Tập huấn kiến thức và kỹ năng truyền thông về thu gom và xử lý rác thải

Thứ năm - 08/09/2016 22:51 111 0
Ngày 07/9/2016, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Môi trường Nông thôn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về “Kiến thức và kỹ năng truyền thông về thu gom và xử lý rác thải”.

Ngày 07/9/2016, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Môi trường Nông thôn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về “Kiến thức và kỹ năng truyền thông về thu gom và xử lý rác thải”.


Toàn cảnh lớp tập huấn

Đến dự lớp tập huấn có đồng chí Đỗ Minh Hải, Phó Giám Đốc Trung tâm Môi trường Nông thôn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng các đồng chí cán bộ Trung tâm. Về phía tỉnh Quảng Trị có các đồng chí Lê Phúc Thiện, TUV, Chủ tịch Hội ND tỉnh; Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch, Giám đốc trung tâm Dạy nghề&HTND cùng 160 cán bộ, hội viên, nông dân của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghiên cứu, trao đổi các kiến thức cơ bản về bảo vệ tài nguyên môi trường; thực trạng và giải pháp trong thu gom, xử lý rác thải ở địa bàn nông thôn hiện nay; vai trò của Hội Nông dân trong công tác bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, các học viên cũng được giới thiệu một số phương pháp và công nghệ xử lý rác thải và chất thải góp phần bảo vệ môi trường; hướng dẫn xử lý rác hữu cơ thành phân bón sử dụng trong nông nghiệp...

Thông qua buổi tập huấn nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi hộ gia đình, để từ đó tuyên truyền đến người dân biết cách phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình. Đồng thời làm thay đổi nhận thức, hành vi và thói quen của mỗi thành viên trong phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình cũng như địa phương góp phần giữ gìn bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, cũng như bảo đảm sức khỏe của người dân giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu./.

Diệu Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên kết Website
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ Nước CHXHCNVN
https://quochoi.vn/
Báo Nhân dân
Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật
Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy Quảng Trị
Báo Quảng Trị
Đài PT-TH tỉnh
Trang Thông tin điện tử UBND tỉnh
Trang tin điện tử Bộ Nông nghiệp&PTNT
Hội Nông dân Việt Nam
Báo điện tử Dân việt
Sở Nông nghiệp &PTNT
Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Trị
Sở lao động TB&XH tỉnh Quảng Trị
Cổng thông tin điện tử pháp điển
Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi giao diện mới của trang web Hội Nông dân Quảng Trị so với phiên bản cũ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay18,779
  • Tháng hiện tại312,367
  • Tổng lượt truy cập2,190,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây