UBND tỉnh làm việc với Hội Nông dân tỉnh

Thứ tư - 09/04/2014 22:15 75 0
Chiều ngày 20/3/2014, đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì làm việc với Hội Nông dân tỉnh. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở: Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, đại diện Văn phòng UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh.

Chiều ngày 20/3/2014, đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì làm việc với Hội Nông dân tỉnh. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở: Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, đại diện Văn phòng UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh.


Đ/c Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Hoạt động của Hội qua triển khai thực hiện Kế hoạch số 285/ KH- UBND ngày 30 /01/2013 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc “Thực hiện Quyết định 673 –QĐ/TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ” về “Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 -2020” đã đạt được kết quả trên nhiều mặt thông qua phong trào nông dân Quảng Trị chung tay xây dựng nông thôn mới và xây dựng tổ chức Hội các cấp vững mạnh, xây dựng và phát triển Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp đến cuối 2013 là 8,8 tỷ đồng đầu tư nhiều mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao. Từ 2009 đến nay, Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân tỉnh đã mở 94 lớp nghề sơ cấp và thường xuyên cho 2.581 học viên; 20 lớp nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp cho 600 học viên qua kênh Trung ương Hội. Năm 2013, Hội tổ chức 401 lớp tập huấn khoa học kỹ thuật cho 32. 208 hội viên nông dân.Vận động nông dân hiến trên 200.000m2 đất, trên 20 tỷ đồng, hàng chục ngàn ngày công xây dựng cơ sở hạ tầng và thiết chế văn hóa. Có 79.613 hộ nông dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Tiếp nhận cứu trợ kịp thời hơn 800 suất quà cho nông dân bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 10, số 11. Ký kết phối hợp với các ngành chức năng triển khai tốt các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ môi trường, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…


Đ/c Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trình bày tóm tắt báo cáo công tác Hội và phong trào nông dân năm 2013

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội trong việc thực hiện các chương trình đề án của Hội Nông dân tỉnh, phối hợp với các ngành triển khai Quyết định 673 và Kế hoạch 285. Hội đã chủ động và tích cực trong nhiều lĩnh vực hoạt động nhất là việc hỗ trợ nông dân về vốn, dạy nghề, khắc phục bão lụt…và có đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới. Trong nhiệm vụ 2014, đồng chí yêu cầu Hội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước như Hiến pháp, Luật Đất đai, Luật Hợp tác xã, chủ trương về xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân về vốn, kỹ thuật, xây dựng mô hình… Hội cần chủ động, tích cực và đặt ra kế hoạch lâu dài phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân. Đối với những kiến nghị đề xuất của Hội về Quỹ hỗ trợ nông dân, trụ sở làm việc… đồng chí cũng đề nghị Hội Nông dân tỉnh cùng các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các đề án, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt để tháo gỡ từng bước./.

Quang Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay14,763
  • Tháng hiện tại307,182
  • Tổng lượt truy cập2,185,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây