hoạt động của Ban điều hành quỹ phải có phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng đồng chí trong ban điều hành cũng như nắm rõ phân công, phân nhiệm của Ban Điều hành quỹ HTND cấp huyện…

Nguyễn Thị Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay14,700
  • Tháng hiện tại307,119
  • Tổng lượt truy cập2,185,497
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây