Những tấm gương làm theo lời Bác

Thứ năm - 18/05/2017 03:56 154 0
Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều tập thể, cá nhân bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực đã thể hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa tích cực, mạnh mẻ trong xã hội. Trong hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu làm theo lời dạy của Bác Hồ
Những tấm gương làm theo lời Bác

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều tập thể, cá nhân bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực đã thể hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa tích cực, mạnh mẻ trong xã hội. Trong hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu làm theo lời dạy của Bác Hồ

Chi hội trưởng nông dân hết lòng vì sự phát triển của quê hương


Anh Võ Văn Anh phát biểu tại Đại hội đại biểu xã viên Hợp tác xã Trung Trường

Anh Võ Văn Anh, Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn Trung Trường, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng là tấm gương chi hội trưởng nhiệt tình trong công tác hội, đi đầu trong vận động hội viên nông dân làm kinh tế, hết lòng vì sự phát triển của quê hương. Trên cương vị là thư ký tập đoàn sản xuất, kế toán hợp tác xã, thành viên Ban Quản lý (BQL) Hợp tác xã, từ năm 1998 đến 2004, anh Võ Văn Anh đã tham mưu xây dựng kế hoạch và cùng với các thành viên trong BQL Hợp tác xã vận động, tổ chức, chỉ đạo xã viên trồng 145 ha rừng theo dự án PAM 2780, vừa để phủ xanh đất trống đồi trọc, vừa phục vụ cho mục đích kinh tế lâu dài và tạo công ăn việc làm ổn định cho xã viên.

Đến nay, đã có 85 ha rừng thông đi vào khai thác, hàng năm giải quyết việc làm cho khoảng 30 lao động với thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng/người/ tháng, tạo nguồn thu bình quân 100 triệu đồng/năm cho Hợp tác xã. Là một Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn Trung Trường, anh Võ Văn Anh tích cực tự học, tự nghiên cứu để nâng cao kiến thức, chia sẻ những kiến thức mình có với các hội viên để cùng nhau phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần thay đổi nhận thức trong sản xuất của xã viên. Đồng thời, anh phát động, tổ chức hội viên tham gia hiệu quả các phong trào “Diệt chuột bảo vệ mùa màng”, “Kiên cố hóa kênh mương nội đồng”, “Dồn điền đổi thửa”...

Anh là “đầu tàu” vận động hội viên sử dụng phân bón vi lượng Luvina XXI (phân bón thân thiện với môi trường theo chủ trương của Hội Nông dân tỉnh) mang lại hiệu quả kinh tế cao. Không chỉ là một Chi hội trưởng Hội Nông dân gương mẫu, nhiệt huyết và tích cực giúp đỡ hội viên, anh Anh còn gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất để mở rộng chợ Bến Đá. Khi có chủ trương mở rộng chợ, gia đình anh từ chối nhận đền bù và tự nguyện hiến toàn bộ 904 m2 đất để mở rộng chợ Bến Đá nhằm phục vụ cho hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành nghề, dịch vụ ở địa phương.

Với những đóng góp và những việc làm đầy ý nghĩa của mình, anh Võ Văn Anh đã được UBND tỉnh, UBND huyện và các cấp, hội tặng nhiều bằng khen, giấy khen; được Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Lăng biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hiệu quả từ Câu lạc bộ doanh nghiệp nữ chợ Cạn


Chị Trần Thị Miễn (đứng) trao đổi nghề may với công nhân

Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ doanh nghiệp nữ chợ Cạn, xã Triệu Sơn, Triệu Phong, chị Trần Thị Miễn đã dám nghĩ, dám làm, thu hút và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động nữ địa phương với các nghề kinh doanh, dịch vụ, kết hợp chăn nuôi, trồng trọt. Với sự năng nổ, nhiệt tình, chị Miễn động viên chị em luôn tìm tòi, học hỏi và liên kết với nhau để cùng phát triển kinh tế gia đình. Chị Miễn đã tổ chức Câu lạc bộ doanh nghiệp nữ chợ Cạn, trở thành nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, chia sẻ với nhau trong cuộc sống nên đã thu hút nhiều chị em tham gia sinh hoạt.

Để câu lạc bộ không ngừng lớn mạnh, mở mang ngành nghề theo hướng may công nghiệp và giải quyết nhiều việc làm cho người dân địa phương, chị Miễn đã liên kết với Công ty Cổ phần may Quảng Trị mở xưởng may tại chợ Cạn, xã Triệu Sơn nhằm tạo việc làm tại chỗ cho chị em trên địa bàn xã và các địa phương lân cận. Cơ sở may xuất khẩu đi vào hoạt động đã thu hút 50 chị em đến làm việc, công việc may ngày càng ổn định, thu nhập bình quân từ 3- 3,5 triệu đồng/người/tháng và được hưởng các chế độ bảo hiểm của Công ty Cổ phần may Quảng Trị. Ngoài ra, chị còn tạo điều kiện cho một số chị em đến học nghề may để nâng cao tay nghề đi làm ở các tỉnh phía Nam, tham gia xuất khẩu lao động.

Vừa quản lý công nhân, tranh thủ lúc rảnh rỗi, chị lại đi về các địa phương tuyển thêm công nhân may, nhằm tạo điều kiện cho chị em phụ nữ ở nông thôn có thêm việc làm và thu nhập ổn định. Hoạt động của Câu lạc bộ doanh nghiệp nữ chợ Cạn đã có những đóng góp tích cực trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo và tạo việc làm cho các lao động nữ. Những nỗ lực của chị Trần Thị Miễn đang góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Luôn là gương sáng của cán bộ, chiến sĩ


Thượng tá Nguyễn Tài Tình chủ trì cuộc họp cơ quan

Đó là ghi nhận của lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Gio Linh đối với Thượng tá Nguyễn Tài Tình, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Gio Linh. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thượng tá Nguyễn Tài Tình đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trong lực lượng vũ trang huyện, tạo động lực mạnh mẽ góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thượng tá Nguyễn Tài Tình đã cùng cấp uỷ quán triệt sâu sắc Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XI), (khoá XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Đảng uỷ Quân khu, của Đảng uỷ Quân sự tỉnh về “Tăng cường lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng, củng cố xây dựng đạo đức, lối sống trong lực lượng vũ trang tỉnh” đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Thượng tá Nguyễn Tài Tình tăng cường chỉ đạo công tác giáo dục chính trị trong đơn vị đúng chương trình, nội dung, đối tượng; chỉ đạo 21 xã, thị trấn kiện toàn tổ chức biên chế theo quy định, bảo đảm chất lượng; chỉ đạo Ban CHQS huyện tham gia hội thao, hội thi đạt kết quả tốt như: Tham gia hội thao thể thao quốc phòng do Bộ CHQS tỉnh tổ chức đạt giải nhất toàn năng 3 môn quân sự phối hợp; tham gia Hội thi mô hình học cụ năm 2016 và năm 2017 tại Bộ CHQS tỉnh đạt giải ba; Hội thi kho vũ khí theo 5 nội dung đạt giải nhất...

Trong điều kiện đơn vị vừa chuyển về doanh trại mới, cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn, doanh trại đóng trên vùng cát rộng, nguồn nước thiếu thốn, Thượng tá Nguyễn Tài Tình đã cùng với các đồng chí trong Đảng uỷ đã chỉ đạo việc đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường, xây dựng doanh trại chính quy, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chăn nuôi; xây dựng vườn tăng gia sản xuất, quy hoạch, đưa khu tăng gia sản xuất tại khu căn cứ hậu phương vào hoạt động hiệu quả. Những nỗ lực của Thượng tá Nguyễn Tài Tình cùng với sự đoàn kết trong lãnh đạo, chỉ huy, trong những năm qua Ban CHQS huyện Gio Linh đã đạt được những kết quả đồng đều trên các mặt công tác, được cấp trên đánh giá cao. Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Tập thể nhận được cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen của các Bộ, ngành.

Một bác sĩ hết lòng với bệnh nhân


Bác sĩ Bùi Thị Hương

Trong quá trình công tác, bác sĩ Bùi Thị Hương, Phó Trưởng Khoa Nội- Nhi- Lây, Trung tâm y tế huyện Cam Lộ luôn là tấm gương sáng về một thầy thuốc hết lòng với bệnh nhân, luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng. Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”, bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, hết lòng hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, bác sĩ Hương không quản ngày đêm theo dõi sát người bệnh, tạo niềm tin cho người bệnh, đồng thời tận tình giải thích tình trạng bệnh để người nhà và bệnh nhân yên tâm phối hợp cùng điều trị. Bên cạnh đó, dưới sự điều hành của bác sĩ Hương, tập thể Khoa Nội- Nhi- Lây luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Riêng bác sĩ Hương năm 2014 và năm 2016 đã tham gia 2 đề tài “Thực trạng sử dụng kháng sinh trong điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cam Lộ” và “Hội chứng chuyển hoá trên bệnh nhân tăng huyết áp đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cam Lộ” được các đồng nghiệp, lãnh đạo đánh giá cao và áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị là một nhiệm vụ quan trọng, bác sĩ Hương thường xuyên lập kế hoạch cụ thể vấn đề trọng tâm trong việc phấn đấu rèn luyện, đồng thời đưa nội dung học tập và làm theo Bác trong việc phân tích đánh giá chất lượng khoa, phòng và cá nhân.

Đến nay 100% các khoa, phòng và cá nhân đều có bản cam kết thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực phát động thi đua sát hợp với thực tiễn công tác của khoa, phòng và cá nhân, như gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với chủ đề “Khẩn trương - Tình thương - Trách nhiệm” đã tạo nên phong trào học tập và làm theo sôi nổi trong toàn đơn vị; xây dựng và thường xuyên cập nhật nội dung trên các bảng thông tin “Bệnh nhân đến, đón tiếp niềm nở; bệnh nhân ở, chăm sóc tận tình; bệnh nhân về, dặn dò chu đáo”; “Lương y như từ mẫu” để mọi người phấn đấu, tu dưỡng... Với những thành tích đã đạt được, bác sĩ Bùi Thị Hương nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, là đoàn viên công đoàn xuất sắc của Công đoàn ngành y tế Quảng Trị và là tấm gương điển hình của ngành y tế huyện Cam Lộ.

Nguồn: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại312,366
  • Tổng lượt truy cập2,190,744
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây