Người trồng cà phê Hướng Hóa nâng cao ý thức về chất lượng sản phẩm

Thứ năm - 15/12/2016 03:40 72 0
Niên vụ cà phê năm nay người nông dân trên địa bàn huyện Hướng Hóa vui mừng, phấn khởi khi giá cà phê tăng cao so với mọi năm. Nhằm nâng cao chất lượng, đồng thời dần khẳng định thương hiệu cà phê Khe Sanh, hiện nay ý thức của người dân về kỹ thuật thu hái đã được chú trọng và thực hiện hiệu quả hơn.

Niên vụ cà phê năm nay người nông dân trên địa bàn huyện Hướng Hóa vui mừng, phấn khởi khi giá cà phê tăng cao so với mọi năm. Nhằm nâng cao chất lượng, đồng thời dần khẳng định thương hiệu cà phê Khe Sanh, hiện nay ý thức của người dân về kỹ thuật thu hái đã được chú trọng và thực hiện hiệu quả hơn.

Gia đình anh Võ Viết Thanh, thôn Tân Vĩnh, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa có 1.5 ha cà phê đang cho thu hoạch. Từ đầu vụ đến nay anh đã bán hơn 5 tấn quả tươi. Anh Thanh cho biết, các đại lý trên địa bàn thu mua cà phê với nhiều mức giá tùy theo chất lượng quả chín. Vì vậy, anh đặc biệt cẩn thận dặn dò người thân trong gia đình thu hái cà phê phải sạch sẽ, không trộn tạp chất, quả chín phải đạt trên 95%. Anh Võ Viết Thanh nói: Trong năm qua chúng tôi chăm sóc cà phê theo đúng quy trình kỹ thuật làm cỏ, bón phân, tỉa cành, chăm sóc vườn cà phê cho tốt. Đến giai đoạn thu hái thì chọn lựa ngưỡng quả chín để sản phẩm chất lượng hơn, bán ra thị trường được giá cả cao nhất.

Niên vụ cà phê năm nay, người dân trồng cà phê tại xã Hướng Tân vui mừng và phấn khởi. Gía đầu mùa đã dao động từ 8 đến 10 nghìn đồng/kg quả tươi. Thời gian qua, người trồng cà phê trong xã đã rất chú trọng chăm sóc, bón phân và đặc biệt lưu ý khâu thu hoạch. Nhiều gia đình thuê nhân công đã chủ động hướng dẫn kỹ thuật và quản lý chất lượng quả trước khi xuất bán. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền của chính quyền, ban ngành địa phương đã thực sự hiệu quả, nâng cao nhận thức cho người dân về chất lượng và thương hiệu cà phê.


Nông dân Hướng Hóa thu hoạch cà phê trong niên vụ năm 2016

Anh Hồ Ta Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hướng Tân, Hướng Hóa cho biết: Chúng tôi chỉ đạo và hướng dẫn bà con hái cà phê chín, đúng thời vụ, không trộn tạp chất, chăm sóc đúng quy trình để từ đó nâng cao chất lượng thương hiệu cà phê Khe Sanh.

Một thông tin đáng mừng mà các đại lý, công ty thu mua chế biến cà phê tại Hướng Hóa cho biết, đó là từ đầu niên vụ đến nay tình trạng cà phê bẩn, cà phê kém chất lượng đã không còn xảy ra, chất lượng cà phê tốt hơn nhiều những năm trước. Đặc biệt có nhiều hộ nông dân đã đăng ký bán cà phê sạch, được đại lý thu mua với mức giá cao. Ông Nguyễn Đức Tiến, Giám đốc Công ty chế biến, thu mua cà phê Đức Tiến, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa cho biết thêm: Thời điểm này, doanh nghiệp cũng thu mua 7.500/kg quả tươi. So với năm ngoái tăng gấp rưỡi. Nếu với mức độ thu hái chất lượng như hiện nay của bà con thì giá sẽ có thể tiếp tục lên.

Niên vụ cà phê năm nay tại Hướng Hóa năng suất dự kiến đạt 15 đến 17 tạ/ha, giá bán được dự báo sẽ tiếp tục tăng. Cùng với ý thức của người dân đã được nâng cao, đó là sự vào cuộc của tỉnh, chính quyền, ban ngành từ huyện đến cơ sở, tin tưởng rằng chất lượng cà tại đây sẽ tiếp tục được nâng cao. Điều này, hứa hẹn sẽ mở ra tương lai tươi sáng hơn cho thương hiệu cà phê Khe Sanh, Hướng Hóa./.

Nguyễn Hữu Tuân, Hội ND huyện Hướng Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay16,636
  • Tháng hiện tại346,743
  • Tổng lượt truy cập2,225,121
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây