Hội Nông dân Quảng Trị với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021

Thứ hai - 16/05/2016 21:05 73 0
Ngày 22/5/2016, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 sẽ được tiến hành trong cả nước. Đây là dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng và hết sức quan trọng của cử tri cả nước nói chung và cử tri là cán bộ, hội viên, nông dân nói riêng để bầu ra những người xứng đáng tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Hòa chung với khí thế đó, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh Quảng Trị đã nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử. Đó là:

Ngày 22/5/2016, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 sẽ được tiến hành trong cả nước. Đây là dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng và hết sức quan trọng của cử tri cả nước nói chung và cử tri là cán bộ, hội viên, nông dân nói riêng để bầu ra những người xứng đáng tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Hòa chung với khí thế đó, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh Quảng Trị đã nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử. Đó là:

Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 137 KH/HNDT, ngày 18/2/2016 tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; chỉ đạo các cấp Hội có kế hoạch cụ thể tuyên truyền sâu rộng cuộc bầu cử đến với cán bộ, hội viên, nông dân trong toàn tỉnh, trong đó tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, giúp cán bộ, hội viên, nông dân hiểu rõ vai trò, vị trí của Quốc Hội và Hội đồng nhân dân, vai trò, vị trí của đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; nắm vững các nội dung chủ yếu của Luật bầu cử, Luật chính quyền, quyền và trách nhiệm của cử tri trong bầu cử, tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, hoạt động tuyên truyền, vận động phải đúng luật. Bằng nhiều hình thức để chuyển tải các nội dung nói trên đến với cán bộ, hội viên nông dân như: Thông qua Trang Thông tin điện tử của Hội, Bản tin nông dân, hội nghị, sinh hoạt chi, tổ Hội, các loại hình câu lạc bộ của nông dân,… có 100% cán bộ Hội các cấp, 90% hội viên nông dân tham gia.


Đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì hội nghị lãnh đạo mở rộng, lấy ý đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016- 2021

Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, những âm mưu phá hoại cuộc bầu cử của các thế lực thù địch. Phát hiện, phê phán những biểu hiện mất dân chủ, vi phạm luật, ảnh hưởng đến quyền công dân, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử tiến hành an toàn, đúng tiến độ.

Chủ động phối hợp với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cùng cấp giải quyết tốt những khiếu nại, tố cáo, thắc mắc của nông dân tại các địa phương. Động viên hội viên, nông dân tích cực tham gia và đóng góp ý kiến đối với những người được giới thiệu ra ứng cử Hội đồng nhân dân các cấp trong các buổi lấy ý kiến cử tri ở địa phương. Phần lớn ý kiến đóng góp của hội viên, nông dân cho những người ra ứng cử là: mong muốn các đại biểu được lựa chọn đại diện cho tiếng nói, ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân làm sao tập trung xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, thực sự là của dân, do dân và vì dân; quan tâm đến nhiệm vụ giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới, đào tạo và giải quyết việc làm cho nông dân; chăm lo đến đời sống và tâm tư, nguyện vọng của nông dân.

Tuyên truyền, vận động cử tri là cán bộ, hội viên, nông dân tự giác tham gia bầu cử đúng luật và sáng suốt lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn tham gia vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của cử tri, thể hiện rõ trách nhiệm của mình đối với cuộc bầu cử. Đặc biệt là làm cho cán bộ, hội viên, nông dân nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc tham gia xây dựng nhà nước của dân, do dân và vì dân thông qua cuộc bầu cử.

Ngoài ra, các cấp Hội cũng đã thể hiện trách nhiệm của mình trong việc giới thiệu những cán bộ Hội đảm bảo tiêu chuẩn để tham gia ứng cử Hội đồng nhân dân các cấp đúng số lượng theo phân bổ. Các cấp Hội đã giới thiệu được 303 người tham gia ứng cử vào Hội đồng nhân dân các cấp, trong đó tham gia Hội đồng nhân dân cấp tỉnh 06 người, cấp huyện 16 người, cấp cơ sở 281 người.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 là một sự kiện chính trị trọng đại đối với cử tri cả nước, vì vậy việc lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới của đất nước - xứng đáng là đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 là trách nhiệm vô cùng lớn lao của mỗi cử tri.

Hướng đến ngày 22/5/2016, ngày Hội của toàn dân - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, với lực lượng cử tri đông đảo, các cấp Hội nông dân trong tỉnh thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử. Tất cả cán bộ, hội viên, nông dân trong toàn tỉnh phải nêu cao trách nhiệm của mình, tìm hiểu rõ thông tin về các đại biểu, tự mình đi bỏ phiếu để cân nhắc, đưa ra được lựa chọn khách quan, chính xác những người đủ đức, đủ tài để tham gia lãnh đạo chính quyền, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân đưa công cuộc đổi mới của đất nước tiếp tục dành được những thắng lợi mới, thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

Nguyên Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại314,745
  • Tổng lượt truy cập2,193,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây