Sơ kết chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Thứ tư - 09/08/2017 03:31 92 0
Thực hiện Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/06/2015 của Chính phủ về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn; Nghị quyết 07-NQ/HNDTW ngày 17/9/2010 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (khóa V) về đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân. Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã ký kết Thỏa thuận Liên ngành số 132A-TTLN/HND- LVB, ngày 11/11/2016 giữa Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (BĐ LV) chi nhánh Quảng Trị.
Sơ kết chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Thực hiện Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/06/2015 của Chính phủ về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn; Nghị quyết 07-NQ/HNDTW ngày 17/9/2010 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (khóa V) về đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân. Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã ký kết Thỏa thuận Liên ngành số 132A-TTLN/HND- LVB, ngày 11/11/2016 giữa Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (BĐ LV) chi nhánh Quảng Trị.


Đồng chí Nguyễn Đán – Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh phát biểu tại Hội nghị sơ kết

Nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho hộ gia đình hội viên Hội Nông dân trong tỉnh tiếp cận với nhiều nguồn vốn, để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, xây dựng nông thôn mới.

Qua hơn 8 tháng triển khai thực hiện đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận: có 6 huyện, thị, thành hội và 25 cơ sở tiếp cận với nguồn vốn Ngân hàng Liên Việt, với số dư nợ 56,57 tỷ đồng, 32 tổ vay vốn, 1.378 thành viên. Qua kiểm tra, giám sát đến nay tất cả các thành viên vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, trả gốc và lãi theo đúng định kỳ hợp đồng. Điển hình như Hội Nông đân huyện Cam Lộ; Hội Nông dân xã Hải Trường (Hải Lăng); Hội Nông dân thị trấn Hồ xá (Vĩnh Linh); Hội Nông dân phường Đông Lương, phường 1, phường 5 (thành phố Đông Hà).


Các đại biểu tham dự Hội nghị sơ kết

Để triển khai thực hiện có hiệu quả, các cấp Hội đã báo cáo nội dung, mục đích của Thỏa thuận liên ngành với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương để có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp, hỗ trợ của chính quyền địa phương trong việc thực hiện có hiệu quả Thỏa thuận liên ngành. Cụ thể: Tuyên truyền, vận động thành lập các Tổ vay vốn đến tận hội viên nông dân có nhu cầu vay vốn; thẩm định, trình cấp có thẩm quyền xác nhận ra quyết định thành lập tổ vay vốn theo theo đúng hướng dẫn về việc thành lập Tổ vay vốn của Chi nhánh Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – CN Quảng Trị; tiếp nhận nhu cầu vay vốn, hướng dẫn các tổ viên lập, hoàn thiện hồ sơ vay vốn; phối hợp với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt để giải ngân vốn vay và thu hồi vốn.

Cùng với việc tín chấp cho nông dân vay vốn qua Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Hội ND tỉnh đã nhận ủy thác qua Ngân hàng chính sách xã hội cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, đến nay toàn tỉnh có 137/141 xã vay vốn qua chương trình ủy thác với ngân hàng CSXH, với 696 Tổ Tiết kiệm và vay vốn 23.274 hộ nông dân nghèo và đối tượng chính sách khác tham gia, với tổng dư nợ: 756.532 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng NN & PTNT thực hiện chương trình phối hợp thực hiện Nghị định 55/2015 của chính phủ, đến nay có 72/141 xã, phường, thị trấn đã tiếp cận được nguồn vốn; dư nợ: 496.537 triệu đồng. Nguồn quỹ Hỗ trợ nông dân 16.603 triệu đồng, đã giải ngân cho vay 264 dự án cho 770 hộ vay vốn. Từ các nguồn vốn trên đã giải quyết việc làm cho lao động ở nông thôn, giúp cho các hộ nông dân vươn lên làm giàu và thoát nghèo bền vững, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới.


Đồng chí Lê Quang Thắng – Giám đốc Ngân hàng BĐ LV trao thưởng cho Hội ND thị trấn Hồ Xá và phường 1(TP Đông Hà)

Để tiếp tục triển khai Thỏa thuận liên ngành trong thời gian tới, phấn đấu đến 31/12/2017 có 40 cơ sơ tham gia với 2.100 khách hàng, dư nợ cho vay đạt 80 tỷ đồng, không có nợ quá hạn. Các cấp Hội cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động, giải thích rõ cho bà con hiểu nội dung, mục đích và hiệu quả kinh tế của việc vay vốn qua Ngân hàng Liên Việt. Báo cáo với cấp ủy, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về nội dung Thỏa thuận liên ngành số 132A-TTLN/HND-LVB ngày 11/11/2016 giữa Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Quảng Trị; tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc các tổ viên sử dụng vốn đúng mục đích; trả nợ lãi và gốc đúng hạn hợp đồng; phản ánh kịp thời các thông tin diễn biến của tổ viên vay vốn sau khi vay.

Ngân hàng Liên Việt kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ trưởng tổ vay vốn, các cơ sở xã, phường, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ theo thỏa thuận chung./.

Nguyễn Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại313,750
  • Tổng lượt truy cập2,192,128
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây