Sự vươn lên của một Chi Hội Nông dân đô thị

Thứ năm - 15/10/2015 00:05 77 0
Chi Hội Nông dân khu phố 4, phường I, thành phố Đông Hà chính thức được thành lập vào ngày 28/11/2011, buổi đầu với bao khó khăn vất vả, được sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, sự hỗ trợ của chính quyền khu phố và sự phối hợp của Mặt trận và các đoàn thể nhân dân, đã tuyên truyển, vận động được 38 nông dân vào tổ chức Hội.

Chi Hội Nông dân khu phố 4, phường I, thành phố Đông Hà chính thức được thành lập vào ngày 28/11/2011, buổi đầu với bao khó khăn vất vả, được sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, sự hỗ trợ của chính quyền khu phố và sự phối hợp của Mặt trận và các đoàn thể nhân dân, đã tuyên truyển, vận động được 38 nông dân vào tổ chức Hội.

Đồng chí Hoàng Đức Duyến, Bí thư Chi bộ khu phố 4, phát biểu tại buổi tọa đàm

Qua hơn 3 năm hoạt động đến nay chi Hội đã kết nạp được 48 hội viên, 100% gia đình hội viên nông dân được công nhận gia đình văn hóa. Trong những năm qua, chi Hội tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia đầy đủ các hoạt động của khu phố về văn hóa thể dục thể thao, hiến máu nhân đạo, làm vệ sinh đường phố, treo cờ trong các dịp lễ tết, động viên con em lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự…thực hiện tốt nghĩa vụ công dân theo quy định của địa phương. Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi hội viên trong chi Hội đẩy mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ như buôn bán, nhà hàng, dịch vụ đám cưới, dịch vụ vận tải, phát triển ngành nghề cơ khí , tiểu thủ công nghiệp, có 15 hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất giỏi các cấp… nhiều hộ có thu nhập trên 100 triệu đồng/ năm. Quỹ hoạt động của chi Hội đạt 100.000đ/ hội viên/ năm, nhờ đó chi Hội đã kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn, đau ốm.

Đồng chí Trần thị Chiện, chi Hội Trưởng Chi Hội Nông dân khu phố 4 tặng quà cho các hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn

Trong dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2015) chi Hội tổ chức tọa đàm ôn lại truyền thống 85 năm của Hội, chi Hội đã tặng 6 suất quà cho 6 gia đình hội viên khó khăn, món quà tuy nhỏ nhưng đã để lại tình cảm sâu sắc với hội viên. Hoạt động của chi Hội trong 3 năm qua đã được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao, 3 năm liền được công nhận là chi Hội vững mạnh toàn diện, được UBND phường, và Hội ND phường tặng Giấy khen.

Nguyễn Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại313,800
  • Tổng lượt truy cập2,192,178
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây