Xây dựng nhiều mô hình nông dân bảo vệ môi trường

Thứ sáu - 10/02/2017 03:31 173 0
Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) xây dựng, triển khai nhiều mô hình bảo vệ môi trường.
Xây dựng nhiều mô hình nông dân bảo vệ môi trường

Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) xây dựng, triển khai nhiều mô hình bảo vệ môi trường.

Cụ thể, từ năm 2011 đến nay, hai đơn vị đã phối hợp xây dựng và duy trì hoạt động của 50 câu lạc bộ bảo vệ môi trường tại các xã, thị trấn. Tham gia câu lạc bộ, các hội viên tự nguyện đóng kinh phí để duy trì tốt hoạt động. Tại các địa phương như: Gio An, thị trấn Cửa Việt (Gio Linh); Hải Ba, Hải Quế, Hải Thượng (Hải Lăng)… mô hình câu lạc bộ bảo vệ môi trường hoạt động rất hiệu quả, góp phần giúp môi trường sống của người dân ngày càng trong sạch.


Hội viên nông dân ủ vỏ, hạt cà phê để làm phân bón hữu cơ vi sinh tại Hướng Hóa

Bên cạnh xây dựng 50 câu lạc bộ bảo vệ môi trường, Hội Nông dân tỉnh cùng Sở TN&MT đã xây dựng 30 mô hình thu gom và xử lý rác thải, bể xử lý chất thải và phân bón chăn nuôi tại các xã thuộc huyện Cam Lộ, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, thu hút hơn 850 hội viên nông dân tham gia. Để góp phần giải quyết vấn đề chất thải trong chăn nuôi, mới đây, Hội Nông dân phối hợp với Sở TN&MT hỗ trợ kinh phí xây dựng 18 hầm khí Biogas bằng công nghệ Compist cho 18 hộ dân ở các xã trên địa bàn huyện Hải Lăng và Vĩnh Linh; 3 mô hình xử lý chất thải trong chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học E.M để ủ thành phân hữu cơ vi sinh ở các xã thuộc huyện Cam Lộ và Triệu Phong.

Được biết, ngoài Sở TN&MT, thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh còn phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị khác để xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường có hiệu quả như: Xây nhà tiêu hợp vệ sinh cho 88 hộ dân với nguồn vốn 110 triệu đồng tại xã Gio Quang (Gio Linh); xử lý nước thải làng nghề sản xuất bún ở xã Triệu Sơn (Triệu Phong); ủ vỏ, hạt cà phê để làm phân bón hữu cơ vi sinh tại xã Hướng Phùng và thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa)…

Baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại313,749
  • Tổng lượt truy cập2,192,127
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây