Hội Nông dân thị xã Quảng Trị thực hiện tốt phong trào nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh

Thứ ba - 06/03/2018 22:07 69 0
Xác định công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật an toàn xã hội là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, là điều kiện cơ bản để đảm bảo thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Hội. Vì vậy, hàng năm thị Hội đã đề ra chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu và chỉ đạo Hội Nông dân các xã, phường tổ chức triển khai thực hiện.
Hội Nông dân thị xã Quảng Trị thực hiện tốt phong trào nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh

Xác định công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật an toàn xã hội là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, là điều kiện cơ bản để đảm bảo thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Hội. Vì vậy, hàng năm thị Hội đã đề ra chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu và chỉ đạo Hội Nông dân các xã, phường tổ chức triển khai thực hiện.




Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng-An ninh của thị xã Quảng Trị năm 2017


Trong những năm qua, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cùng với việc triển khai, tổ chức vận động cán bộ, hội viên nông dân thi đua thực hiện các phong trào thi đua của Hội, Hội Nông dân thị xã đã thường xuyên chỉ đạo các cấp Hội triển khai, thực hiện tốt phong trào nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh. Vận động nông dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp hành động phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2020 giữa các cấp Hội với ngành Công an. Chỉ đạo 100% cơ sở Hội và chi Hội Nông dân trên địa bàn tổ chức ký cam kết chi hội, gia đình hội viên không có người vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội; đồng thời tuyên truyền giáo dục, vận động hộ gia đình hội viên nông dân ký và thực hiện cam kết “gia đình an toàn về an ninh trật tự” tại các khu dân theo Thông tư 23/2012/TT-BCA của Bộ Công An.

Năm qua, bằng nhiều hình thức và lồng ghép với thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, thông qua Chương trình phối hợp hành động giữa Hội và Công an, các cấp Hội ở cơ sở đã tổ chức 53 buổi tuyên truyền, vận hội viên nông dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nâng cao tinh thần cảnh giác phát, hiện đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, với 2.500 lượt hội viên nông dân tham dự. Thị Hội đã phối hợp Công an thị xã tổ chức 2 lớp tập huấn về an toàn giao thông và phòng chống ma túy cho 82 lượt cán bộ Hội cơ sở và chi hội là lực lượng nòng cốt của phong trào. Có 1.844 gia đình hội viên nông dân (100% hội viên nông dân) ký cam kết “Gia đình không có người vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội”.

Tham gia các phong trào ở địa phương, các Hội ở cơ sở được phân công tham gia quản lý giáo dục 4 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật tại các khu phố, thôn; các chi hội đã phân công cán bộ, hội viên có uy tín thường xuyên theo dõi, giáo dục, cảm hóa các đối tượng và đã có 3/4 người đã tiến bộ được đưa ra khỏi diện quản lý giáo dục. Vận động cán bộ, hội viên tham gia các lực lượng nồng cốt của phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc ở cơ sở, có 65 người tham gia làm tổ trưởng an ninh nhân dân, 15 người tham gia các tổ bảo vệ dân phố, 5 người tham gia lực lượng công an thôn và 27 chi hội trưởng tham gia thành viên 27 tổ hòa giải ở các khu phố, thôn. Qua phong trào quần chúng đã cung cấp 113 nguồn tin có giá trị, phục vụ có hiệu quả cho công tác điều tra, đấu tranh với các loại tội phạm.

Phối hợp duy trì tốt hoạt động các mô hình về an ninh trật tự như: “Mô hình quản lý, giáo dục trẻ em làm trái pháp luật”, “Tuổi trẻ nói không với ma túy” ở phường 1; mô hình CLB Nông dân “Phòng chống tội phạm và ma túy”, “Khu phố tự quản về an ninh trật tự”, “Xứ đạo bình yên” ở phường 2; mô hình “Khu phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội” ở phường 3. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tham gia thực hiện tốt Quyết định 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; năm 2017 đã tham gia hòa giải thành công 49 vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn trong nông dân.

Để thực hiện tốt phong trào nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương, trong thời gian tới Hội Nông dân thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 48- CT/TW và Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới", Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong các cấp Hội và hội viên nông dân. Phối hợp với Công an thị xã tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp hành động phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2020 ./.

Cao Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay7,968
  • Tháng hiện tại335,808
  • Tổng lượt truy cập2,214,186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây